Các thiết bị ổ khoá thông minh


Hiện nay, vấn đề mất trộm đang khiến nhiều người lo lắng và bất an. Nhưng với công nghệ phát triển như hiện nay thì vấn đề này đã được giải quyết bằng các thiết bị ổ khoá thông minh.

Ổ khoá thông minh là giải pháp cho việc phòng chống trộm cắp

Ổ khoá thông minh là giải pháp cho việc phòng chống trộm cắp

>>> Xem tin liên quan: 

– Windows 10 sẽ không được update đồng loạt

– Những lựa chọn tuyệt vời thay thế Google Docs

Sesame:

Đây là ổ khoá thông minh, có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth hoặc Internet. Điểm khác biệt lớn nhất của Sesame với các ổ khoá thông minh khác đó chính là tính đơn giản trong việc lắp đặt. Ngoài ra, việc tương thích với 99,99% các ổ khoá tròn (tất nhiên là phải có thanh cài) cũng là một ưu điểm khác của Sesame.

Về vấn đề bảo mật: Sesame áp dụng chuẩn mã hoá AES-256-GCM và TLS 1.2. Nó được tích hợp nhiều chức năng thông minh nhờ cảm biến bên trong như: gõ cửa để mở khoá, chia quyền mở khoá với nhiều người khác, thông báo được đẩy về smartphone khi cửa mở hoặc đóng, dùng giọng nói để mở cửa

Chưa hết, chủ nhà còn có thể cài đặt nhiều ổ khóa cho một cánh cửa để tăng độ bảo mật của ngôi nhà trong trường hợp có kẻ định đột nhật. Sesame cho phép thiết lập mạng lưới những smartphone được quyền mở cửa, và cả những người bị cấm. Nếu một người không có quyền mở cửa cố gắng tìm cách đột nhập, chip Wifi sẽ ghi lại thông tin của người đó và thông báo cho chủ nhà. Giá đặt trước của Sesame là từ 99 USD.

>>> Xem tiếp: Thiết kế web doanh nghiệp

Noke:

Đây cũng là một chiếc ổ khoá thông minh, dựa vào kết nối Bluetooth với smartphone. Tức là khi có smartphone ở gần, Noke mới mở ra. Trong trường hợp smartphone bị hết pin hay không có smartphone ở bên cạnh, người dùng cần phải bấm một số lần nhất định, tuỳ vào cách ta thiết lập – ví dụ như nhấn lâu 2 lần, nhấn nhanh 1 lần chẳng hạn. Giá của sản phẩm này vào khoản 89 USD. Tham khảo thêm Noke tại đây.

August Smart Lock

cũng là một ổ khoá thông minh khác, có vẻ điểm đặc biệt nhất của nó chính là thiết kế bên ngoài sang trọng. Cách hoạt động cũng như những ổ khoá trên, tức là nó sẽ dựa vào kết nối Bluetooth với smartphone, khi người dùng đến gần cửa thì hệ thống sẽ tự động mở khoá.

Trong trường hợp August Smart Lock hết pin, nó sẽ cảnh báo với người dùng thông qua email, và để mở khoá thì ta dùng chìa khoá như thông thường. Nhóm thiết kế cho biết August Smart Lock sẽ ghi nhớ lại toàn bộ quá trình mở và đóng, từ đó giúp người dùng dễ dàng quản lý hơn. Về độ bảo mật, được biết hệ thống kết nối giữa smartphone và August Smart Lock được mã hoá theo công nghệ sử dụng trong các ngân hàng, do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm. Giá của ổ khoá này là khoảng 199 USD.

Qua bài viết này, Thiết kế website wordpress đã giới thiệu với các bạn những ổ khóa thông minh dùng trong việc chống mất cắp tài sản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin công nghệ mới nhất và được cập nhật nhanh nhất trên trên website: dichvuthietkewebwordpress.com

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)