Hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu của Opera bị tin tặc tấn công


Theo thông tin mới nhất thì Opera bị tin tặc tấn công vào hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu. Như vậy có ảnh hưởng đến các tài khoản cũng như mật khẩu của chúng ta không? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu của Opera bị tin tặc tấn công

Hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu của Opera bị tin tặc tấn công

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyến cáp Faster đã được Google hoàn thành

Trong một bài đăng mới đây trên blog, Opera cho biết công ty đã phát hiện được vụ tấn công hồi đầu tuần này và ngăn chặn ngay lập tức. Tuy nhiên, theo điều tra thì nhiều khả năng dữ liệu của những người dùng sử dụng tính năng đồng bộ hóa đã bị xâm nhập.

Khách hàng nên đồng bộ hóa trên Opera

Opera đã được trang bị tính năng đồng bộ hóa giúp người dùng có thể truy cập nhanh các dấu trang (bookmarks), mật khẩu (password), cài đặt… trên nhiều thiết bị khác nhau mà không cần phải cấu hình lại.

Opera cho biết, hệ thống đồng bộ hóa chỉ lưu trữ những mật khẩu đã được mã hóa và xác thực, rất khó để phá vỡ. Công ty cũng đã tiến hành gửi email cho tất cả người dùng để thông báo về vụ việc, đồng thời yêu cầu họ thay đổi mật khẩu tài khoản đang dùng để đồng bộ trên Opera.

>>> Xem thêm: 

Theo thống kê, hiện tại Opera có khoảng 350 triệu người sử dụng, nhưng chỉ 0,5% là sử dụng tính năng đồng bộ hóa. Do vậy, nếu không sử dụng tính năng đồng bộ, bạn không cần phải thay đổi mật khẩu.

Thông báo từ phía Opera

“Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ đều được bảo mật nghiêm ngặt và mã hóa, chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra.” Opera đăng tải trên blog.

Opera hiện đang là trình duyệt phổ biến thứ 5 trên máy tính với 2% thị phần. Trong khi đó, con số này trên nền tảng di động là 11,17%. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi công ty luôn quan tâm và chú trọng đến những trải nghiệm lướt web của người dùng, tích hợp tiện ích chặn quảng cáo, nén dữ liệu, tăng tốc phát video và cung cấp VPN miễn phí, không giới hạn dung lượng, giúp bạn dễ dàng truy cập vào các trang web bị chặn và thích hợp sử dụng khi đứt cáp.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về việc Opera bị tin tặc tấn công. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ sự việc hơn. Cùng nhau thảo luận ở bên dưới các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp:

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)