Hướng dẫn cách tăng Organic Reach cho Fanpage


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn cách tăng Organic Reach cho Fanpage mời bạn tham khảo:

Hướng dẫn cách tăng Organic Reach cho Fanpage

Hướng dẫn cách tăng Organic Reach cho Fanpage

Thời gian gần đây, nhiều người quản lý fanpage đã rất đau đầu khi nhìn thấy lượng reach post trên fanpage của mình bị giảm đáng kể. Đó là một tin xấu, tuy nhiên tin tốt là bài viết này sẽ giúp các bạn vượt qua nỗi sợ hãi đó.

Dĩ nhiên, mình sẽ hướng đến những tương tác phù hợp và có lợi với nội dung trên fanpage của mình, có thể là các tương tác cụ thể (shares, link clicks, converstions,…), và bạn đủ thông minh để biết tương tác nào là tốt nhất với nội dung fanpage của bạn. Vì vậy, ở bài viết này chúng ta sẽ coi mục tiêu chung là các chỉ số Orgacnic Reach, còn tính toán chuyển đổi nào cho hiệu quả là tùy ở bạn.

6 bước bạn có thể làm để tăng Organic Reach (hoặc thậm chí Fan Reach, hãy một cái gì đó khác)

1. Biết khi nào người dùng online

Nếu bạn định đăng bài lên page, hãy đăng khi có nhiều người dùng của bạn online nhất, nhất là khi nguồn nội dung của bạn đăng không có nhiều trong một ngày.

Và điều này có vẻ rất dễ hiểu, tuy nhiên khi đăng bài không đúng thời điểm có thể bạn đang làm giảm lượng tiếp cận mà không hề hay biết. May mắn là Facebook sẽ giúp bạn khắc phục điều này bằng công cụ Facebook Insights.

Qua nhiều phiên bản của Insights (cho biết dữ liệu về trang của bạn), Facebook đã giới thiệu một biểu đồ rất hữu dụng mang tên When your Fans Are Online (Khi nào Fan của bạn online) có khả năng thông kê khoảng thời gian có nhiều người Online nhất và khoảng thời gian ít người Online nhất trên fanpage của bạn.

Biểu đồ này nằm trong phần Posts (Bài viết). Nếu chưa tìm hiểu về Facebook Insights, bạn nên đọc Ebook hướng dẫn sử dụng Facebook Insights.

Điều thú vị về biểu đồ này là nó cho biết người dùng của bạn trực tuyến vào lúc nào trong 24 giờ một ngày và 7 ngày trong một tuần.

Đối với mình thì thời điểm thích hợp nhất để đăng bài là từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng (giờ địa phương). Vì thế khi đăng nhiều bài một ngày, mình cố gắng đăng bài quan trọng nhất của ngày, đó là bài blog mới nhất trong khoảng từ 8 đến 10 giờ sáng.

Hãy biết khi nào người dùng của bạn online nhiều nhất, để có thể tiếp cận với nhiều người nhất, với nội dung quan trọng nhất!

2. Đăng bài thường xuyên

Đã có nhiều quan điểm về vấn đề đăng bài thường xuyên. Mọi người cho rằng bạn nên hạn chế đăng bài để tránh làm phiền người dùng của bạn. Một số thì khuyên một ngày đăng một bài hay một tuần chỉ đăng ít thôi.

Và bạn hiểu mình nói gì không?

Mỗi ngày có xấp xỉ một nửa số người dùng của bạn online trên Facebook và online trung bình từ 30 đến 60 phút.

Nếu bạn không đăng bài thì rõ ràng là không thể tiếp cận được với ai cả. Nếu bạn đăng bài một lần, bạn chỉ có thể kỳ vọng vào số lượt tiếp cận của những người online trong 1 đến 2 giờ mà thôi.

Để cải thiện số lượt tiếp cận người dùng khi họ online, một ngày bạn cần đăng nhiều lần. Đăng bao nhiêu bài còn tùy thuộc vào nội dung mà bạn đăng, cũng như thị hiếu Fan của bạn.

Trong cùng một ngày bạn không nên đăng lại một nội dung giống nhau. Đừng đăng bài để cho có. Nếu chất lượng bài đăng giảm, người dùng sẽ không quan tâm đến trang của bạn nữa đâu.

Nếu bạn có thể duy trì được những bài đăng có chất lượng cao thì đừng ngại đăng bài nhé… nếu bạn muốn thì đăng càng thường xuyên càng tốt. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên đặt khoảng thời gian giữa các bài đăng là 1 giờ.

Cá nhân mình cứ cách khoảng 4 giờ là mình phải đăng một bài, một ngày từ 4 đến 5 lần đăng. Thậm chí mình còn đặt lịch đăng vào nửa đêm khi mình đang ngủ nữa. (xem tiếp bước 3).

