Những bí quyết tối ưu website để thân thiện với google


Làm sao để SEO Google hiệu quả nhất? Làm sao để website thân thiện với google?. Thiết kế website wordpress đưa ra cho bạn những bí quyết tối ưu website để thân thiện với google.

Một trong những cách tối ưu hóa website của bạn thân thiện với bộ tìm kiếm Goolge để dễ dàng hơn trong việc SEO Google là tối ưu hóa URL. Tối ưu hóa URL làm cho bộ công cụ tìm kiếm Google dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đường dẫn tới website bạn, đồng thời tiện hơn cho người dùng trong việc nhớ đường dẫn URL của website bạn.

Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa website

>>> Xem tin liên quan: 

– Những sai lầm khi đi backlink

– Thế nào là một website bán hàng chuẩn SEO?

Nên bao gồm 1 vài từ khóa quan trọng trong URL

Cụ thể, một từ khóa khi đưa vào URL cần khiến đọc giả thấy được họ thực sự đang đọc và đang xem vấn đề gì ở nội dung của URL đó. Mọi người sẽ nhìn thấy URL của bạn trong kết quả tìm kiếm ở phía trên cùng của trình duyệt web của họ trong khi họ đang trên trang của bạn, và bất cứ nơi nào, nơi họ có thể lưu các URL cho mình – giống như trong bookmark, hoặc trong nội dung email. Tối đa nên có ít hơn 5 từ khóa quan trọng trong URL, không nên chất quá nhiều vào một URL.

Kích thước tối đa nên sử dụng cho một URL là 115 ký tự

Theo nghiên cứu mới nhất thì các URL ngắn được người dùng click nhiều hơn gấp 2 lần các URL dài hơn chúng. Một URL ngắn sẽ dễ dàng chia sẻ hơn ở các trang mạng xã hội. Hơn thế nữa, một URL quá dài sẽ được coi như là 1 spam. Một URL dài sẽ chứa nhiều từ khóa, và trọng lượng xếp hạng cho mỗi từ sẽ trở nên mỏng và ít giá trị cho từng từ cụ thể trong search engine.

Không nên sử dụng quá nhiều tham số trong truy vấn URL của website

Trong một URL, các ký tự ? hay & được coi là một tham số. Quá nhiều tham số trong URL có thể gây ra tình trạng overload cho các robot trong khi làm việc thu thập dữ liệu. Vì vậy hãy cân nhắc trong khi truyền tham số cho URL.

Sử dụng dấu gạch ngan (-) thay vì dấu gạch chân (_) trong URL

Theo nghiên cứu mới nhất thì các Search Engine hiểu _ là nhấn mạnh một từ. Tuy nhiên dấu gạch ngang (-) được xem như là không gian tách biệt 2 từ. Dấu gạch ngang tốt hơn cho SEO vì chúng cho phép công cụ tìm kiếm tách biệt và phân loại các từ khóa liên quan.

Giữ cho URL không đi sâu quá 3 thư mục con

Thư mục con là thư mục có thể nhìn thấy trong một URL giữa hai dấu gạch chéo(/).

>>> Xem thêm: Thiết kế website bất động sản

Hạn chế sử dụng chữ có dấu trong URL hoặc các ký tự đặc biệt như dấu cách, #, ^, !….

Loại bỏ toàn bộ các ký tự đặc biệt trong URL để tránh rườm rà và tạo độ dài không cần thiết.

URL không phân biệt chữ hoa và chữ thường

Cách tốt nhất cho một URL là viết thường toàn bộ, như vậy sẽ đồng nhất và không bị trùng lặp.

Loại bỏ những từ không cần thiết

Cố gắng tối ưu độ dài của 1 URL đến hết mức có thể. Bạn có thể bỏ qua các từ như: và, hoặc, là, …v..v.. để tập trung vào các từ khóa chính.

Qua bài viết này mong rằng các bạn đã có những kiến thức để có thể tối ưu website nhằm thân thiện với google, đưa trang web của bạn lên top đầu của các công cụ tìm kiếm.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)