Chế tạo thành công ngón tay đọc sách cho người khiếm thị


Ngày nay công nghệ thông tin phát triển và con người có thể làm được mọi thứ mà với những năm về trước nó được gọi là không tưởng. Chế tạo thành công ngón tay đọc sách cho người khiếm thị đã tạo bước tiến nhảy vọt cho nền công nghệ hiện nay.

Thiết bị đọc sách thông minh FingerReader

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã thành công trong việc tạo ra một thiết bị đọc sách thông minh có tên là FingerReader. Nó sử dụng một máy ảnh để nhận biết chữ viết và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Mục đích ban đầu của thiết bị này là dành cho người khiếm thị.

Ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

Ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

>>> Xem tin liên quan: 

– Ứng dụng wifi để đếm số lượng người trong một khu vực

– 7 kỹ năng mềm cần có của một người làm về CNTT

– NAO CoWriter – Robot luyện viết chữ cùng trẻ em

Hiện tại, FingerReader là một nguyên mẫu được in 3D để vừa với ngón tay của người dùng. Chiếc camera nhỏ này giống như trong điện thoại thông minh có thể nhận ra các từ như quét ngón tay trên trang giấy và sau đó chuyển đổi thành âm thanh. Thiết bị hoạt động trên sách, tạp chí và thậm chí cả màn hình máy tính.

Công dụng tuyệt vời của FingerReader – ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

Ngoài việc trợ giúp người có thị lực kém, thiết bị này còn giành cho những người khiếm thị hoàn toàn. Cụ thể, FingerReader sẽ rung khi ngón tay lệch khỏi dòng chữ.

Ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

Ngón tay đọc sách cho người khiếm thị

>>> Tham khảo: Thiết kế website tin tức

Được biết, để tạo ra FingerReader các nhà nghiên cứu đã mất ba năm chế tạo, mã hóa và kiểm thử phần mềm. Thiết bị này sẽ được đưa ra thị trường với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời gian phát hành.

Với sự ra đời này, Thiết kế web wordpress tin rằng trong tương lai không xa con người có thể có những ứng dụng hữu ích không những cho người khiếm thị mà còn người khiếm thính,…..

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)