Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari


(Dịch vụ thiết kế web wordpress) – Safari là trình duyệt web được phát triển bởi hãng Apple của Mỹ. Safari được ra mắt năm 2003 và đã trở thành trình duyệt mặc định trong hệ điều hành Mac OS X. Hiện nay trình duyệt này luôn có sẵn cho các phiên bản của Mac OS và Windows. Safari có rất nhiều tính năng mà ở các trình duyệt khác không có, giúp việc sử dụng nó trở nên dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm tin tức:

– Tìm kiếm smartphone Android bị mất qua Google.com

– Lý do mà Microsoft khai tử Internet Explorer trong hệ điều hành Windows 10?

– Đo lường chính xác khoảng cách của bạn với Google Maps

Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Safari không cho phép cài đặt Preferences để chặn quảng cáo

Một số phiên bản của Safari không cho phép cài đặt Preferences để chặn quảng cáo xuất hiện mỗi khi bạn truy cập một trang web. Có một cách để thực hiện điều này, mặc dù nó sẽ yêu cầu tải và thêm vào thanh công cụ của Safari một số script CSS.

Một số trình duyệt có plug-in mà bạn có thể tải và cài đặt để cài đặt tự động chặn quảng cáo. Quảng cáo là cần thiết đối với mỗi trang bởi đó chính là nguồn thu của các công ty quản lý trang web. Tuy nhiên, đối với những người lướt web, nó lại gây khó chịu bởi họ phải chờ trang web tải trước khi đọc thông tin của trang. Để loại bỏ những khó chịu do quảng cáo gây ra mỗi khi bạn lướt web, dưới đây là một số bước đơn giản để bạn có thể chặn quảng cáo trong trình duyệt Safari:

– Truy cập trang web Floppymoose và tải file nội dung người dùng CSS. Đây là file dùng để thay đổi thuộc tính trong Safari và chỉ dẫn nó chặn quảng cáo từ các trang khác nhau.

– Lưu file nội dung người dùng CSS trong folder có chứa file chạy của trình duyệt Safari.

– Chạy Safari rồi kích vào menu Preferences và chọn thẻ Advanced. Một loạt các lựa chọn sẽ được hiển thị mà bạn có thể sử dụng để cài đặt cho trình duyệt của mình. Tìm userContent.css và chọn nó.

– Tắt Safari đi rồi chạy lại trình duyệt, bạn sẽ thấy quảng cáo không còn xuất hiện trên trang web nữa.

Những ứng dụng khác

– Có rất nhiều ứng dụng làm việc trên một chương trình mà bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng như plug-in dành cho Safari trong Mac. Một dự án như vậy có tên Safari Adblock có thể tải về và cài đặt miễn phí. Mặc dù ứng dụng này đang trong quá trình phát triển nhưng bạn vẫn có thể tải phiên bản mới nhất cho hệ điều hành Mac OS X 10.5+

Cài đặt plug-in ClickToFlash

Bạn cũng có thể tải và cài đặt plug-in ClickToFlash để chặn các quảng cáo chạy bằng flash. Phiên bản chạy ổn định mới nhất của ứng dụng này là 1.5.5, phù hợp đối với hệ điều hành Mac OS X 10.4 đến 10.6. Chương trình sẽ cho phép bạn chặn những quảng cáo flash, hiển thị các quảng cáo chỉ với một cú kích chuột và chạy video YouTube sử dụng QickTime thay vì sử dụng flash hoặc bạn cũng có thể chọn những trang web, nơi bạn cho phép chạy quảng cáo flash.

Mặc dù phần lớn các quảng cáo xuất hiện có thể làm bạn khó chịu, nhưng bạn vẫn phải nhớ rằng hầu hết các trang web có thể tồn tại là nhờ quảng cáo, đặc biệt là một số trang dựa vào sự ủng hộ của người dùng khi họ tính vào số lần kích vào quảng cáo của người truy cập. Vì vậy, họ cần sự giúp đỡ của bạn để trang web có thể tồn tại và tiếp tục giúp bạn có một nguồn thông tin tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự không muốn quảng cáo xuất hiện, nếu không thì bạn chịu khó lướt web với một chút bất tiện.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm Internet

>>> Có thể bạn muốn tìm:

– Dịch vụ thiết kế website du lịch trọn gói

– Dịch vụ thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)