Hướng dẫn đăng ký website với công cụ tìm kiếm


Để thu hút truy cập từ các công cụ tìm kiếm (Search Engines), khi đó bạn cần phải đăng ký để các Search Engines biết về sự tồn tại của website bạn trên mạng Internet và bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn cách đăng ký website với công cụ tìm kiếm mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những kiến thức cơ bản về tên miền và hosting

Khái niệm Marketing là gì?

Những tuyệt chiêu bán hàng online cho lĩnh vực quần áo

Hướng dẫn đăng ký website với công cụ tìm kiếm

Hướng dẫn đăng ký website với công cụ tìm kiếm

Cách đăng ký website vào các công cụ tìm kiếm

Hiện nay có hàng ngàn Search Engines, nhưng thực chất chỉ có một vài công cụ tìm kiếm thường được sử dụng bởi những người lướt web đó là: Google, Yahoo, MSN, AOL, Ask (trước đây là Ask Jeeves)…

Tuy nhiên, bạn không cần nhớ những cái tên khác ngoại trừ 3 cái tên là Google, Yahoo và MSN. Theo thứ tự, đây là 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay. Các công cụ tìm kiếm khác hầu hết đều lấy kết quả tìm kiếm từ 3 công cụ trên. Theo thống kê, 3 công cụ tìm kiếm trên chiếm khoảng 98% traffic tìm kiếm và khoảng 2% dành cho tất cả những Search Engines còn lại.

Để công cụ tìm kiếm biết đến sự hiện diện của Website

Để được các công cụ tìm kiếm biết đến sự hiện diện của bạn, công việc đầu tiên là bạn phải submit (đăng ký) trang web của bạn vào các Search Engines đó. Công việc này còn gọi là Search Engine Submission, bạn chỉ cần truy cập vào 3 đường dẫn sau rồi làm theo hướng dẫn trong đó:

• Đối với Google: http://www.google.com/addurl/

• Đối với Yahoo: http://submit.search.yahoo.com/free/request

• Đối với MSN: http://search.msn.com.sg/docs/submit.aspx

Bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm để làm thay công việc này. Ví dụ như chương trình Easysubmitwebsite. Chương trình này cho phép bạn submit website vào khoảng trên 20 công cụ tìm kiếm hàng đầu. Bạn có thể download về và dùng thử.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website giới thiệu công ty

Tiếp đến bạn có thể thu hút được link từ những site có chỉ số Page Rank càng cao càng tốt. Những trang này được các Search Engines crawl (tạm dịch là cập nhật) thường xuyên nên trang của bạn cũng sẽ được crawl cùng với những trang này.

Nếu bạn không biết cách làm thế nào để link với những trang có chỉ số Page Rank cao, bạn nên submit bằng tay thông thường vào các Search Engines.

Vì sao website của bạn chưa được nằm vào “danh sách”?

Nếu trang của bạn vẫn chưa được liệt kê trên các công cụ tìm kiếm, bạn nên xem lại site có lỗi kỹ thuật nào không. Bạn có copy nội dung không? Bạn có liên kết với các trang kém chất lượng không? … Hãy chỉnh sửa ngay khi bạn phát hiện ra.

Những điều cần lưu ý

Nếu bạn đã đăng ký rồi, nhưng website vẫn chưa được index, các từ khoá trên website của bạn chưa được các cỗ máy tìm kiếm tìm thấy,  bạn cũng không nên đăng ký thêm lần nữa trong vòng 4 tuần. Các cỗ máy tìm kiếm này cần thời gian từ 4-12 tuần để index website. Nếu bạn đăng ký liên tục, website của bạn có thể bị coi là Spam, và nguy cơ là bạn có thể bị loại trừ vĩnh viễn ra khỏi danh bạ của họ.

>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản

Việc đăng ký website chỉ áp dụng cho địa chỉ website chính thức.

Ví dụ trang web của BICWeb có địa chỉ chính thức là http://www.bicweb.vn, chỉ cần đăng ký địa chỉ này, không cần phải đăng ký các địa chỉ trỏ http://www.bicweb.net, http://www.bicweb.com.vn.

Bạn cũng chỉ cần đăng ký trang index (default hoặc home) tức là trang chủ của web site, không cần phải đăng ký tất cả các trang con trong website. Các Spiders và Robots của các cỗ máy tìm kiếm sẽ tự động đi theo đường dẫn từ trang chủ để index toàn bộ các trang trong.

Đến đây, bạn đã hoàn thành một phần công việc của người quảng bá web site. Tuy nhiên, để có thể đạt thứ hạng cao trong các cỗ máy tìm kiếm còn cần có rất nhiều yếu tố khác. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm hoặc sử dụng dịch vụ của một công ty chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)