6 công ty công nghệ được Apple thâu tóm


Táo khuyết đã âm thầm thực hiện kế hoạch phát triển bằng việc mua lại nhiều công ty mà ở đó có các công nghệ, bằng sáng chế phù hợp với lộ trình phát triển của Apple. 6 trong số này vẫn là một ẩn số. Bài viết dưới đây Thiết kế website thương mại điện tử xin chia sẻ với các bạn về thương vụ thâu tóm các công ty của Apple mời bạn tham khảo:

Thương vụ thâu tóm các công ty của Apple

Thương vụ thâu tóm các công ty của Apple

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

CES với cuộc đại cách mạng của công nghệ máy tính

Thương hiệu laptop nào được ưa chuộng nhất trên thị …

Nhìn lại lịch sử thâu tóm của Apple

Trong lịch sử, Apple chưa từng có những thương vụ thâu tóm bom tấn. Số tiền 3 tỉ USD mua lại Beats trong năm 2014 là ngoại lệ hiếm hoi. Thay vào đó, Apple có xu hướng mua lại những công ty nhỏ, có bộ máy nhân sự và công nghệ phù hợp với định hướng phát triển của mình. Điều này có nghĩa, hễ Apple mua công ty nào, thì đó là khoản cược an toàn, có tác dụng cho chuỗi sản phẩm hoặc mảng kinh doanh của họ trong tương lai. Bằng cách nhìn lại “giỏ hàng” của Apple trong 12 tháng qua, người ta có thể tưởng tượng ra hình ảnh của táo khuyết trong vài năm tới. CEO Tim Cook tiết lộ, Apple đã mua lại 15 công ty, nhưng chỉ 9 trong số đó được công bố, 6 công ty còn lại vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

Danh sách 9 công ty về tay Apple

Danh sách 9 công ty vừa về tay Apple gồm: Camel Audio (chuyên về âm thanh), Semetric (phân tích, thống kê âm nhạc), FoundationDB (phần mềm dữ liệu), LinX (công nghệ camera), Coherent Navigation (phần mềm bản đồ), Metaio (Augmented Reality – công nghệ thực tế ảo), Mapsense (phần mềm sơ đồ hiệu ứng), Vovall@ (công nghệ giọng nói) và Percepito (máy tự học).
>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website wordpress
Với những cái tên kể trên, có thể thấy Apple đang không ngừng xây dựng, gia cố mảng kinh doanh âm nhạc (Apple Music), bản đồ số (Apple Maps) còn non trẻ và Siri. Trợ lí ảo này có thể sẽ phát triển trí thông minh nhân tạo trong tương lai để xử lí nhiều vấn đề chứ không đơn thuần nhận khẩu lệnh như hiện tại. Thông qua một nguồn tin không chính thức của Apple Insider, táo khuyết đã thâu tóm một loạt nhân sự giỏi từ A123 Systems, một công ty chuyên về pin lithium-ion hiệu năng cao. Điều này làm dấy lên tin đồn Apple đang thúc đẩy việc tạo ra những chiếc xe chạy điện, hoặc ít nhất sẽ giúp cho pin của iPhone trở nên tốt hơn.

Qua bài viết về thương vụ thâu tóm các công ty công nghệ của Apple mà mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Thiết kế website nội thất

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)