Ba lỗi cơ bản không truy cập được Internet và cách khắc phục


Hiện nay đa số mọi người đều dùng đường truyền ADSL, có thể nói internet càng ngày càng quan trọng trong cuộc sống. Trong quá trình sử dụng, những lúc đường truyền bị mất kết nối hoặc truy cập chập chờn là khó tránh khỏi. Hãy cùng dichvuthietkewebwordpress.com tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố không truy cập được Internet trong bài viết này.

Lỗi truy cập Internet

Lỗi truy cập Internet

  1. Proxy không đúng

Để tiết kiệm lượng dữ liệu tải về, kiểm soát thông tin và đảm bảo an toàn khi truy cập Internet thì một số hệ thống thiết lập thêm máy chủ proxy (tại trường học, quán cà phê…). Khi đó, nếu muốn kết nối đến Internet từ hệ thống trên, máy tính phải đặt proxy cố định theo yêu cầu.

Một trường hợp khác là người dùng sử dụng UltraSurf để vào Facebook, rồi sau đó không vào mạng được nữa. Với lỗi này, mỗi trình duyệt sẽ có những thông báo khác nhau, chẳng hạn Google Chrome là “Unable to connect to the proxy server”.

Bước 1: Mở Trình duyệt lên —> chọn thanh Công cụ của trình duyệt—>Cài đặt—>Hiển thị cài đặt nâng cao–>Thay đổi cài đặt Proxy (trong mục mạng)

Ta được giao diện sau:

Bước 2: Trong mục connections trong hộp thoại  Internet Properties chọn LAN settings:’

Bước 3: Hộp thoại Local Area Network (LAN) settings được mở ra. Bạn chắc rằng những dấu tích đã được loại bỏ như hình dưới đây:

  1. Lỗi DNS

Với lỗi này, trình duyệt Internet Explorer sẽ hiện thông báo “Internet Explorer cannot display the webpage” khi một trang web không truy cập được, trong đó có thể do lỗi từ DNS. Còn trình duyệt Google Chrome thì rõ ràng hơn, ngoài dòng thông báo “This webpage is not available”, bạn còn dễ dàng nhận diện lỗi DNS qua thông tin “because the DNS lookup failed”.

Mặc định, máy tính sử dụng hệ thống DNS của nhà cung cấp dịch vụ để nhận diện các địa chỉ web nhập vào, nhưng có những địa chỉ bị loại bỏ khỏi hệ thống DNS này, khiến người dùng không truy cập được, như www.facebook.com. Để xử lý, bạn có thể sử dụng một hệ thống DNS khác, của Google là 8.8.8.8/8.8.4.4.

không truy cập được Internet

  1. Thiết lập sai tài khoản

Biểu tượng kết nối Internet ở dưới góc phải màn hình có dấu chấm than hoặc dấu x màu đỏ báo hiệu không có kết nối Internet. Tuy nhiên, dấu hiệu trên cũng chưa hẳn là do thiết lập sai mà còn có thể do một số nguyên nhân khác, như dây mạng bị đứt, cổng mạng hay modem bị hư. Song, bạn cần truy cập vào trang quản lý modem để biết rõ nguyên nhân.

Thông thường, trang thiết lập modem có địa chỉ là 192.168.1.1, username/password đăng nhập là Admin/Admin (hoặc admin/admin, root/admin, admin/root…). Sau khi đăng nhập thành công, bạn chú ý thông tin tại trường State, nếu thông báo Disconnect tức là tài khoản thiết lập chưa chính xác. Lúc này, hãy khai báo lại tài khoản đường truyền cho modem là được (tài khoản này khác tài khoản truy cập vào trang quản lý modem và thường được khai báo trong hợp đồng khi đăng ký Internet). Nếu chưa có thông tin tài khoản Internet, bạn có thể gọi điện đến tổng đài nhà mạng nhờ hỗ trợ. Ghi chú, theo kinh nghiệm thực tế, bạn nên hỏi nhân viên kỹ thuật thông tin tên tài khoản và mật mã ngay khi họ vừa đến lắp đặt Internet. Trước khi thiết lập lại tài khoản như trên, bạn cũng cần gắn lại các đầu dây mạng cho chắc chắn.

Hi vọng với những thông tin mà dichvuthietkewebwordpress.com chia sẻ sẽ giúp độc giả web có thể khắc phục được sự cố từ chối về dịch vụ Internet. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lỗi cũng như cách làm giúp giải quyết lỗi một cách có hiệu quả nhanh chóng về máy tính, bạn có thể ghé thăm chuyên mục thủ thuật máy tính của chúng tôi – tại đó có những bài viết vô cùng hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn luôn thành công!

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)