Cách khắc phục lỗi đen màn hình trên Windows 8


Hệ điều hành Windows 8 ra mắt đã lâu với nhiều cải tiến đáng kể về rất nhiều mặt như giao diện mượt mà, đẹp đẽ và bắt mắt, khởi động nhanh hơn, yêu cầu phần cứng máy tính thấp hơn, các tác vụ được xử lý nhanh chóng, tiện lợi cho các máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này… là lựa chọn thích hợp cho người dùng để thay thế Windows 7 hay Windows XP. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng nhiều người dùng đã gặp phải lỗi khá nghiêm trọng đó là “lỗi đen màn hình trên windows 8”.

>>> Xem thêm: Những biểu hiện về lỗi và cách khắc phục lỗi của Win

Cùng với đó việc kích hoạt mặc định tính năng Fast Startup, Windows 8 đã có thêm tính năng khởi động máy nhanh hơn. Vì vậy, mỗi khi tắt máy thì hệ thống của bạn không tắt hoàn toàn mà các driver, phần mềm và các chương trình khác sẽ tự động được nạp sẵn trong bộ nhớ, từ đó làm cho máy khởi động nhanh hơn.

Thế nhưng, nhược điểm lớn nhất của tính năng này lại khiến cho một số máy sử dụng Windows 8 bị lỗi đen màn hình khi khởi động và bạn đang không biết cách làm thế nào để kiểm tra lỗi màn hình để có những biện pháp can thiệp sớm nhất. Hãy để chúng tôi – Thiết kế Website WordPress giúp các bạn khắc phục lỗi này.

lỗi đen màn hình trên windows 8

B1: Click vào Control Panel ở ngoài màn hình Destop (hoặc bạn có thể mở trong Start Menu)

B2: Click vào Hardware and Sound

Sửa lỗi đen màn win 8 khi khởi động

B3: Trên cửa sổ Hardware and Sound, trong mục Power Option, click vào Choose the Power button

B4: Click vào Change settings that are currently unavailable

B5: Tiếp tục nhấp chuột vào Turn on fast startup (recommend) ở phía dưới để bỏ lựa chọn và Save changes rồi khởi động lại máy là được.

Vậy là thiết kế website đã hướng dẫn các bạn đã tắt thành công chức năng Fast Startup trên Win 8. Giờ đây, bạn chỉ cần khởi động lại máy và tận hưởng thành quả qua các bước vừa thực hiện.

Chúc các bạn thành công!

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)