Đây là vài số liệu thống kê về lý do bạn nên đăng bài một cách thường xuyên:

Nếu hôm nay bạn không đăng bài thì số 0 là số lượt tiếp cận mà bạn sẽ nhận được. Tuy nhiên, do may mắn bạn vẫn có thể tiếp cận được nhờ những bài đã đăng trước đó nhưng sẽ rất hạn chế.

Nếu bạn đăng bài một lần, bạn sẽ tiếp cận được càng nhiều người nhìn thấy bài đăng này. Hăn là thế phải không?

Tuy nhiên nếu bạn đăng bài 10 lần trong một ngày thì bạn sẽ tiếp cận được bao nhiêu người? Bạn sẽ tiếp cận vẫn là những người đó nhưng chỉ là một số thôi. Nhưng nhìn chung, số người bạn tiếp cận sẽ tăng vọt.

Đây là điều mà mình đã cố gắng thực hiện về tần suất đăng bài và phân bổ bài đăng trong một ngày. Nó không phải lúc nào cũng khả thi.

Đối với một trang mà có khoảng 25.000 fan thì lượt tiếp cận mà mình có được không gây ngạc nhiên lắm. Tuy nhiên mấu chốt của vấn đề là mình đã đăng vào 5 thời điểm khác nhau, cách nhau khoagr 3-4 giờ và kết quả là đã tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau chỉ trong 1 ngày.

Tổng lượt Organic Reach vào ngày 14/11: 6.709.

Hãy tưởng tượng nếu mình đăng bài vào lúc 12h30 cùng ngày thì mình chỉ tiếp cận được 8,6% tổng lượng người dùng (nhớ rằng số lượt tiếp cận tự nhiên bao gồm cả những người chưa là fan hâm mộ của bạn). Rất tệ phải không?

Tuy nhiên vì vào ngày đó mình đăng bài 5 lần nên cuối cùng mình đã tiếp cận hữu cơ được với 6.709 người, bằng 26.8% tổng số fan của page. Đây chính là con số cuối cùng mà các thương hiệu có thể đạt được.

Bạn có muốn tiếp cận với nhiều người hơn không? Thế thì một ngày bạn phải có cơ số lần đăng bài với thời gian giữa các bài đăng một cách có chiến lược!

3. Chia sẻ lại nội dung cũ là 1 cách tăng Organic Reach cho Fanpage hiệu quả

Một ngày mình có thể đăng bài nhiều bài bằng cách lên lịch đăng nội dụng cũ. Đây là bài đăng mà mình chưa đăng vào ban đêm khi đang ngủ.

Cứ vài tháng là mình sẽ cập nhật danh sách nội dung cũ còn hot và còn có giá trị, tiếp đó tạo một bảng tính excel để lưu nội dung các bài viết với một số cập nhật mới  trên bài viết đó, và cho xuất bản lên Facebook. Mình chọn thời điểm khác nhau mỗi đêm 22:00-02:00, chênh nhau 10 phút cũng được, không nhất thiết phải chuẩn chỉnh 00.

Khi có hẳn 50-70 bài viết cần phải sắp xếp lịch đăng thì công cụ hẹn giờ đăng bài hàng loạt trở nên cực kỳ có ích. Bạn có thể sử dụng PostPlanner, nó sẽ giúp bạn.

Mình cũng đăng bài muộn vào ban đêm để có thể tiếp cận với đối tượng mới. Lần đầu tiên mình chia sẻ bài đăng này là khoảng từ 8h sáng đến 10h sáng. Điều này không chỉ giúp lượng organic reach tăng lên mà còn có thể tiếp cận với những đối tượng khác vẫn còn thức ở múi giờ khác.

Mình thấy cực kỳ hiệu quả trong việc phục hồi nội dung đã đăng trước đó. Nếu tiếp tục duy trì việc chia sẻ này vào ban đêm, mình sẽ nhận được vài trăm cú nhấp chuột vào liên kết đó.

Bạn có muốn tiếp cận với nhiều người hơn không? Hãy sắp xếp lịch đăng nhưng nội dung cũ vào lúc bạn đang ngủ để tiếp cận những đối tượng khác!

4. Nội dung hấp dẫn hơn

Khi quan sát New Feeds (Bảng tin), mình đã thấy 106 posts của 38 pages khác nhau. Không rõ là mình đã thấy bao nhiêu bài đăng nhưng có thể chắc chắn rằng 38 pages này cung cấp một số nội dung mình thích.

Facebook biết rõ điều này. Facebook biết mình đang tương tác với fan page khi mình ấn “like”, bình luận, chia sẻ, nhấp chuột vào liên kết, vào ảnh hay nhấp chuột để xem bình luận của mọi người.

