Các lỗi thường gặp khi xây dựng liên kết cho Website


 Nếu việc thiết kế Website doanh nghiệp, thiết kế website tin tức … là một quá trình phức tap thì việc xây dựng liên kết cho website cũng là một nhiệm vụ không đơn giản, nó tốn khá nhiều thời gian của những nhà thiết kế web. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian bởi bạn thực sự có thể vấp phải một số lỗi cơ bản khi tạo dựng liên kết trên site mà có thể gây lãng phí thời gian cho bạn.

xay-dung-lien-ket

Xây dựng liên kết cho Website

Bài viết này dịch vụ thiết kế Website WordPress xin đưa ra 5 trong số các lỗi thường gặp nhất khi xây dựng liên kết trên  một website để mà bạn có thể tránh được!

Anchor Text

Đây là lỗi phổ biến nhất khi xây dựng liên kết cho website. Nếu bạn muốn tăng hạng cho một từ khóa nào đó, bạn cần phải có các liên kết tới từ khóa đó như là các anchor text để trỏ tới trang web của bạn.  Bởi vậy, bạn cần tránh các liên kết kiểu không giá trị về SEO như “click here”, “read more”…

Nhầm lẫn PageRank

PageRank chỉ là một chỉ số duy nhất mà Google liên lạc với Webmaster để thông báo xếp hạng của Website. Lâu nay Google coi nhẹ tầm quan trọng của Pagerank, chỉ xếp nó vào một trong 200 yếu tố quyết định thứ hạng của website trong kết quả Google. Tuy nhiên, có được thứ hạng hàng đầu đối với những từ khóa quan trọng và phổ biến trên Google đồng nghĩa với việc site của  bạn có cơ hội gia tăng vị trí trong những trang đầu của danh mục kết quả tìm kiếm.

Spamming

Nếu bạn muốn làm xấu đi danh tiếng của mình và bị xua đuổi khỏi các cộng đồng trên mạng bởi việc tạo các spam link thì đó có vẻ là một ý tưởng tốt cho bạn. Còn đối với hầu hết mọi người, đó chỉ là một công việc ngớ ngẩn.

Chất lượng hơn số lượng

Thậm chí một SEOer mới vào nghề cũng có thể tạo được hàng trăm các liên kết từ các website, blog hay forum. Tuy nhiên việc tạo được PR6 hoặc PR7 backlink là không dễ dàng, và nó tùy thuộc vào chất lượng các liên kết cũng như các site mà có backlink của bạn.

Lờ đi Nofollow

Một liên kết dạng nofollow sẽ không giúp ích nhiều cho thứ hạng các trang của bạn. Chỉ duy nhất  một trường hợp là đáng để dùng các liên kết dạng nofollow đó là khi bạn muốn ngăn việc truy cập vào nội dung, hoặc khóa không cho nội dung được các bộ máy tìm kiếm lập chỉ mục.

Dịch vụ thiết kế Web WordPress hy vọng từ các lỗi cơ bản trên các bạn có thể có những cách khắc phục hợp lý trong việc xây dựng liên kết cho Website giúp Website của các bạn nhanh chóng đền được với người dùng.

Nguồn: Tổng hợp

Tham khảo:

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)