Hướng dẫn chỉnh video bằng ứng dụng Viva Video trên điện thoại


Có lẽ các bạn đã không quá xa lạ với những phần mềm chỉnh sửa video, làm phim cực tốt trên máy tính. Tuy nhiên chiếc Smartphone của bạn cũng có thể tích hợp phần mềm chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng và chức năng khác nhau. Giúp bạn có thể chỉnh sửa video mọi lúc mọi nơi bên chiếc điện thoại của mình. Một trong những phần mềm làm video được ưa chuộng nhất phải kể đến ứng dụng Viva Video.

Ở bài viết trước về “Phần mềm làm video chuyên nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhất” đã có nhắc đến ứng dụng này nhưng chưa nói rõ về tính ứng dụng thực tế và sự linh hoạt mà phần mềm này đem lại. Vậy nên trong bài viết này Zoomword sẽ nói rõ hơn về cách sử dụng và những khả năng chỉnh video vượt trội của ứng dụng Viva Video trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo!

Tải ứng dụng và cài đặt trên điện thoại

Hiện nay Viva Video đã có phiên bản dành cho cả Android và iOS. Bạn có thể vào Appstore hoặc Google Play trên máy gõ “Viva Video” và tải về. Quá trình cài đặt Viva Video trên điện thoại vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Tải ứng dụng và cài đặt trên điện thoại

Tải ứng dụng và cài đặt trên điện thoại

Khi tải xong và mở lên, bạn sẽ được giới thiệu sử dụng phần mềm Viva Video miễn phí hoặc trả phí. Nếu bạn mới dùng thử thì có thể ứng dụng ngay gói miễn phỉ để thử làm video. Còn về sau chuyên nghiệp hơn, bạn muốn mở những khả năng mới của Viva Video và bỏ dòng chữ đánh dấu “Viva Video” trên mỗi video xuất bản ra thì hãy mạnh dạn đầu tư gói trả phí.

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng làm video trên Viva Video

Giao diện chính của Viva rất rõ ràng và dễ sử dụng. Ứng dụng Viva Video linh hoạt với nhiều ngôn ngữ. Thường ở Việt Nam sẽ được định vị sẵn tiếng việt để người dùng dễ sử dụng. Mỗi nút chức năng đều được dịch ra tiếng Việt nên người dùng dễ hiểu. Bạn sẽ thấy 2 ô lớn:

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng làm video trên Viva Video

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng làm video trên Viva Video

Chỉnh sửa (Có hình đoạn phim) : Ở mục này bạn có thể chọn video, ảnh quay sẵn hoặc cả video và ảnh để lồng ghép vào làm 1. Chọn xong những file cần trong thư viện của máy rồi bạn hãy nhấn nút tiếp theo để chỉnh các hiệu ứng. Ở đây bạn có thể chỉnh đươc bộ lọc màu cho toàn video, tỷ lệ khung hình, màu nền chủ đạo của video, cắt ghép video, chuyển tone giọng trong video, lặp lại video, tốc độ,…

Trình chiếu (Có hình nút Play tam giác): Ở mục này bạn chỉ cần chọn các video, hình ảnh đã quay sẵn sau đó chọn chủ đề chủ đạo của cả video là xong. Mỗi chủ đề sẽ gồm đọn intro, cách chuyển giao giữa các file gốc, phông nền chủ đạo và nhạc nền thích hợp đi kèm. Mục trình chiếu này khá tiện lợi, bạn chỉ cần vài phút là đã có ngay một thành phẩm video tương ứng.

Ngoài việc chỉnh những file có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự quay video, chọn lồng nhạc khi quay, thêm các sticker trong video mà mình yêu thích bằng 4 nút nhỏ ở hàng bên dưới. Phải nói đây là ứng dụng làm video trên điện thoại khá thông minh và vô cùng nhanh chóng.

Lưu và xuất bản thành phẩm trên ứng dụng Viva Video

Để lưu thành sản phẩm hoàn chỉnh sau khi chỉnh xong bạn chỉ cần nhấn vào nút “chia sẻ” ở góc phải màn hình. Ở ứng dụng Viva Video miễn phí hỗ trợ chất lượng video 480P, 720P hoặc ở dạng GIF. Còn nếu bạn nâng cấp lên phiên bản VIP có thể xuất ra chất lượng cao hơn như: 1080P hoặc Ultra HD 4K. Chọn chất lượng xong video sẽ được tải về máy và lưu lại phiên bản trên Viva.

Lưu và xuất bản thành phẩm trên ứng dụng Viva Video

Lưu và xuất bản thành phẩm trên ứng dụng Viva Video

Hiện Viva Video liên kết với rất nhiều những mạng xã hội lớn như: Facebook, Instargram, Youtube, Twitter,…Bạn có thể chia sẻ trực tiếp thành quả của mình lên mạng xã hội. Đây không chỉ là ứng dụng điện thoại được mọi người yêu thích nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau như: Giải trí, kinh doanh, quảng cáo,…

Đánh giá tính hoàn thiện của ứng dụng Viva Video

Nếu so sánh về một phần mềm làm video chuyên nghiệp như Corel VideoStudio hay Sony Vegas Pro… thì Viva Video là sự tinh gọn và tối ưu hóa mọi công cụ. Vậy nên nếu muốn chỉnh chi tiết như trên máy tính thì không thể bằng 100% nhưng đánh giá về sự nhanh gọn, linh hoạt thì Viva Video có thể đạt 8/10 điểm. Nhất là với những người không giỏi chỉnh sửa và sử dụng máy tính thì hoàn toàn có thể dùng được Viva Video để chỉnh sửa theo ý muốn.

Miễn phí – nhanh chóng – mọi lúc mọi nơi chính là lợi thế mà Viva Video có thể làm được. Còn chần chừ gì nữa mà chưa tải về trải nghiệm ngay. Đảm bảo sẽ cho bạn nhiều sản phẩm video thú vị.

Hy vọng bài viết giới thiệu về “Hướng dẫn chỉnh video bằng ứng dụng Viva Video trên điện thoại” sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và tính ứng dụng cao. Để theo dõi thêm nhiều bài viết khác, bạn hãy nhớ theo dõi chuyên mục “Kiến thức” trên website https://dichvuthietkewebwordpress.com/ để khám phá thêm nhiều điều mới lạ khác nhé. Chúc các bạn thành công và nhiều sức khỏe!

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)