Vì mình rất ít khi bình luận, like hay chia sẻ nên những lượt nhấp chuột vô hình này này trở nên quan trọng. Facebook lần theo những cú nhấp chuột này và vẫn có khả năng hiển thị những nội dung mình quan tâm trên Bảng tin.

Facebook không phải là biển quảng cáo mà là mạng xã hội và do đó Facebook khuyến khích hoạt động mang tính xã hội. Nếu như bạn không tương tác với một người hay một page nào đó thì khả năng là họ sẽ không chia sẻ với bạn đâu.

Và nếu bạn là người quản lý fanpage, bạn hãy có những thông điệp, nội dung thúc đẩy hành động đi, đừng chỉ là: “ấn like nếu…”, “comment nếu…” hoặc “share nếu…”, nó cùi bắp lắm, và chả ai click vào đâu. Hãy mang lại giá trị cho Fan của bạn.

Bạn có muốn tiếp cận với nhiều người nữa không? Hãy tạo ra nội dung mà mọi người thực sự muốn thấy và tương tác và những nội dung đó phải có ích với Fan của bạn, chứ không phải là chỉ với bạn!

5. Nghiên cứu STORY BUMPING

Nghe có vẻ hơi có chút thủ thuật một tí. Nhưng Story Bumping có thể rất hữu ích khi nó tiếp cận tới nhiều người hơn.

Mình không chắc chắn những điều mình nói ở đây là gì? Là EdgeRank – nó đã được công bố lại vào tháng 8 như là cách để làm nội dung cũ nổi lên và sẽ nhận được nhiều sự tham gia hơn.

Mình đã nhìn thấy cái này rất nhiều từ bạn bè của mình trong những ngày gần đây. Họ bình luận một bức ảnh cũ, hay một bài viết cũ (một vài cái thực sự rất cũ) và nó xuất hiện ở trên cùng News Feed của mình.

Thật không biết chính xác điều này khi nào sẽ xảy ra. Nhưng có khả năng bạn sẽ cần phải trở thành một người dùng và bình luận vào bài viết trên fanpage mà bạn cần Bumping. Không phải lúc nào quá trình Story Bumpingcũng diễn ra, nhưng sẽ hoàn toàn có ích cho bạn nếu chính bạn tạo ra nội dung để mà mọi người khác sẽ nhận xét về nó.

Bạn cần phải comment!

Thêm vào đó, Story Bumping là một thuật toán được kết nối chặt chẽ với một yếu tố được gọi là Last Actor. Do đó, facebook sẽ ưu tiên 50 tương tác cuối cùng với bạn, bất kể người nào hoặc page.

Tóm lại, đây là một lý do chính đáng không những tạo ra nội dung hấp dẫn cao mà còn dùng để hiển thị trên Newsfeed bạn bè thường xuyên.

Bạn có muốn tiếp cận với nhiều người hơn không? Hãy là một người dùng và bình luận vào nội dung đó, luôn là người cuối cùng.

6. Xây dựng Fan chất lượng

Bạn có muốn lượt tiếp cận tăng vọt không? Mua Fan đi. Hoặc là kiếm thêm fan bằng quảng cáo. Hoặc là tổ chức các cuộc thi rồi trao phần thưởng chẳng liên quan tí nào đến thương hiệu của bạn.

Đó là cách giết chết Fanpage của bạn nhanh nhất!

Trước tiên, hãy tạo ra lượng fan tự nhiên theo 5 bước trên. Nếu bạn thường xuyên có nhiều nội dung chất lượng cao, những nội dung này sẽ đến với những người không phải là fan của bạn. Và do đó, bạn sẽ ngập chìm trong Like.

Thứ hai, bạn cần chú ý đến mục tiêu quảng cáo. Hãy tập trung vào những quốc gia mà bạn quảng cáo tại đó thay vì giả rẻ nhất và tránh những vùng mà bạn chỉ thấy spam vào bài đăng của bạn.

Có thể điều này sẽ tốn kém hơn nhưng cũng đáng đấy chứ.

Sử dụng mục Custom Audiences (Đối tượng tùy chọn) để nhắm đến những người chưa là fan của bạn trong danh sách email. Hãy biến họ thành fan!

Sử dụng Graph Search và Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự) để tìm kiếm những những người tương tự như trong danh sách email của bạn. Đây là những người thích những trang và sở thích cụ thể phù hợp với đoạn thị trường mà bạn đang hướng đến.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ về tăng Organic Reach cho Fanpage vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới hoặc inbox cho dichvuthietkewebwordpress.com, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế Website bán hàng online hỗ trợ Marketing hiệu quả

– Thiết kế website nội thất sự kết hợp hài hòa và tinh tế

– Thiết kế website tin tức kết nối, tiếp cận đọc giả toàn cầu

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)