Hướng dẫn sử dụng phần mềm làm video Proshow Producer


Trong những phần mềm làm video chuyên nghiệp thì Proshow Producer được đánh giá khá dễ sử dụng và tính ứng dụng cao. Bạn được tự do ghép ảnh, video, nhạc và nhiều hiệu ứng độc đáo để cho ra mắt 1 sản phẩm video đẹp. Hôm nay, Zoomword sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm làm video Proshow Producer đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu nhất.

Ở bài viết trước, Zoomword đã giới thiệu đến bạn đọc những “Phần mềm làm video chuyên nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhất”. Và để bạn có thể ứng dụng thông thạo từng phần mềm chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng phần mềm làm video Proshow Producer qua bài viết sau đây nhé!

Download và cài đặt phần mềm làm video Proshow Producer

Để sử dụng thì bạn phải cài đặt phần mềm làm video Proshow Producer vào máy tính của mình trước đã. Do mới sử dụng nên bạn không nhất thiết phải dùng phiên bản trả phí. Chỉ cần search trên mạng (ví dụ như: tải Proshow Producer phiên bản mới nhất) sẽ có rất nhiều link hiện ra để bạn lựa chọn và tải về. Bạn có thể chọn những bản Full Crack để dùng thử miễn phí.

lam-video-proshow-producer

Download và cài đặt phần mềm làm video Proshow Producer

Sau khi tải bạn chỉ cần giải nén và cài đặt theo từng bước như những phần mềm khác. Thường cài đặt xong bạn sẽ thấy biểu tượng giống như hình cuộn phim của Proshow Producer trên màn hình máy tính. Vậy là có thể bắt đầu sử dụng được. Cùng click mở ra xem thử và bắt đầu từng bước sử dụng sau đây.

Những mục chính có trong Proshow Producer

Mở phần mềm làm video Proshow Producer lên bạn sẽ thấy những mục chính sau đây:

Những mục chính có trong Proshow Producer

Những mục chính có trong Proshow Producer

  • Tab menu gồm: File, Edit, Show, Slide, Audio, Tools, Windows….
  • Tab icon gồm: New, Open, Save, Winzard, Add Blank, Add title, Import… (giúp bạn tạo mới, mở mục cữ, lưu mục đang chỉnh sửa,….)
  • PreView: Cho phép bạn xem trước trong lúc làm Clip.
  • Các Slide: Tại đây bạn có thể kéo thả hình ảnh, Video clip từ Folder List ở phía trên vào các ô này, sau đó chỉnh sửa cho phù hợp để xuất ra Video hoàn chỉnh.
  • Folder List: Khu vực này hiển thị key thư mục trên máy tính của bạn, nơi mà bạn có thể tìm đến thư mục chứa ảnh, audio… các công cụ cần thiết có trong video. Tips: Các bạn không nên để tên thư mục, đường dẫn là Tiếng Việt có dấu nhé, sẽ rất dễ bị lỗi và chương trình sẽ không hiểu và không hiển thị được hình ảnh.
  • File List: Là nơi hiển thị hình ảnh, nhạc có trong Folder bạn chọn trong phần Folder List. Nó như kiểu hiển thị ảnh Thumbnail để bạn xem trước vậy.
  • Soundtrack: là dòng cuối cùng của Proshow. Tại đây bạn có thể kéo thả các bản nhạc nền cho clip. Không chỉ được tự do chọn nhạc mà với Proshow bạn có thể tùy chỉnh nhạc nền sao cho phù hợp nhất với video của mình

Các bước tiến hành làm video Proshow Producer

Trên giao diện chính của Proshow cũng đã show ra hết những mục cơ bản để bạn làm video. Giờ chỉ việc bắt tay vào thực hiện mà thôi. Nhưng Zoomword sẽ có vài gợi ý nhỏ trong từng bước thực hiện để việc tiến hành làm video của bạn dễ dàng hơn.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi làm video Proshow Producer

