Hướng dẫn làm việc với CSDL trong ASP.NET


Là một trong số những website chuyên chia sẻ những thông tin về web, dichvuthietkewebwordpress.com đã trợ giúp rất nhiều trong quá trình tìm hiểu cách học thiết kế website cho những bạn trẻ có lòng quan tâm , đam mê về web. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm việc với CSDL trong ASP.NET nhanh chóng. Có khá nhiều ngôn ngữ được sử dụng để thiết kế web, trong đó ngôn ngữ chúng tôi giới thiệu tới các bạn ngôn ngữ lập trình ASP.NET.

Trước khi làm việc với bất cứ đối tượng nào ta cũng cần phải tìm hiểu sơ qua về thông tin, các thuộc tính của đối tượng đó. Ngôn ngữ mà các bạn sắp được tiếp cận ngay bây giờ cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

ASP.NET là gì? CSDL trong ASP.NET

ASP.NET là một nền tảng ứng dụng được phát triển và cung cấp bởi Microsoft, cho phép những người lập trình tạo ra những trang web động, những ứng dụng web và những dịch vụ web. Người lập trình viết mã ASP.NET với bất kỳ ngôn ngữ nào đều được hỗ trợ bởi.NET language. ASP.NET là một framework được phát triển để xây dựng các trang web động kết hợp giữa HTML, CSS, JAVASRIPT và mã kịch bản phía Server. Trong ASP.NET, mỗi trang Web là một Web Form.

CSDL trong ASP.NET

Kiến thức website

 
Sau khi cài đặt thành công ASP.NET chúng ta tiến hành thực hành trên ngôn ngữ này bằng các thao tác sau:

1.Kết nối CSDL :

2.Truy vấn CSDL:

CSDL trong ASP

3.Chức năng sửa thông tin trên CSDL:

4.Nếu muốn thêm đối tượng vào CSDL sd cú pháp:

CSDL trong ASP.NET

Hướng dẫn làm việc với CSDL trong ASP.NET

5.Chức năng xóa đối tượng trên CSDL:

6.Câu lệnh phân trang:

Trong trường hợp đối tượng quản lí quá nhiều không thể truyền tải hết trong một trang thì ta cần sử dụng kĩ thuật phân trang nhằm tăng khả năng thẩm mỹ cho web đồng thời tạo điều kiện thuận tiện cho việc tìm kiếm của người dùng. Tính chủ động của bài viết cũng được thể hiện ở chức năng này, độc giả web có thể quay trở về trang chủ bất cứ lúc nào họ muốn.

7. Tìm kiếm dữ liệu trong database:

Việc tìm kiếm được coi là vô cùng quan trọng trong CSDL bởi trong quá trình phát triển, lượng dữ liệu ngày càng tăng lên nếu ta không cài đặt chức năng tìm kiếm cho web sẽ gây cản trở, khó khăn cho khách hàng trong việc tìm kiếm các sản phẩm và những thông tin của sản phẩm

Hướng dẫn làm việc với CSDL trong ASP.NET


 

Hi vọng khi tìm hiểu xong bài viết sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với CSDL trong ASP.NET. Chúc các bạn luôn thành công!

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)