Cách kiểm tra và đánh giá các diễn đàn chất lượng


Đối với một chiến dịch seo thì việc đi link diễn đàn là một việc không thể thiếu được. Thiết kế web wordpress khuyên các bạn nên lọc ra những trang chất lượng để đặt link nhằm đạt hiệu quả cao về chất lượng chứ không cần số lượng. Vậy làm thế nào để biết được một diễn đàn chất lượng, chúng tôi đưa ra cho các bạn cách kiểm tra và đánh giá các diễn đàn chất lượng.

Diễn đàn

Diễn đàn

Tình trạng website.

Đầu tiên ta phải kiểm tra xem tình trạng của website, forum đó còn sống hay chết (bị google banner). Có 2 cách kiểm tra:

Cách 1: vào google đánh lệnh: site:”tên miền” nếu kết quả trả về không có thì rất tiếc forum đấy đã bị chết (bị google phạt) thì tất nhiên là mình sẽ không dại gì đặt back link từ đó về web ( thứ nhất: google sẽ cho bạn là tòng phạm – thứ 2: bài viết đó của bạn sẽ không được index và backlink sẽ không về).

Kiểm tra đánh giá các diễn đàn chất lượng với chỉ số PR – page rank.

Chỉ số này là chỉ số google cho điểm để đánh giá website chất lượng hay không nó chạy từ 0 đến 9. Tuy nhiên Seoer có nhiều thủ thuật để tăng chỉ số này lên vì vậy mà anh bạn Google của mình cũng không đánh giá cao chỉ số này nữa mà nó chỉ đống một vai trò trong SEO.

Tóm lại là đặt link ở những trang có PR cao sẽ tốt hơn ở những trang PR thấp. Đặt biệt là web bạn có PR = 2 thì nên đi link ở những trang có PR > 2 sẽ tốt cho web của bạn hơn. Và đã có nhưng tài liệu còn cho rằng: đi link ở forum có PR = 1 sẽ bằng 100 link ở forum có PR = 0, tương tự link ở forum có PR = 2 bằng 100 link ở forum có PR = 1. … Chính vì vậy tầm quan trọng của PR không thể phủ nhận.

>>> Xem tiếp: Vài lời khuyên để cải thiện Local Search

Donofollow.

Link trỏ về website của mình đang seo mà là link nofollow thì chán chết nhỉ, vì vậy hãy tìm những forum có truyền giá trị dofollow để đặt backlink nhé. Ví dụ mình đang seo từ “Đào tạo seo truyền nghề” thì sẽ phải đặt ở những trang dofollow mới có tác dụng đẩy từ khóa lên top.

– Dofollow: truyền giá trị SEO và tăng traffic.

– Nofollow: không truyền giá trị seo chỉ có giá trị tăng traffic cho website.

Bảng xếp hạng Alexa Rank.

Chỉ số này là chỉ số xếp hạng trang web hoặc diễn đàn đó trên toàn thế giới. Xếp hạng càng cao chứng tỏ website này nổi tiếng và có nhiều người truy cập. Vì vậy đăng bài ở đây khả năng bài của bạn được đọc và tỷ lệ click vào từ khóa trỏ về web mình sẽ cao hơn ở những web ít lượt truy cập.

Age of Domain. ( độ tuổi tên miền)

Tên miền càng lâu năm càng có độ uy tín đối với google hơn là các trang mới lập. Bạn cứ liên tưởng đến một người có kinh nghiệm làm việc 5 năm với một người có kinh nghiệm 1 tháng thì bạn sẽ tin ai hơn để làm việc. Bởi vì trong thời gian 5 năm kia google nó đã có một cơ số cở sở đánh giá web kia rồi, còn ông mới thì chưa có thông tin nào để đánh giá cả.

Tốc độ Index.

Có phải là bạn đi link và sẽ mong bài viết đó càng sớm index càng tốt đúng không. Chứ không phải là mình đi link hôm nay mà phải chờ đến 1 năm sau back link nó mới về thì nản nhỉ. Vì vậy hãy kiểm tra xem forum đó 1 ngày hoặc 1 tuần có nhiều bài được index không.

Bằng cách: gõ lệnh site:”tên miền forum cần check” -> các công cụ tìm kiếm -> tìm kiếm trong 24h hoặc 1 tuần.

Dựa vào kết quả trả về mình có thể đánh giá được trang đó nhanh index hay chậm index.

>>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch

Chỉ số DA – PA – Đuôi tên miền – Độ trust – Link out.

– chỉ số DA – PA càng cao càng tốt, tối thiểu = 30 thì mới được coi là chất lượng.

– Tên miền thì chọn những forum có đuôi .GOV, .EDU là tốt nhất.

– Độ trust (một trong những chỉ số quan trọng nhất): vào đây kiểm tra nhé : http://www.seomastering.com/trust-rank-checker.php

Càng cao càng tốt và tối thiểu là 2.

– Link out: càng thấp càng tốt và tối đa là 20.

Các bạn đừng ngại đầu tư công sức để nghiên cức các forum chất lượng vì bạn chỉ mất thời gian lúc đầu để nghiên cứu thôi. Chúc các bạn thực hiện tốt để trở thành các SEOer chuyên nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (116 bình chọn)
4.8/5 - (116 bình chọn)