Bí quyết giúp tiêu đề bài viết nổi bật và hấp dẫn hơn


Tiêu đề là yếu tố quyết định để người đọc có đọc bài viết của mình hay không. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ dẫn tới có nhiều người xem và trái lại. Vậy làm sao để có một tiêu đề nổi bật và hấp dẫn ?. Thiết kế web wordpress xin đưa ra bài viết nhằm đáp cho câu hỏi trên đó là bí quyết giúp tiêu đề bài viết nổi bật và hấp dẫn hơn

Thiết kế web wordpress

Thiết kế web wordpress

 >>> Xem tiếp:  – Những bí quyết tối ưu website để thân thiện với google – Những sai lầm khi đi backlink

Tiêu đề độc đáo

Một tiêu đề bài viết hợp lý, thân thiện với dụng cụ dạo nhất có độ dài trong khoảng 50-55 kí tự. Hãy nhớ tiêu đề phải thật sự độc đáo và phải bao hàm nội dung bên trong, điều này sẽ kích thích người xem. Không chỉ độc đáo mà tiêu đề của bạn luôn phải có sự bất thần để tạo cảm giác tò mò cho người dùng khiến họ click vào xem nội dung của bạn.

Tiêu đề bài viết dưới dạng câu hỏi (5W và 1H (Who, What, Where, When, Why, How))

Một tiêu đề bài viết dưới dạng câu hỏi với người xem luôn có tỷ lệ click cao. Vì theo nghiên cứu bộ não của con người luôn bị kích thích bởi những câu hỏi và thách thức. Khi bạn đặt ra 1 câu hỏi, trong suy nghĩ của độc giả đã có câu đáp và họ tò mò không biết nội dung bên trong có cùng quan điểm với họ hay không hoặc là họ bắt gặp một câu hỏi mà chính họ cũng đang rất thắc mắc.

Viết tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề dạng câu hỏi

Tiêu đề bài viết gợi sự tò mò.

Tò mò ở đây rất nhiều kiểu: tạo ra sự can dự bất ngờ, bạn tò mò và liên hệ đến tiêu đề đấy nói về cái gì. Trí tò mò sẽ kích thích người đọc vượt qua giới hạn lừng khừng về thông báo có hữu ích hay không mà click để đọc nhằm thỏa mãn sự tò mò đó.

>>> Tham khảo: Thiết kế website tin tức

Cho con số vào tiêu đề.

Con số trình diễn.# sự thống kê những số liệu cụ thể và rõ ràng. Một điều hiển nhiên khi đọc tiêu đề chứa con số thì bạn chưa cần độc đã nhận được giá trị là những con số đó trong đầu, công việc tiếp theo là đọc nội dung và thu về tri thức mà thôi.

Đưa ra lời hướng dẫn.

Các tiêu đề bài viết dạng “Làm thế nào”, “Các cách”, “”hướng dẫn”, “Mẹo”, “Bí kíp”, “thông tin hấp dẫn”… thường xuất hiện khá thông dụng và vẫn luôn được độc giả đón nhận. Những tin tưởng dạng tiêu đề này thường đưa ra những hiệu ứng đám đông được rất nhiều người quan tâm. Chưa cần đọc người dùng đã thấy được lợi. họ đạt được cũng như cảnh huống họ sẽ gặp khi đọc nội dung.

Hãy vận dụng những bí quyết trên vào bài viết của bạn sẽ giúp các bạn có những chiến dịch seo thành công hơn.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)