Bạn đã biết cách chống spam email chưa?


Bạn có biết, spam email giống như một loại bệnh dịch chuyên làm phiền và gây rắc rối cho người dùng. Tuy nhiên, bệnh nào cũng có phương pháp chữa, dịch nào cũng có cách ngăn chặn. Bài viết này mình xin chia sẻ một vài phương pháp chống spam email hiệu quả.

chong spam email hieu qua

1. Bảo vệ địa chỉ email

Ngày nay, có rất nhiều chiến thuật spam được sử dụng để lấy email. Nếu bạn biết cách hoạt động của chúng, bạn sẽ biết cách đề phòng và tránh bẫy. Những người chuyên “thu gom” email sẽ sử dụng phần mềm quét email trên forum, cộng đồng để thu email đăng ký.

Biết được nguyên nhân, đây là cách giúp bạn chống spam email. Bạn không nên đăng tải email quan trọng của mình lên những trang không uy tín. Không công khai địa chỉ email với những tổ chức cá nhân vụ lợi.

chong spam email an toan cho ban

2. Cẩn thận với Phishing – chống spam email

Bạn không nên đăng nhập email vào trang web không tin tưởng hay bất kỳ lời đề nghị nào mà chưa xác nhận. Hãy sử dụng add-on Web of Trust (WOT) để kiểm tra thông tin website. Add-on này hoàn toàn miễn phí vậy bạn ngại gì mà không cài đặt ngay.

Nếu trang web không được đánh giá “màu xanh” thì bạn không nên cung cấp bất cứ thông tin nào, kể cả số điện thoại. Trong khi thực hiện các thao tác trên internet, bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra mức độ an tonaf của bất kỳ trang web nào.

Ngày nay, không ít trang web giả mạo những trang uy tín để lấy cắp email. Cách này gọi là Phishing. Phần mềm WOT hay những phần mềm tương tự như vậy sẽ giúp bảo vệ người dùng chống bị phishing, chống spam email.

phương pháp chống spam email

3. Sử dụng hai địa chỉ email

Thông thường, bạn chỉ sử dụng duy nhất một địa chỉ email. Nhưng đôi khi, bạn phải “phá vỡ” nguyên tắc “only one” để tăng bảo mật và an toàn cho mình. Vì vậy, sử dụng hai địa chỉ email khác biệt rất có lợi. Một email giao tiếp bạn bè, công việc, những người tin cậy. Email còn lại, tương tác với trang nghi ngờ. Dĩ nhiên, nếu bạn bị spam thì chỉ email thứ hai nhận spam. Và nếu spam trở nên trầm trọng thì bạn có thể xóa tài khoản này đi và sử dụng tài khoản mới.

Để bảo vệ địa chỉ email của mình, bạn cũng nên hướng dẫn cho những người quen biết cách bảo vệ, chống spam email của họ!

Xem thêm: Zoho Mail – Nền tảng email tên miền miễn phí

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)