Những sai lầm khi đi backlink


Đối với một seoer thì backlink rất quan trọng trong seo. Nhưng hiện nay  Google đã có những cải tiến rõ rệt về việc đánh giá backlink của những SEOer. Cụ thể hơn là robots của Google ngày càng tinh vi hơn, thông minh hơn có thể phát hiện spam khi đi backlink. 

Những sai lầm khi đi backlink

Những sai lầm khi đi backlink

>>> Xem tin liên quan: 

– Thế nào là một website bán hàng chuẩn SEO?

– Sự khác nhau trong nghiên cứu từ khóa trong SEO và PPC

Cái sai thứ nhất: Spam bài viết vô tội vạ.

SEOer quá chú trọng vào việc Spam. Các bạn nghĩ có trong tay các phần mềm spam thì có thể tự do thoải mái, và từ khóa của mình là để auto lo. Điều này cũng có hiệu quả, song tương lai website của bạn bị Google trừng phạt là có thể có. Xui xẻo hơn là khi website của khách hàng, hợp đồng trị giá cả trăm triệu bị Google trừng phạt.

Thứ 2 – “Quay tay” mãi ở một nguồn Backlink

Google rất thích những nguồn đi backlink tự nhiên, song các bạn lại “bỏ bê” nó một cách kì cục, bạn tham gia vào những cộng đồng trao đổi backlink, nhưng bạn lại lười thay đổi nguồn đi backlink, điều này vô cùng tệ hại cho website của bạn.

Thứ 3 – Đi Backlink từ những nguồn trong Blacklist của Google

Việc sử dụng Addmefast có thể bị Google trừng phạt.

>>> Tham khảo: Thiết kế website doanh nghiệp

Những lưu ý về hình phạt của Google

– Một nội dung chỉ được đăng lên 1 site mà thôi, nếu bạn muốn đăng thêm lên 1 số site thì nên là site không cùng hệ thống của bạn và cần sửa tiêu đề, nội dung bài viết cũng như các cách đặt liên kết trong bài. Bạn cần đặt link trỏ về bài gốc.

– Bạn ĐỪNG BAO GIỜ nghĩ rằng spin content là Google không biết, đến ngày Google phạt là xong. Lúc đó có hối hận cũng đã muộn màng.

–  Đừng sử dụng bất cứ cái gì cũng cho vào tag bài viết. Có nhiều bạn đăng bài và website cho tag thế là các bạn cố gắng tìm các từ khóa và tag vào đó, cái đó tạo ra sự trùng lặp nội dung. Nên tạo 1-3 tag có liên quan tới nội dung của website và khác với tiêu đề của bài viết.

– Không nên tận dụng trong bài viết cố gắng kiếm thêm chục cái backlink. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng “đã mất công ông đâm cho thủng”

– Hiện nay đăng bài trên các diễn đàn, blog đang bị Google soi rất kỹ do vậy các bạn cũng cần hạn chế không sử dụng quá 50% bài đăng trên diễn đàn, blog.

– Các bạn cần nên tin rằng 1 giao diện thân thiện, tốc độ load web nhanh, nội dung tốt và đi backlink 1 cách chất lượng (đừng spam), từ khóa lên chậm nhưng lên đều, yên tâm là bền vững.

Qua bài viết những sai lầm khi đi backlink, dịch vụ Thiết kế web wordpress khuyên các bạn nên thực hiện seo mũ xám để google không phạt website của bạn.

Nguồn: Tổng hợp

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)