Cuối cùng Sony cũng chịu thay đổi thiết kế


Omni Balance sắp được cho vào dĩ vãng…

Theo Esato, ngôn ngữ thiết kế Omni Balance của Sony sắp được cho “về hưu”. Đột phá trong thiết kế, Sony sẽ đi theo ngôn ngữ thiết kế Mirai.

Omni Balance – từng là chuẩn mực của mọi thiết kế

Omni Balance của Sony từng là ngôn ngữ thiết kế chuẩn mực cho các dòng smartphone trên thị trường. Khởi đầu là chiếc Xperia Z chống nước và thiết kế mạnh mẽ nhờ ngôn ngữ thiết kế Omni Balance. Mẫu thiết kế này ngày càng hoàn hảo hơn với mẫu Xperia Z2, Z3. Và đây đã từ là một chuẩn mực cho các hãng smartphone. Ông Yasuharu Nomura – Giám đốc Trải nghiệm người dùng và Hoạch định sản phẩm của Sony Mobile đến từ Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi có hướng đi riêng và đã dành thời gian để nghiên cứu xu hướng cũng như thói quen người dùng.” “Với Sony độ bền của sản phẩm vẫn là một quy chuẩn và là một trong những thứ đã làm nên tên tuổi của chúng tôi, chúng tôi không đánh đổi độ bền của sản phẩm để lấy độ mỏng của viền màn hình.” – Yasuharu Nomura.
Cuối cùng Sony cũng chịu thay đổi thiết kế

Thiết kế Omni Balance đã theo Sony nhiều năm liền

Những lý do này khiến các Sony fan hài lòng với những gì mình nhận được từ Sony. Nhưng vấn đề được đặt ra khi nhiều năm liền, thiết kế của Sony không có gì thay đổi. Từ năm 2013 cho đến nay, vẫn là kiểu thiết kế Omni Balance quá quen thuộc. Mới đây nhất là chiếc Sony Xperia XZ1 vừa ra mắt cách đây vài ngày. Xperia XZ1 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Omni Balance đã khiến nhiều người nghi ngờ Sony đã cạn ý tưởng trong thiết kế.

Nhưng đã đến lúc Sony thay đổi

Trước hàng loạt những lời phàn nàn về việc Sony bảo thủ. Có vẻ như hãng này sẽ quyết định khai tử Omni Balance ngay trong năm tới. Theo đó, Sony sẽ tiếp cận ngôn ngữ Mirai để cạnh tranh về mặt thiết kế với các ông lớn như Iphone, Samsung,… Phong cách Mirai nhiều khả năng sẽ thiên về kiểu dáng viền màn hình siêu mỏng. Đây không phải là lần đầu giới công nghệ được nghe tới mẫu thiết kế mới của Sony. Trước đó, từng có những tin đồn về việc hãng này cho ra đời smartphone với viền bezel siêu mỏng. Mirai có thể là tên gọi của mẫu thiết kế mới này.
Cuối cùng Sony cũng chịu thay đổi thiết kế 2

Ảnh minh họa

Với 1 hãng nhiều năm liền giữ nguyên thiết kế như Sony, rất có thể trong thời gian tới sẽ có một cuộc cách mạng đột phá chính mình. Chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ vào mẫu thiết kế mới của Sony. Dĩ nhiên, thiết kế mới nhưng Sony vẫn luôn giữ được một chất riêng của mình. Tuy nhiên, chúng ta phải chời thêm một khoảng thời gian nữa để kiểm chứng những tin đồn này.
4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)