DEEP WEB VÀ NHỮNG BÍ ẨN CHƯA ĐƯỢC KHÁM PHÁ


Có thể bạn chưa biết, những gì chúng ta đang nhìn thấy mỗi ngày chỉ là 1/10 lượng thông tin trên Internet bởi sự có mặt của Deep web.

Mạng xã hội, internet là những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại hôm nay. Tuy nhiên có một sự thật kinh hoàng là tất cả những thông tin hằng ngày bạn thấy trên các website như Google, Facebook, hay Twitter, Youtube chúng chỉ chiếm khoảng 10% lượng thông tin có trên internet. Nghe thì có vẻ “ảo giác” tuy nhiên bài viết này sẽ giúp bạn khám phá “tảng băng chìm” về Internet – Deep web.

Deep web là gì?Những bí ẩn về Deep Web

Deep Web Là Gì

Deep Web hay còn gọi là Deep Net, Undernet, Invisible Web hiểu nôm na là web chìm, web ẩn, web tàng hình… Theo báo The Guardian, bạn chỉ có thể xem được khoảng 0.03% dữ liệu của internet thông qua các cỗ máy tìm kiếm như Google và phần còn lại chính là Deep web. Deep Web có nhiều dạng khác nhau và cách thức truy cập cũng khác nhau, hiện nay phổ biến nhất là gồm có các trang dạng .onion truy cập bằng trình duyệt TOR ẩn danh. Một địa chỉ Deep web rất khó tìm, khó nhớ, chúng không xuất hiện trên các cỗ máy tìm kiếm mà chúng ta hay tìm hiện nay. Hầu hết phải những người biết về tin học một chút mới có thể thâm nhập vào deep web.

Deep Web Chứa Những Gì

Nếu như trên kia theo như tờ báo The Guardian thì chỉ có 0.03 dữ liệu thông tin được công khai trên internet, vậy còn một kho dữ liệu khổng lồ kia chứa gì. Với sự ẩn danh của deep web, bạn nghĩ rằng nó luôn chứa các nội dung bất hợp pháp? Đúng vậy, Deep web có thể gọi là một nồi lẩu thập cẩm, nó chứa tất cả các nội dung về chính trị, tôn giáo, bí mật quân sự, hacker… bên cạnh đó nó còn lưu trữ các thông tin khác về khoa học, lịch sử, bí ẩn vũ trụ, UFO, area51… Nếu bạn biết chọn lọc để tìm kiếm thông tin, bạn sẽ tìm được rất nhiều thông tin thú vị trên deep web mà chắc chắn là bạn chẳng bao giờ tìm được trên mạng internet bình thường.

Chưa hết, deep web còn là nơi buôn bán bất hợp pháp như thuốc phiện, súng ống, ma túy, nội tạng con người, động vật quý hiếm. Các bạn tin không, bạn có thể thuê một sát thủ để giết một người mà bạn muốn trên deep web, và đương nhiên phương thức thanh toán chính là loại tiền ảo bitcoin. Ngoài ra còn rất rất nhiều nội dung trên deep web nữa mà chúng ta không thể kể hết được như những đoạn video trực tiếp mổ, hay giết người của một thằng cha bệnh hoạn nào nào, những đoạn phim khiêu dâm, kinh dị, những bí ẩn về thí nghiệm trên cơ thể con người. Thật sự, khi vào đến deep web, hãy luôn cẩn thận và dừng chân đúng lúc các bạn nhé.

Deep Web có nguy hiểm không?

Dĩ nhiên đối với những nội dung đã kể, Deep web cực kì nguy hiểm với những ai không biết sử dụng nguồn tài nguyên trên deep web. Hãy cố gắng tìm những trang web bổ ích, những trang web chứa những thông tin an toàn về khoa học, lịch sử chẳng hạn, đừng dại mà vào những trang web buôn bán bất hợp pháp như khiêu dâm, kinh dị này nọ kia nhé. Có thể nó sẽ ám ảnh bạn cả đời đó.

Vậy, trường hợp thuê sát thủ giết người kia liệu có ở Việt Nam không? Mình nghĩ là không đâu, nó hay xảy ra tại các nước tự do như Mỹ chẳng hạn. Bởi giá tiền để giết một mạng người là cực kì lớn theo tầm ảnh hưởng của người đó, và hơn nữa, đồng tiền thanh toán lại là tiền ảo bitcoin, một loại tiền tê mà ở Việt Nam chả có ai biết đến mấy. Vậy nên bạn có thể yên tâm về vụ này, không có cha con thằng nào bay từ nước ngoài sang đây và chĩa súng vào đầu bạn đâu.

4.7/5 - (105 bình chọn)
4.7/5 - (105 bình chọn)