Làm gì khi nhiệt độ máy tính tăng cao?


Trong thời tiết mùa hè oi bức này, sẽ làm cho máy tính của bạn nhanh chóng nóng lên khi sử dụng. Vậy khi nhiệt độ máy tính tăng cao bạn nên làm gì? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thủ thuật xử lý khi nhiệt độ máy tính tăng cao.

Làm gì khi nhiệt độ máy tính tăng cao?

Làm gì khi nhiệt độ máy tính tăng cao?

>>> Có thể bạn quan tâm: Nén ổ đĩa trên Windows có làm chậm tốc độ máy?

Cách khắc phục khi nhiệt độ máy tính tăng cao

Nếu nhiệt độ máy tính tăng sau một thời gian sử dụng quá lâu, nên ngưng sử dụng và tắt máy để các linh kiện có thời gian nghỉ ngơi.

Nếu có điều kiện, lắp đặt thêm quạt thông gió cho thùng máy đối với máy tính để bàn. Với laptop, có thể mua thêm các đế tản nhiệt để sử dụng.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Không nên mở thùng máy khi sử dụng (đối với máy tính để bàn). Mở thùng máy sẽ tạo điều kiện cho bụi bám vào các thiết bị, làm cho khả năng thoát nhiệt của chúng bị giảm sút.

Đặt máy ở nơi thông thoáng. Thường xuyên vệ sinh các linh kiện bên trong máy tính, đặt biệt là quạt thông gió trên thùng máy và quạt thông gió ở CPU. Không để bụi bẩn bám quá nhiều trên các thiết bị. Đối với các loại laptop, người dùng nên thường xuyên làm vệ sinh các khe thông gió để tránh bụi bẩn bám chặt, gây nhiệt độ tăng cao khi sử dụng.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn, hy vọng đã giúp ích cho các bạn. Các bạn hãy thử khi đó bạn sẽ thấy tuổi thọ của các thiết bị máy tính sẽ tăng. Chúc bạn thành công.

>>> Chúng tôi cung cấp:

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)