Hướng dẫn chuyển hướng link 404 trong WordPress


Ngày hôm nay, Thiết kế Website WordPress sẽ chia sẻ tới các bạn cách chuyển hướng link 404 trong WordPress, một lỗi mà hầu như blogger nào cũng có lúc gặp phải và ta cần phải khắc phục nó.

Trước khi đến với bài hướng dẫn, chúng ta cần phải hiểu lỗi 404 là gì? Lỗi link 404 xảy ra khi người dùng truy cập vào 1 link không có trên Blog hoặc link đó đã bị xóa bời chủ Blog. Nếu Blog của bạn chỉ có một vài link 404 thì theo cá nhân mình đánh giá là cũng không ảnh hưởng gì tới thứ hạng của bạn. Thế nhưng nếu Blog của bạn thường xuyên có link 404, và có số lượng lớn thì bạn nên chú ý tới bởi nó sẽ làm giảm thứ hạng của Blog.

Chuyển hướng link 404

Chuyển hướng link 404

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm sạch database trong WordPress

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chuyển hướng link 404 trong wordpress về bất kì link nào một cách dễ dàng. Với thủ thuật đơn giản này, chắc chắn Blog của bạn sẽ không còn sự có mặt của link 404 nữa.

Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Các bạn vào : Appearance >> Editor >> Chèn đoạn code sau đây vào file functions.php

add_action( 'template_redirect', 'redirect_404_to_any_url' );
function redirect_404_to_any_url() {
    if ( is_404() ) :
      wp_redirect( 'http://example.com/', 301 );
      exit;
    endif;
}

trong đó http://example.com/ là link đích tức là link WordPress sẽ tự chuyển hướng tới link này khi người dùng truy cập vào 1 link không có trên Blog của bạn. Cách tốt nhất đó là bạn nên đặt nó chính là link của trang chủ.

Bài viết trên đây là cách chuyển hướng link 404 trong WordPress một cách vô cùng dễ dàng bằng cách sử dụng code để chuyển hướng link 404. Chỉ với các bước đơn giản các bạn đã khắc phục được lỗi nhỏ này, website của bạn sẽ trở nên thân thiện hơn và mượt mà hơn.

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác về thủ thuật WordPress tại đây.

Chúc các bạn thành công!

4.9/5 - (104 bình chọn)
4.9/5 - (104 bình chọn)