5 mẹo đơn giản giúp máy tính luôn "khỏe mạnh" ai cũng nên biết


Làm việc trên một chiếc máy tính chạy chậm, không được tổ chức tốt luôn là điều khó chịu với bất kì ai. Để khắc phục tình trạng này, hãy thực hiện 5 mẹo đơn giản giúp máy tính luôn “khỏe mạnh” sau đây với những công cụ có sẵn trong Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Microsoft Office 2010.

5 Mẹo đơn giản giúp máy tính luôn khỏe mạnh

1: Sắp xếp các folder

Sắp xếp các Folder gọn gàng là một trong những mẹo đơn giản giúp máy tính luôn "khỏe mạnh"

Chúng ta đều biết mỗi khi đang có việc gấp hay đang bận, việc bỏ nhầm file vào folder là chuyện bình thường. Tuy nhiên, có một cách để chắc chắn rằng các file của bạn luôn được sắp xếp ngăn nắp là loại bỏ đống lộn xộn bằng một hệ thống lưu trữ phù hợp với cách sử dụng máy tính của người dùng. Đây được xem là một trong 5 mẹo đơn giản giúp máy tính luôn “khỏe mạnh” cơ bản và dễ làm nhất.

2: Dọn dẹp ổ cứng

Sau khi đã sắp xếp các file và folder cũng như dọn dẹp màn hình desktop, giờ đã đến lúc bạn sắp xếp dữ liệu. Windows cung cấp 2 công cụ – Disk Cleanup và Disk Defragmenter – có thể giúp bạn giải phóng dung lượng ổ cứng và giúp máy tính làm việc hiệu quả hơn, hoạt động nhanh hơn.

3: Sử dụng System Restore

Có vẻ như chúng ta sắp sửa quên mất System Restore – một loại mẹo đơn giản giúp máy tính luôn “khỏe mạnh” cũng là một trong những phần mềm có thể “cứu cánh” bạn trong trường hợp chẳng may cài một phần mềm không ổn định, khi mất điện hoặc do thời tiết. System Restore sẽ ghi lại những dữ liệu, cài đặt và tùy chỉnh quan trọng trên máy tính. Nếu một trường hợp xấu nào đó bất ngờ xảy ra và các file trên máy tính không thể truy cập được hay bị hỏng hoàn toàn, bạn có thể sử dụng tính năng System Restore để phục hồi lại máy tính về lại trạng thái trước khi dữ liệu bị mất.

4: Giữ cho Windows và Microsoft Office được cập nhật

Việc giữ cho các phần mềm trên máy tính liên tục được cải thiện dựa trên feedback của người dùng cũng như các kiểm tra sản phẩm thường xuyên. Khi các vấn đề được giải quyết, bạn sẽ nhận được lợi ích từ những cải tiến đó. Bằng cách thường xuyên kiểm tra Microsoft Update, bạn có thể chắc chắn rằng mình luôn có được những cải tiến mới nhất cho Windows và Microsoft Office.

Người dùng Windows 7 và Windows Vista không cần thiết phải đăng nhập để Microsoft Update: Một tài khoản sẽ tự động được tạo cho người dùng trong suốt quá trình đăng ký, và Windows Update được tự động cài đặt trên máy tính với các cài đặt mặc định. Sau đó, người dùng có thể thay đổi các cài đặt này nếu muốn.

5: Chạy phần mềm diệt virus và công cụ dò tìm, tiêu diệt spyware

 

Cập nhật phần mềm Windows chỉ là bước đầu tiên để giữ cho máy tính được an toàn. Tiếp đến, bạn sẽ phải cài đặt phần mềm diệt virus được cung cấp bởi các nhà sản xuất danh tiếng, ví như Microsoft, AVG, Norton, hoặc McAfee. Trong trường hợp này với Windows, một việc rất quan trọng là bạn sẽ phải giữ cho các phần mềm diệt virus được cập nhật, đây cũng là một trong những mẹo đơn giản giúp cho máy tính luôn “khỏe mạnh”. Các phần mềm diệt virus miễn phí sẽ được cài đặt trước trên rất nhiều máy tính, nhưng sau một khoảng thời gian dùng thử, bạn vẫn là “miếng mồi ngon” với các loại nguy hiểm mới.

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)