Xây dựng liên kết cho website thương mại điện tử 2018


Đối với một website thương mại điện tử thì việc xây dựng liên kết chất lượng đang là vấn đề quan tâm của Google. Thiết kế website wordpress xin đưa ra một số cách dưới đây sẽ giúp bạn kiếm được những liên kết có giá trị cho trang Web của mình. 

Website

Website

9 cách xây dựng liên kết cho website thương mại điện tử

1. Tạo một blog liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Viết blog về chủ đề ngành của bạn và cập nhật các tin tức thường xuyên là một cách dễ dàng kiếm các liên kết đến trang Web của bạn. Nếu bạn dành thời gian để tạo ra những bài viết độc đáo chứa nhiều thông tin có ích, người đọc cảm thấy thích thú , họ sẽ trích dẫn bài viết của bạn như là một nguồn tài nguyên cho các bài viết của họ.

2. Tìm những người có ảnh hưởng

Xác định các tác giả, bloggger có ảnh hưởng đến lĩnh vực của bạn. Sử dụng Google Alerts để thông báo cho bạn khi họ đang thảo luận về các chủ đề có liên quan đến sản phẩm của mình.

Nó cũng là một ý tưởng tốt để bạn có thể làm theo những người có tầm ảnh hưởng đó. Tham gia các cuộc trò chuyện với họ. Khi bạn cho ra mắt một số sản phẩm mới hãy gửi thông tin đó cho họ bởi bạn đã tương tác với họ từ trước, những người này sẽ có ảnh hưởng rất nhiều khi đề cập đến sản phẩm của bạn tới những người hâm mộ của họ.

>>> Xem tiếp: Những ưu điểm của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

3. Phỏng vấn các chuyên gia

Bạn có thể làm một số cuộc phỏng vấn đối với các chuyên gia về các chiến lược mà bạn đang muốn làm cho trang Web của mình. Điều này sẽ gây sự chú ý của tất cả những người đang quan tâm tới sản phẩm của bạn khi có được những nhận xét từ các chuyên gia này. Ngoài ra những người đang theo dõi họ cũng sẽ biết tới bạn thông qua điều này.

4. Sử dụng các công cụ SEO

Việc sử dụng một số công cụ như Explorer, Ahrefs, majestic và Open Site Explorer để phân tích các liên kết đối thủ cạnh tranh của mình sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được các liên kết có liên quan đến lĩnh vực của mình. Nếu bạn biết được trang web nào đó có liên quan đến lĩnh vực của bạn, hãy tận dụng điều này để tạo liên kết tới website của mình.

5. Tiếp cận với các nhà sản xuất

Bạn có bán sản phẩm từ một bên sản xuất thứ 3 ? Nếu vậy, các nhà sản xuất thường có các trang Web liệt kê các đơn vị bán hàng, nơi khách hàng có thể mua sản phẩm của họ trực tuyến. Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta có một liên kết từ đó đến trang Web của mình.

6. Thiết kế một Infographic

Bạn nên tạo một Infographic cho Website của mình. Nó đang là một trong những cách giúp bạn tiếp cận với người dùng được tốt hơn bởi nó chứa tất cả những thông tin. ĐIều này sẽ giúp người dùng dễ đọc và chia sẻ chúng với những người khác. Tất cả những liên kết được tạo ra đều rất quý giá khi bạn tạo ra một Infographic hấp dẫn và chứa nhiều thông tin bổ ích.

Nếu bạn không có ngân sách marketing cho điều này bởi những người chuyên nghiệp, Bạn vẫn có thể tạo những Infographic này bằng một số trang Web như Piktochart.

7. Tham gia trò chuyên với phóng viên

Có rất nhiều nhà văn muốn tìm kiếm các chuyên gia phỏng vấn cho bài báo mà họ sắp đưa ra. Nếu bạn có khả năng giúp đỡ họ trong vấn đề này, hãy tiếp cận và liên hệ với họ, chứng minh rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Mỗi khi bài viết đó được đưa ra công chúng , thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến, thậm trí bạn sẽ có được một liên kết trở lại trang Web của bạn thông qua điều này.

>>> Tham khảo: Thiết kế website thương mại điện tử

8. Viết hướng dẫn sử dụng cho khách hàng

Nếu sản phẩm của bạn gặp khó khăn trong vấn đề cài đặt hoặc chạy, điều tốt nhất bạn cần làm chính là tạo ra những hướng dẫn giúp họ làm được điều đó. Những hướng dẫn hữu ích cho khách hàng là một cách tuyệt vời để lôi kéo họ mua hàng của bạn. Ngoài ra những người cùng làm lĩnh vực với bạn tìm thấy những hướng dẫn hữu ích họ sẽ coi nó như là một nguồn tài nguyên trên trang web của họ.

Hãy hướng dẫn thêm một bước nữa bằng cách tạo ra một loạt các video ngắn hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Có thể các đoạn video không phải là chất lượng cao quan trọng chính là các khách hàng tìm thấy nó hữu ích.

9. Tham gia vào diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn

Bạn nên tích cực tham gia vào các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn chia sẻ kiến thức và trả lời các câu hỏi mà người dùng tham gia diễn đàn hỏi đáp. Nó cũng có thể là một nơi tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm những ý tưởng cho việc viết nội dung của mình. Những liên kết được tạo ra từ đây sẽ có giá trị cao đối với Website của mình ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực của bạn.

Qua bài viết xây dựng liên kết cho website thương mại điện tử 2015, mong rằng các bạn đã có những kiến thức cơ bản để xây dựng backlink một cách có hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)