Laptop sắp được sử dụng sạc không dây


Không cần sử dụng những dây dẫn loằng ngoằng, công nghệ sạc không dây ra đời mang đến bước phát triển mới cho điện thoại và trong tương lai không xa laptop sắp được sử dụng sạc không dây.

Liên minh sạc Alliance for Wireless Power (A4WP) vừa công bố các kế hoạch của họ nhằm đưa công nghệ sạc không có dây lên laptop.

Liên minh sạc Rezence có tên ban đầu là Alliance for Wireless Power (A4WP) gồm các thành viên chủ chốt như Intel, Qualcomm, Samsung, LG, HTC, Broadcom. Mặc dù đã có một thời gian thành lập nhưng chuẩn sạc không có dây này vẫn chưa được phổ biến và bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi chuẩn Qi.

Laptop sắp được sử dụng sạc không dây

Laptop sắp được sử dụng sạc không dây

>>> Xem tin liên quan: 

– Chế tạo thành công ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

– Những lý do khiến bạn không nên mua laptop màn hình cảm ứng

Lộ trình thử nghiệm laptop sạc không dây

Các thành viên của Rezence chưa đưa ra lộ trình thử nghiệm cũng như thương mại hóa sạc không dây cho laptop.

Sạc không cần dây hiện nay đã bắt đầu được áp dụng vào các thiết bị di động smartphone, và trong tương lai không xa rất có thể chúng còn được mang lên laptop. Mới đây, liên minh sạc không sử dụng dây Alliance for Wireless Power (A4WP) vừa công bố các kế hoạch của họ nhằm đưa công nghệ tiện dụng này lên máy tính xách tay. Đồng thời liên minh này cũng công bố Dell sẽ là đối tác đầu tiên áp dụng sạc không có dây vào laptop.

Sạc không có dây được mô tả chính xác hơn là “sạc cảm ứng” vì nó sử dụng cảm ứng từ. Lời giải thích ngắn gọn là nó dùng từ trường để truyền tải năng lượng, dòng điện từ ổ cắm điện trên tường di chuyển qua dây dẫn trong bộ sạc không dây, tạo ra từ trường.

Cách hoạt động của sạc cảm ứng

Từ trường tạo ra một dòng điện trong cuộn dây bên trong thiết bị. Cuộn dây này được kết nối với pin và các mấu nối của pin do đó nó đòi hỏi thiết bị phải có phần cứng thích hợp để hỗ trợ sạc không dây, một thiết bị mà không có cuộn dây thích hợp không thể sạc.

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức

Trên lý thuyết, tất cả các thiết bị này có thể được sạc trong 1 vùng xác định. Và liên minh sạc cảm ứng sẽ bổ sung thêm laptop vào danh sách.

Theo đó, A4WP hôm thứ 3 vừa qua đã bổ sung một phiên bản mới của công nghệ sạc Rezance mà họ từng ra mắt trước đây. Đặc tả kĩ thuật mới này có thể sạc cho các thiết bị từ 20 đến 50 Watt điện, đủ để sạc cho các laptop như ultrabook. 

Sạc cảm ứng là công nghệ hứa hẹn sẽ rất có ích cho người dùng. Tuy nhiên hiện nay chúng chưa thể phát triển nhanh chóng, mà nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng “loạn chuẩn” sạc, khiến một thiết bị không thể sử dụng pad sạc khác. Tình hình này có thể được cải thiện phần nào khi tuần trước, A4WP vừa công bố hợp tác Power Matters Alliance nhằm xóa bỏ bớt các xung đột giữa các chuẩn sạc cảm ứng hiện nay.

Hiện nay các hãng máy tính đang tập trung phát triển và hứa hẹn sẽ có những thành tựu trong tương lai gần. Thiết kế web wordpress tin rằng ứng dụng này sẽ mang lại tiện ích cho người sử dụng. 

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)