10 kỹ năng hữu ích cho người sử dụng Windows


Ngày nay hệ điều hành Windows của Microsoft đang phát triển và được phổ biến rất rộng rãi, đa số người dân trên Thế giới thường sử dụng hệ điều hành này nhiều hơn là các hệ điều hành khác như: Linux, Unix,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những mẹo nhỏ để giúp cho hệ điều hành này sử dụng ngày càng trở nên mượt mà hơn, tốt đẹp hơn. Với những kỹ năng sử dụng Windows dichvuthietkewebwordpress.com liệt kê dưới đây, người dùng Windows sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tốt cho nhu cầu làm việc cũng như cá nhân để có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.

Các kỹ năng hữu ích khi sử dụng windows

Các kỹ năng hữu ích khi sử dụng windows

1. Lắc chuột để thu nhỏ các cửa sổ khác

Trong số các mẹo sử dụng Windows được hiệu quả, thao tác lắc một cửa sổ để thu nhỏ những cửa sổ không sử dụng khác trên màn hình có lẽ ít được người dùng biết đến. Thực tế, thao tác này rất hữu ích cho người dùng thường xuyên làm việc cùng lúc với nhiều ứng dụng khác nhau. Bạn có thể hình dung chỉ bằng một thao tác lắc chuột một màn hình desktop đầy rẫy các cửa sổ ứng dụng khác nhau gây rối mắt sẽ nhánh chóng được dọn sạch sẽ và chỉ còn lại duy nhất ứng dụng cần làm việc trên đó.

Mẹo tốt khi sử dụng window

Mẹo tốt khi sử dụng window

Để thực hiện, bạn click chuột vào Title bar của một ứng dụng đang làm việc và tiếp tục giữ chuột như cách vẫn làm để sắp xếp các ứng dụng trên Desktop. Tiếp theo, để thu nhỏ các cửa sổ ứng dụng khác xuống thanh Taskbar bạn chỉ cần lắc nhẹ chuột là xong. Nếu muốn khôi phục lại nguyên trạng, bạn cũng chỉ cần lắc nhẹ chuột một lần nữa (dĩ nhiên bạn vẫn phải nhấn giữ chuột trên title bar của ứng dụng).

2. Xóa nhanh lịch sử duyệt web

Với tổ hợp phím Ctrl + Shift + Del, bạn có thể xóa nhanh lịch sử duyệt web mà chẳng cần phải tốn nhiều thao tác rắc rối. Tổ hợp phím này hoạt động tốt với hầu hết các trình duyệt được cài đặt trên máy tính Windows.

3. Chọn nhanh thanh địa chỉ của trình duyệt

Ngày nay, trình duyệt web có thể xem như là một phần không thể thiếu của đời sống thường ngày cũng như khi làm việc. Là một người duyệt web thường xuyên, hẳn người dùng phải thao tác rất nhiều với thanh địa chỉ của trình duyệt. Cách nhanh nhất để “tô sáng” thanh địa chỉ để nhập 1 địa chỉ trang web mới chính là phím F6 trên bàn phím của bạn. Nếu không nhớ phím chức năng này, bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím Alt + D khi cần.

4. CTRL + Shift + ESC

Khi máy hoặc một ứng dụng đang hoạt động có sự cố, có thể nói đa phần người dùng đều chọn cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del để truy cập Task Manager của Windows. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể chọn cách nhắp phải chuột vào thanh Taskbar sau đó chọn Task Manager. Nhưng nhìn chung, với 2 cách này, người dùng vẫn phải tốn thêm một thao tác cho 1 lần nhấn chuột. Vậy có cách nào để truy cập nhanh Task Manager mỗi khi cần? Xin thưa, cách nhanh nhất để truy cập công cụ Task Manager của Windows chính là dùng tổ hợp phím Ctrl + Alt +Esc.

5. God mode

God mode thực chất là một shortcut cho phép truy cập đến tất cả các bảng điều khiển của hệ thống. Với God mode, người dùng có thể truy cập, thay đổi các tính năng mạnh mẽ nhất của các phiên bản Windows một cách dễ dàng.

Godmode trong window

Godmode trong window

Để tạo shortcut truy cập God mode, bạn chỉ cần tạo một thư mục mới ở bất kỳ đâu đó như trên Desktop chẳng hạn. Sau đó, đổi tên thư mục này thành GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}. Ngay sau khi nhấn Enter, bạn sẽ có một biểu tượng để truy cập God mode của Windows.

6. Mở nhanh Desktop

Người dùng máy tính khi cần mở nhanh giao diện Desktop để tìm/khởi động một biểu tượng ứng dụng nào đó chỉ cần nhớ đến tổ hợp phím Windows + D.

7. Đổi tên file hàng loạt

Nếu có nhu cầu đổi tên file hàng loạt, cách nhanh nhất chính là chọn các tập tin cần đổi tên, nhấn phím F2 và nhập tên mới cho chúng. Các tập tin được lựa chọn sẽ có cùng một kiểu tên như bạn đặt song sẽ được thêm các ký tự số để phân biệt, tránh trùng lắp.

8. Khóa nhanh máy tính

Nếu có việc phải rời khỏi màn hình máy tính, bất kể ở nơi làm việc hay ở nhà – hãy tập cho mình thói quen khóa máy bằng tổ hợp phím Windows + L. Với cách làm này, các ứng dụng đang hoạt động sẽ vẫn hoạt động bình thường (khác hẳn với chế độ Log off) nên người dùng vẫn có thể tiếp tục các công việc dang dở với máy tính sau đó.

9. Truy cập menu “Send to” bí mật

truy cập send to

Mặc định, người dùng có thể truy cập nhanh menu Send to từ một folder, file bất kỳ bằng cách nhấn giữ phím Shift và nhấn chuột phải. Với Menu bí mật này, người dùng sẽ được cũng cấp một loạt những lựa chọn mở rộng rất thú vị.

10. Khởi động nhanh ứng dụng ghim trên Taskbar

Thay vì nhấn chuột, bạn có thể nhấn giữ phím Windows và nhấn số thứ tự tương ứng với ứng dụng được ghim sẵn trên thanh Taskbar của hệ thống. Mặc định ứng dụng đầu tiên có số thứ tự là 1 là ứng dụng nằm sát nút Start của thanh công cụ này.

Trên đây là 10 cách hữu ích cho hệ điều hành Windows để người sử dụng có được những trải nghiệm thực sự tốt nhất, mượt mà nhất và tác động tích cực tới hiệu quả của công việc.

Ngoài ra các cũng có thể xem thêm các bài viết hữu ích khác tại đây. Chúc các bạn thành công!

Cần hỗ trợ inbox ngay tại đây

5/5 - (101 bình chọn)
5/5 - (101 bình chọn)