Camera AI: Trí thông minh nhân tạo giúp chỉnh ảnh trước khi chụp


Camera AI – bước tiến mới trong công nghệ chụp ảnh Smartphone

Đây là một thông tin cực kỳ hấp dẫn cho những ai yêu chụp ảnh qua điện thoại. Mới đây, Google cho biết sẽ tập trung vào camera trí tuệ thông minh. Theo đó, ứng dụng camera AI này sẽ giúp người chụp chỉnh ảnh trước khi chụp. Những bức ảnh rõ nét, đủ sắc màu sẽ là hứa hẹn của công nghệ mới này.

Camera AI: Trí thông minh nhân tạo giúp chỉnh ảnh trước khi chụp

Cái nhìn sơ lược về camera AI trong và ngoài nước

Tại Việt Nam, hiện tại chỉ có chiếc điện thoại Bphone do Bkav sản xuất là có tích hợp AI. Công nghệ camera AI trên Bphone vẫn còn đang trong quá trình được người dùng trải nghiệm. Hiện vẫn chưa có hình ảnh chính thức nào từ camera AI.

Được biết, trước khi Bphone ra mắt, Google và Microsoft đã phát triển trí tuệ nhân tạo trong camera. Tuy nhiên, mục đích sử dụng lại khác nhau. AI của Google có thể nhận biết các vật thể trong ống kính. Còn AI trong Microsoft cho phép chụp liên tục 10 bức ảnh với thông số khác nhau để chọn cho bạn những ảnh đẹp nhất. Theo đó, nhiều dự đoán AI trên Bphone sẽ có một chức năng mới. Và trong dự án camera AI lần này, Google cũng sẽ tiến đến một bậc cao mới về camera AI.

Camera AI: Trí thông minh nhân tạo giúp chỉnh ảnh trước khi chụp 2

Bước tiến mới trong camera AI của Google

Google dường như rất nghiêm túc trong quyết định tạo ra trải nghiệm mới cho camera phone. Với những hoạch định ban đầu, Google mong muốn tạo ra công nghệ camera trí thông minh nhân tạo. Đây được cho là cải tiến nổi bật trong số những công cụ chụp ảnh gần đây của Google Photos. Lần này Google Photos tăng cường khả năng tự động cân bằng trắng, chỉnh sửa lỗi rung tay khi quay video. Hoặc lần này Google sẽ cho người dùng số hóa toàn bộ ảnh cũ của mình bằng công nghệ mạnh mẽ.

Tất cả những thông tin trên đều là những hứa hẹn trong công nghệ camera AI. AI giúp đưa công nghệ nhiếp ảnh lên một tầm cao mới: chỉnh sửa ảnh trước khi chụp.

Các thuật toán trong công nghệ camera AI giúp cải thiện và tối ưu chất lượng ảnh ngay trên khung viewfinder của smartphone theo thời gian thực. Chưa hết, thuật toán này còn thực hiện những điều chỉnh cần thiết tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Đặc biệt, camera AI mang nhiều tính năng nhưng nó không làm ảnh hưởng đến độ trễ xử lý hay thời lượng sử dụng pin – 2 yếu tố luôn là rào cản của các công nghệ camera khác khi muốn hoạt động trên smartphone.

Với những tính năng sơ lược như trên, rất đáng để chúng ta trông chờ vào một thế hệ camera AI thông minh sắp tới từ Google.
4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)