3 Cách tăng tốc wifi hữu ích bạn nên biết


Phần lớn người dùng cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ. Đây là nguyên nhân chính làm chậm tốc độ wifi. Vậy làm cách nào để khắc phục và tăng tốc wifi?

1. Kiểm tra tốc độ Internet

Truy cập vào địa chỉ http://beta.speedtest.net/, hoặc cài đặt ứng dụng Speedtest lên smartphone. Sau đó nhân Go để kiểm tra tốc độ internet hiện tại. Ứng dụng sẽ tự động kiểm tra tốc độ Download/Upload và Ping (thời gian đáp ứng).

mẹo tăng tốc wifi

2. Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết

Hãy tắt bớt các ứng dụng đang chiếm dụng nhiều băng thông. Có hai cách đó là nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete (Windows), hoặc nhấn command + Space và nhập vào từ khóa activity monitor (macOS). Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào mục Network để sắp xếp các ứng dụng theo lưu lượng mạng. Sau đó nhấn End Process để tắt bớt các tiến trình không cần thiết.

các bước tăng tốc wifi

3. Thay đổi kênh WiFi

Hãy cài đặt ứng dụng Wifi Analyzer cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/MpiuBH. Tương thích với các thiết bị chạy Android 2.3 hoặc cao hơn. Đầu tiên Wifi Analyzer sẽ kiểm tra các mạng xung quanh và kênh tương ứng, sau đó tiến hành phân tích cường độ tín hiệu ở dạng đồ thị. Bởi lẽ, nếu đang sống ở những khu vực đông dân cư, WiFi nhà bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

tang toc wifi cai thien toc do duong truyen internet

Nếu thấy kênh đang sử dụng có quá nhiều người dùng. Bạn hãy đăng nhập vào router bằng cách gõ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thanh địa chỉ trên trình duyệt, nhập mật khẩu tương ứng. Tiếp theo, bạn tìm đến mục Wireless > Wireless Settings > Channel và thiết lập là Auto để router tự động dò tìm kênh (channel) tốt nhất. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)