Hướng dẫn cách khắc phục lỗi nội dung bên thứ ba trùng khớp trong Youtube


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn cách khắc phục lỗi nội dung bên thứ ba trùng khớp trong Youtube mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết cùng chủ đề:


Tổng hợp 5 WordPress plugins để phân tích lưu lượng truy cập blog

Sắp tới Google+ sẽ bị gỡ khỏi YouTube

Tổng hợp 5 WordPress plugins để phân tích lưu lượng truy cập blog

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi nội dung bên thứ ba trùng khớp trong Youtube

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi nội dung bên thứ ba trùng khớp trong Youtube

Một số bạn sử dụng hình ảnh, âm thanh, video bản quyền, reupload video và bị youtube phát hiện, video dính lỗi Nội dung bên thứ ba trùng khớp. Vậy làm sao để không gặp lỗi này và nếu gặp thì xử lý như thế nào để bật kiếm tiền cho Video? đây là câu hỏi mà những người mới tham gia kiếm tiền thường đặt ra trong đầu và bắt đầu đi tìm hiểu và bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm cách giải quyết.

Tại sao bạn gặp lỗi này?

Theo Youtube:  Video nội dung bên thứ ba trùng khớp là những Video mà bạn tải lên có chứa nội dung trùng khớp với một video đã tải lên Youtube trước đó của một bên khác mà Video đó có chứa bản quyền tức là Video được bảo hộ và bạn không có quyền tải lên và bật kiếm tiền.

Video của bạn tải lên sẽ được quét đối chiếu với một cơ sở dữ liệu chứa các tệp mà người dùng Content IDđã gửi cho Youtube. Khi xác định được một kết quả trùng khớp giữa video của bạn và một tệp trong cơ sở dữ liệu này thì hệ thống sẽ xác nhận quyền sở hữu video đó cho chủ sở hữu nội dung liên quan và áp dụng bất kỳ chính sách nào mà họ đã quy định.

Khắc phục như thế nào?

Nếu như là lỗi ! hoặc ? thì bạn có thể tham gia Network để có thể bật kiếm tiền luôn nhưng đối với lỗi “Nội dung bên thứ ba trùng khớp” thì bạn phải xử lý phức tạp hơn. Mình không hướng dẫn các bạn đi đến chi tiết tận cùng của cách giải quyết này bởi vì tùy từng trường hợp mà chúng ta có những cách xử lý khác nhau những cũng cùng một công thức thôi, mình sẽ chỉ đưa cho các bạn từ khóa.

Sử dụng một phần mềm

2 phần mềm Proshow Producer/ Gold và Camtasia Studio 8 chắc hẳn các bạn cũng đã từng dùng, hai phần mềm này có hỗ trợ upload video từ máy tính lên Youtube, trước khi lưu video về máy tính bạn chọn chế độPublish Video lên kênh Youtube luôn, việc của bạn là điền đầy đủ thông tin bắt buộc như hình dưới

Cách này đơn giản quá và cũng không được đánh giá cao cho lắm, nếu bạn đã sử dụng phần mềm thì chắc cũng đã biết qua về lách 2D và 3D cho Video Youtube, các Youtube Partner sẽ lách 3D bằng cách sử dụng phần mềm Corel VideoStudio Pro hay Cyberlink Power Director. Thông thường nếu chơi chủ đề phim thì sẽ mất khoảng 2-3 tiếng, có những bộ phim cả ngày, mình không khuyến khích các bạn sử dụng cách này để kiếm tiền trên Youtube bởi vì nó vi phạm đạo đức, không tôn trọng bản quyền của tác giả vì thế trong khóa học Youtube Partner Master mình luôn đảm bảo rằng các học viên có thể tự sáng tạo Video nội dung thu hút để kiếm tiền.

Tham gia Network

Như mình đã đề cập khi bạn tạo kênh Youtube, trước hết bạn phải xác định bạn chơi Google Adsense hay là Network, nếu Google Adsense thì nội dung của bạn phải là tự làm, Network thì mình thấy đa phần các bạn chơi Re-Upload không thông qua hình thức xử lý gì cả, cách này bây giờ cũng chả ai chơi rồi bởi vì Network chỉ khắc phục được lỗi nội dung bên thứ 3 mà chỉ lỗi !, ? mà thôi. Nếu bạn muốn lách nội dung bên thứ ba trùng khớp khi bạn tham gia Network, bạn chỉ có thể dùng xác nhận chủ sở hữu bản quyền của video.

Ví dụ: Các bạn cũng biết một MV ra mắt thì sẽ cần rất nhiều người thực hiện đúng không ạ, ngoài ca sĩ còn có ông bầu đạo diễn, trưởng quay phim, phòng thu âm, rất nhiều… Vì thế nếu MV đã xác nhận bằng một ca sĩ hoặc đạo diễn nào đó, bạn có thể xác nhận mình là người thu âm bài hát này.

Phương pháp khác

Ngoài 2 cách trên mình từng sử dụng, bạn có thể thay đổi âm thanh, một số hình ảnh có trong video, chèn thêm video khác vào giữa, đổi định dạng sang đuổi .DAT, sử dụng tách nền âm thanh giữ lại lời trong video bằng việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa Video.

Nếu bạn chắc chắn rằng nội dung Video do bạn tạo ra, bạn có thể nhấn vào tranh chấp

Nếu bạn là chủ sở hữu nội dung và bạn cho rằng nội dung của mình đáp ứng được các tiêu chí mà Youtube đề ra, bạn có thể đăng ký Content ID với Youtube, nếu bạn chưa biết Content ID là gì thì hãy tìm hiểu chúng bởi vì bạn hãy đọc hết bài này và nhìn ở câu cuối cùng bạn sẽ hiểu.

Kết luận

Đó là 3 cách trên mà mình thấy các Youtube Partner tại Việt Nam thường xuyên sử dụng để kiếm tiền trên Youtube với phương pháp Re-Upload dính lỗi nội dung bên thứ ba trùng khớp. Ở bài viết này mình không chia sẻ chi tiết cách làm như thế nào bởi vì đây là việc vi phạm đạo đức không tôn trọng bản quyền vì thế mình sẽ không chia sẻ, triết lý:

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

Thiết kế website bất động sản đẩy mạnh thương hiệu bay cao

Thiết kế website khách sạn với nhiều tính năng ưu việt và sáng tạo

Thiết kế website doanh nghiệp nâng cao thương hiệu Việt

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)