Đừng quá háo hức mà lao vào làm ngay khi chưa chuẩn bị đủ nội dung cần thể hiện trong video. Thứ giúp video của bạn ăn điểm chính là âm thanh hay, hình ảnh đẹp. Vậy nên việc chuẩn bị sẵn file hình, video và nhạc thích hợp là vô cùng quan trọng. Chuẩn bị tốt những gì cần sẽ không làm gián đoạn trong quá trình làm Proshow. Hãy tải video, ảnh và nhạc nền cần để sẵn trong 1 file hoặc ở đâu trên máy tính mà bạn dễ lấy nhất, tránh tình trạng bị sót hay lạc mất.

Bước 2: Kéo thả file vào Proshow Producer

Có nhiều cách để bạn đưa những file đã chuẩn bị vào proshow. Bạn có thể bấm File -> Open hoặc nhất Ctrl + O để chọn file từ máy tính. Đơn giản nhất là kéo file đó vào thẳng Proshow luôn. Bạn có thể tự ý sắp xếp vị trí các slide sao cho phù hợp với nội dung muốn thể hiện trong video

Bước 3: Chỉnh hiệu ứng chuyển đổi giữa các Slide trong Proshow

Điểm đặc sắc của Proshow chính là có rất nhiều hiệu ứng chuyển đổi đẹp mắt làm video trở nên liên kết và thu hút hơn. Sau khi kéo thả các file theo thứ tự đúng bạn sẽ thấy ở giữa xuất hiện những ô vuông nhỏ (Chính là hình ảnh những ô vuông được khoanh tròn bên dưới). Đó chính là nơi bạn chọn hiệu ứng chuyển đổi. Bạn chỉ cần click vào ô vuông đó, Proshow sẽ show ra rất nhiều mẫu khác nhau để bạn thử. Thời gian chuyển đổi cũng có thể điều chỉnh theo ý muốn bằng con số nhỏ trong ô vuông đó.

Chỉnh hiệu ứng chuyển đổi giữa các Slide trong Proshow

Chỉnh hiệu ứng chuyển đổi giữa các Slide trong Proshow

Bước 4: Chỉnh hiệu ứng nhạc của video

Sau khi đã hài lòng về phần nội dung video, bạn sẽ bắt đầu chỉnh âm thanh cho phù hợp. Ở dòng Soundtrack dưới cùng. Bạn chỉ cần click vào dòng đó sẽ hiển thị ra 1 bảng điều chỉnh. Bạn có thể chỉnh được độ to nhỏ khi bắt đầu và kết thúc video và nhiều hiệu ứng khác. Có thể click vào thử từng cái và tự khám phá ra nhiều khả năng thú vị của Proshow.

Bước 5: Xem lại thành quả làm video Proshow Producer

Nếu đã chỉnh xong tất cả mọi thứ, bạn có thể xem lại thành quả của mình trong khung Preview để chắc chắn không cần chỉnh sửa thêm gì trước khi xuất bản.

Bước 6: Xuất bản video

Đây cũng là bước cuối cùng để bạn hoàn tất thành phẩm của mình. Với Proshow bạn có thể đăng trực tiếp lên Youtube hoặc tải video mới làm xong về máy mình. Hãy nhìn lên góc phải và click vào PUBLISH. Bạn sẽ thấy xổ ra 1 khung để chọn chất lượng video, lưu tên và có thể chọn lưu về máy tính hoặc đăng trực tiếp.

Xuất bản video

Xuất bản video

Vậy là đã hoàn tất làm video Proshow Producer cơ bản. Ngoài ra trong proshow còn rất nhiều chức năng khác mà không thể hướng dẫn hết được. Bạn có thể click vào thử từng cái và khám phá cho mình. Hy vọng bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm làm video Proshow Producer này sẽ giúp bạn làm ra sản phẩm video ưng ý. Chúc các bạn thành công và nhớ đón xem những chuyên mục hấp dẫn khác tại chuyên mục Kiến Thức của https://dichvuthietkewebwordpress.com/ nhé!

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)