5 qui tắc phản hồi comment trên blog


Khi đăng tải một nội dung mới lên website, blog, bạn mong muốn điều gì? Đó hẳn là sự tương tác, phản hồi từ phía bạn đọc. Có một điều đáng mừng khi bài viết của bạn trên blog có được comment. Điều đó chứng tỏ bài viết có giá trị, được lan truyền rộng rãi, giành được sự quan tâm của mọi người. Nhưng đó cũng là lúc bạn phải ngồi lại để phản hồi những comment, không phải comment nào cũng tích cực, sẽ có những comment bất đồng quan điểm, vấn đề là bạn phải biết trả lời thế nào để tạo ra một cuộc tranh luận lành mạnh trên chính website của mình.

Comment

Comment

Dưới đây là những gợi ý mà dịch vụ thiết kế Web WordPress chia sẻ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này:

Trả lời mọi comment.

Đó là phép lịch sự cơ bản, ai đó đã dành thời gian của họ để tương tác với bạn, với công việc với bài viết của bạn vì thế hãy giành chút thời gian để cảm ơn bằng cách phản hồi lại comment. Thậm chí chỉ là comment ngắn ngủi “ Cảm ơn, rất vui vì bạn đã thích bài viết này”

Cẩn thận và kĩ lưỡng trong các comment

Nếu ai đó hỏi bạn 3 câu hỏi dựa trên bài viết của bạn thì đừng trả lời sơ sài chỉ một câu hỏi đầu và ấn nút reply vội. Người comment sẽ nghĩ bạn không đủ quan tâm tới thắc mắc của họ.Và cơ hội lần sau họ để lại comment sẽ rất thấp. Vì thế hãy tỉ mỉ trong từng thắc mắc của người gửi comment, cho họ thấy sự quan tâm của bạn tới bài viết và comment đồng thời lôi kéo được những người chưa comment vào cuộc thảo luận bởi sự sôi nổi và nhiệt tình của bạn.

Sử dụng comment của bạn để tạo ra sự ràng buộc lâu hơn nữa.

Bằng cách phải hồi lại những comment, bạn có cơ hội thuận lợi để nhiều người khác lắng nghe ý kiến của bạn hơn. Bạn cũng có thể tăng thêm quan hệ với fans, khách hàng, độc giả, thu hút được ý kiến của những người ủng hộ bạn nhiều nhất. Bên cạnh đó cũng có thể chuyển đổi thành khách hàng.

Bạn có thể trỏ comment tới những bài viết hữu ích khác trên website hay là thu hút người comment follow bạn trên những mạng xã hội để chăm sóc và tạo ra cộng động cho mục tiêu của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn quản lý tốt comment trên blog và chuyển hướng được mọi comment vào trong một sự ràng buộc có lợi với công việc của mình, chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: 

– Quy trình nghiên cứu từ khóa trong Seo

– 10 thông báo lỗi thường gặp nhất khi truy cập vào một website

Đừng lo ngại những comment trái chiều.

Những comment bất đồng quan điểm là gia vị của cuộc sống. Thế nhưng đôi lúc chúng ta thường trở nên mất lịch sự khi bất đồng quan điểm, vì thế hãy giữ bình tĩnh và lời ăn tiếng nói của mình khi comment trên bài viết. Dù có là ý kiến trái chiều gây khó chịu nhưng đó là blog, là bài viết của bạn, là ý tưởng và quan điểm cá nhân cho nên không thể bôi bẩn bằng những comment khi không giữ nổi cái đầu sáng suốt. Hãy thoải mái để có cuộc tranh luận lành mạnh trong khu vực comment.

Hãy để cho những “comment thọc gậy bánh xe” tự kết thúc.

Có một thực tế khi bạn viết bài sẽ có những ý kiến thọc gậy bánh xe, hay là trái ý kiến, bạn sẽ làm gì? Xóa những comment đó? Nhưng việc làm đó sẽ làm họ tiếp tục comment. Thù óan sẽ tiếp tục tạo ra thù oán, vì thế tốt hơn hãy để cho comment đó có cơ hội tồn tại, bởi có một điều thú vị những kẻ thọc gậy trên internet thường kết thúc cuộc chơi của họ với những lời nói huênh hoang khó hiểu. Bạn cũng có thể sử dụng cách 1 đơn giản chỉ phản hồi “ Cảm ơn bạn đã comment”.

Hy vọng rằng những mẹo nhỏ trên dịch vụ thiết kế Web WordPress  sẽ giúp bạn quản lý tốt comment trên blog và chuyển hướng được mọi comment vào trong một sự ràng buộc có lợi với công việc của mình, chúc bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp.

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)