3 thuật toán cơ bản của Google mà những người làm Seo cần biết


Bài viết này Dịch vụ thiết kế Web WordPress xin chia sẻ về 3 thuật toán cơ bản của Google mà những người làm Seo phải nên biết. Đó là Google Panda, Google Penguin và Google SandBox.

Hiện tại Google cập nhật hơn 500 thuật toán / năm. Và trong đó 2 thuật toán đặc biệt là Google Panda và Google Penguin được google update thường xuyên trong năm, điều này làm cộng đồng SEOer trên thế giới nói chung và trong Việt Nam nói riêng khá hoang mang. Mỗi lần 2 thuật toán này được cập nhật, chúng lại tạo ra sóng gió trong cộng đồng SEOer.

>>>Bài viết cùng chuyên mục: 


 

Cách phòng tránh duy nhất là các bạn cần hiểu 1 cách chính xác về 2 thuật toán này, đồng thời phải nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục để tránh được tình trạng từ khóa bị tụt hàng loạt, website bị phạt nặng.

3 thuật toán cơ bản của Google mà SEOer cần biết

  1. Google Panda

+ Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài.

google-panda

Google Panda

 

+ Dấu hiệu nếu bị dính Google panda : từ khóa dance ( từ khóa bị tụt đột ngột ).

+ Để tránh hoặc khắc phục thuật toán này, chúng ta phải đầu tư xây dựng nội dung tốt và fix vấn đề trùng lặp title, meta và content.

  1. Google Penguin

+ Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/4/2012, tới thời điểm này Google Penguin đang chuẩn bị update lần thứ 6. Thuật toán này ra đời để xử phạt các website có lượng backlink bị coi là spam. Spam backlink là các backlink đặt ở các page có nội dung không tốt, hoặc quá nhiều backlink trong 1 page, không đa dạng hóa anchor text.

google-penguin

Google Penguin

 

+Dấu hiệu nếu bị dính Google penguin : từ khóa dance (từ khóa bị tụt đột ngột ).

+ Để khắc phục, chúng ta cần đa dạng hóa anchor text, kiểm soát lượng backlink trỏ về website, gỡ bỏ các backlink xấu ( google webmaster tool đã ra chức năng này ).

  1. Google Sandbox

+ Là một bộ lọc được ra đời vào năm 2005. Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng. Các website hoặc các link có tuổi đời dưới 3 tháng và phát triển quá đột ngột như update lượng nội dung lớn và lượng backlink trỏ về tăng đột ngột…. rất dễ bị dính Google Sandbox. Các website nằm trong Sandbox là các website bị Google nghi nghờ về tốc độ phát triển.

google-sanbox

Google Sanbox

 

+ Dấu hiệu nếu bị Google Sandbox : thuật toán này lọc theo từ khóa và theo link, cùng 1 link nhưng từ khóa này bị từ khóa khác lại không bị. Dấu hiệu của thuật toán này là search hoài tới page bao nhiêu cũng không thấy từ khóa, còn đường link thì vẫn được index, search từ khóa khác lại thấy.

+ Cách khắc phục : xây dựng lại nội dung thật tốt, xử lý các vấn đề trùng lặp trên website, gỡ bỏ các liên kết không uy tín, thay vào đó là liên kết với các website có pagerank cao, độ trust cao, uy tín. Tiếp đó bạn gửi email cho google xem xét lại.

Hình thức phạt cao nhất của Google là cho website của bạn vào blacklist, block website. Lúc này website của bạn biến mất trên Google.

Với những gì vừa trình bày ở trên chúng tôi tin rằng các bạn có thể nắm rõ về các thuật toán này và tránh bị Google phạt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết này, chúc bạn thành công !

Nguồn: Olapo.com

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)