5 nguyên tắc cơ bản quan trọng trong SEO


5 nguyên tắc cơ bản giúp bài SEO của bạn đạt top mà không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức.

Hiện nay, rất nhiều các website của những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhận được nhiều lượt truy cập chuyển đổi từ Google chỉ đơn giản là họ tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản khi Seo và thực hành chúng tốt nhất. Vậy 5 nguyên tắc cơ bản quan trọng trong SEO là gì?

5-nguyen-tac-co-ban-quan-trong-trong-seo

1: Bài viết chất lượng tốt thôi chưa đủ !

Sở hữu nội dung top đầu là vô cùng quan trọng, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ. Lưu lượng truy cập vẫn có thể không tăng cao dù bạn đã tối ưu hóa nội dung. Vì sao? Câu trả lời đơn giản nhất chính là vì bạn chỉ đăng nội dung thôi. Chắc chắn Google đã không tin tưởng nội dung đó của bạn.

Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách làm cho nội dung của bạn phổ biến. Nếu bạn post bài trên Facebook, rất có thể ai đó sẽ share nó tới những người khác. Như vậy Google sẽ công nhận nội dung của bạn có chất lượng. Khi ai đó tìm kiếm bài viết đó, website của bạn sẽ được xếp hạng cao và làm tăng lưu lượng truy cập cho nó.

2: Từ khóa chính là “sợi chỉ đỏ” giá trị cho bài viết của bạn !

Để thứ hạng được cải thiện, bạn phải sử dụng từ khóa có giá trị trong tiêu đề bài viết. Thẻ tiêu đề là 1 trong những yếu tố on-page quan trọng để tối ưu từ khóa. Bạn cũng phải đảm bảo những bài post liên kết tới website của bạn cũng sử dụng từ khóa giống trong bài mình.

3: Liên minh với Google là một trong 5 nguyên tắc cơ bản quan trọng trong SEO

5-nguyen-tac-co-ban-quan-trong-trong-seo-1

Trong quá trình tối ưu website, bạn chọn Google hoặc dùng thủ thuật SEO mũ đen để chống lại nó. SEO mũ đen là khái niệm để chỉ 1 SEO luôn dùng thủ thuật để chống lại Google. Việc này nhằm tìm ra những cách khác nhau để tăng thứ hạng tìm kiếm cho website. Các thủ thuật này chỉ có hiệu quả trong 1 khoảng thời gian ngắn. Chúng ta nên ưu tiên hợp tác với Google về lâu về dài. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được các giá trị bền vững hơn nữa trên website của mình và tăng lưu lượng truy cập cho nó.

4: Hiểu biết hay chống lại các nguyên tắc của Google?

5-nguyen-tac-co-ban-quan-trong-trong-seo-3

Luôn luôn là tốt hơn nếu chúng ta hiểu và làm theo các nguyên tắc của Google.

Khi chúng ta nói chúng ta phải tránh các thủ thuật SEO mũ đen và và hợp tác với Google trong 1 khoàng thời gian dài thì điều này không chỉ đồng nghĩa với việc bạn sẽ tuân theo các nguyên tắc của Google đề ra mà còn áp dụng chúng vào việc kinh doanh của bạn để ủng hộ nó. Nhìn chung, Google hoạt động bằng cách cung cấp các kết quả tìm kiếm hoặc các thông tin mà phù hợp với các truy vấn tìm kiếm hoặc các từ khóa. Và các thông tin hay kết quả này đều được xuất ra từ kho dữ liệu khổng lồ của nó. Tóm lại, nội dung chất lượng là cách tốt nhất để có được thứ hạng cao trong Google.

5: Xóa các bài viết không quan trọng

Xóa tất cả bài viết cũ cũng là một trong 5 nguyên tắc quan trọng trong SEO đạt top. Bởi bất kì bài viết nào của bạn đã tồn tại hơn 2 năm thì sẽ không còn đủ mới mẻ để thu hút được nhiều độc giả nữa, điều bạn cần làm là xóa chúng đi. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng giữ lại những bài viết cũ này, bạn phải Noindex (không đánh chỉ mục) chúng để các bài đăng gần đây sẽ không bị mất liên kết tới.

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)