An toàn hơn khi sử dụng wifi free những nơi công cộng


Việc sử dụng wifi free nơi công cộng gần như là một nhu cầu mà ai cũng có ở mọi lúc, mọi nơi. Nhưng khi dùng wifi công cộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến việc bảo mật dữ liệu, thông tin cá nhân… Vậy, làm sao có thể an toàn hơn khi sử dụng wifi công cộng.

An toàn hơn khi sử dụng wifi free

An toàn hơn khi sử dụng wifi free

>>> Bài viết hay: Laptop sắp được sử dụng sạc không dây

Sử dụng wifi free an toàn

Trước khi làm điều gì quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một kết nối an toàn. Chú ý kĩ phần đầu của dòng địa chỉ xem có xuất hiện ổ khóa màu xanh (HTTPS) hay chưa, bởi điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bị mất cắp dữ liệu. Không nên thực hiện các giao dịch ngân hàng hoặc mua sắm trực tuyến khi sử dụng Wi-Fi công cộng, nếu trong trường hợp bất khả kháng, người dùng nên làm việc này trên smartphone với các trình duyệt bảo mật như Krypton Anonymous hay Javelin Incognito…

Đọc kĩ các điều khoản

Khi kết nối Wi-Fi công cộng, nhiều người thường bỏ qua các điều khoản và đồng ý ngay mà không cần xem xét. Điều này đồng nghĩa với việc chủ nhà hàng, khách sạn nhiều khả năng sẽ có được địa chỉ email và số điện thoại của bạn.

Một số việc làm trên đã có thể giúp bạn bảo mật dữ liệu khi sử dụng wifi an toàn. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi dùng wifi free nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Chúng tôi cung cấp:

Cần hỗ trợ thêm inbox tại đây!

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)