Những kỹ thuật viết nội dung thật thu hút


Website của bạn có thể thiết kế rất chuyên nghiệp nhưng nếu nội dung lủng củng và vô nghĩa thì khách truy cập sẽ thoát đi ngay. Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn những kỹ thuật viết nội dung thật thu hút mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Những nguyên tắc cho internet marketing

Một số phương pháp quảng cáo miễn phí

Cách thức Page Rank được tính toán như thế nào?

Những kỹ thuật viết nội dung thật thu hút

Những kỹ thuật viết nội dung thật thu hút

Sử dụng nội dung theo “phong cách hội thoại”

Thuyết phục mọi người với những lý lẽ sắc sảo. Viết như thể bạn nói: tránh nhũng biệt ngữ phức tạp mà mọi người không biết.

Tổ chức nội dung sao cho dễ đọc

Phần đông mọi người chỉ đọc lướt, vì thế hãy tổ chức nội dung sao cho dễ đọc nhất:

  • Sử dụng các câu ngắn.
  • Sử dụng các đoạn ngắn (2 – 3 câu).
  • Sử dụng dạng danh sách.
  • Viết dễ hiểu ở trình độ lớp 5.
  • Sử dụng các từ đơn.

Tránh dùng tính từ

Hãy sử dụng động từ hay các từ nhấn mạnh để thay thế tính từ. Đây là một số từ nhấn mạnh hãy sử dụng: hài lòng, tôn trọng, hiểu biết, làm tổn thương….

>>> Xem thêm: Thiết kế website doanh nghiệp

Hiểu rõ về độc giả mục tiêu

Trước khi viết nội dung, trước tiên bạn cần hiểu về độc giả của mình. Hãy nghiên cứu kỹ xem họ là ai, họ muốn vầ cần gì …

Trao đổi với nhân viên kinh doanh

Trao đổi với nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng những câu như: Làm thế nào để viết nội dung hướng tới khách hàng, khi bạn không biết gì về họ? Khách hàng có phàn nàn về điều gì không? Điều khiến khách hàng tiềm năng thường phàn nàn nhất?

Thăm dò thông tin trên các diễn đàn trực tuyến

Truy cập vào các diễn đàn trực tuyến để xem mọi người nói gì. Họ hay đặt ra những câu hỏi gì? Họ thường bày tỏ vấn đề hay sự thất vọng gì và những từ ngữ họ thường sử dụng để bày tỏ vấn đề của họ?…

Sử dụng các chiến thuật đảo ngược rủi ro

Đưa ra một sự đảm bảo tốt đế mức khách hàng các bạn vẫn là người hưởng lợi ngay cả khi sản phẩm không có tác dụng mong muốn. Bạn có thể chào hàng với sự đảm bảo hoàn tiền 110% cộng với chi phí vận chuyển, hoặc cho phép khách hàng giữ một phần bộ sản phẩm vì đã thử dùng hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website nhà hàng

Thử đặt giá

Nếu không thử định giá, bạn sẽ không biết nên bán sản phẩm với giá bao nhiêu. Nếu định giá quá cao hoặc quá thấp, bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh tế thấp. Hãy sử dụng mức giá kết thúc bằng số 7 ( ví dụ: 17.000 VND, 277.000 VND hay 77.777 VND). Để thử định giá, hãy bắt đầu ở mức thấp và tăng dần lên. Khi tổng doanh thu giảm, hyax về mức giá trước đó cho kết quả doanh thu tốt nhất.

Up-Sell (bán thêm) và Cross-Sell (bán kèm)

Up-Selling là hình thức bán nâng cáo một đơn hàng (ví dụ: thêm 40% hợp đồng thiết kế website để nâng cấp phiên bản mobile). Còn Cross-Selling là hình thức cung cấp thêm các sản phẩm liên quan, Ví dụ: nếu cung cấp dịch vụ thiết kế website thì hãy giới thiệu thêm dịch vụ SEO web, quản trị web, coppywriter, hosting, domain….

Đặt trọng tâm vào lợi ích, chứ không phải tính năng

Hãy tập trung vào ích lợi mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, chứ không phải tính năng. Tính năng là đặc điểm của sản phẩm, còn ích lợi là ý nghĩa mà tính năng đó mang lại cho khách hàng. Ví dụ: Một website có tính năng có thể xem trên bất kỳ thiết bị máy tính như pc, tablet, smartphone,… Tính năng này cho phép bạn có thể tương tác với website cỏ bất kỳ đâu chỉ với một cái tablet, smartphone nhỏ gọn (ích lợi).

Hãy cụ thẻ hóa

Dữ liệu cụ thể đáng tin hơn thông tin chung chung. Đừng sử dụng : “Các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người uống thuốc này sẽ giảm cân nhanh chóng”. Thông điệp sau nghe tốt hơn:” Một nghiên cứu được tiến hành năm 2015 bởi Công ty ABC đã chỉ ra rằng, mọi người giảm trung bình 3 kg sau 8 ngày uống thuốc”. Đừng cố tình tạo số liệu giả, hãy đưa ra số liệu thực và cung cấp bằng chứng.

>>> Xem thêm: Thiết kế website bất động sản

Đưa ra thông điệp thúc giục hành động

Cho khách hàng thấy lý do họ cần hành động NGAY! Lời thúc giục hành động xuất hiện và thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng. Lời kêu gọi kiểu như: “Ngay bây giờ đăng ký gói WebShop, quý khách còn được khuyến mãi phiên bản mobile miễn phí trong một năm.” sẽ giúp khách hàng dứt khoát và khỏi phải đoán xem mình cần làm gì.

Các từ như “ngay bây giờ” và “hôm nay” tạo cảm giác khẩn trương cho khách truy cập. Họ sẽ hành động và đăng ký gói webshop ngay lập tức. hãy đưa thêm thông điệp khan hiếm, kiểu như “giới hạn thời gian” hay “số lượng có hạn”. Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn khi sắp hết hàng.

Sử dụng bằng chứng xã hội để vượt qua chỉ trích

Hãy tìm ra những lời phàn nàn phổ biến nhất từ phía khách hàng. Sau đó sử dụng các phát biểu cảm nhận case study và nhận xét của chuyên gia để vượt qua chỉ trích đó. Nếu có phàn nàn rằng sản phẩm của bạn không có tác dụng như mong muốn, nhưng khách hàng không được hoàn lại tiền, hãy đưa ra phát biểu cảm nhận trên website từ những khách hàng cụ thể đã đươc hoàn tiền nhanh chóng.

Giữ sự lạc quan

Duy trì trạng thái lạc quan trong nội dung đưa lên website. nếu bạn muốn quảng bá dịch vụ thiết kế website, hãy viết về giao diện và tính năng của website, chứ đừng tập trung vào những điểm lỗi, thiếu chức năng gì của website. sử dụng các hình ảnh lạc quan như là phát biểu cảm nhạn để minh họa cho nội dụng.

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Các dòng tít nói lên tất cả

Nếu tít không thu hút được người xem ngay lặp tức, thì bạn nên bỏ chúng đi. Đó là lý do những người viết quảng cáo chuyên nghiệp thường đưa ra từ 50 đế 100 dòng tít trước khi chọn ra một dòng tít tâm đắc nhất.

Đầu tiên, hãy tạo tài liệu với hơn 100 dòng tít về sản phẩm của mình… Mỗi lần đọc tới một dòng tít khiến bạn phải đọc cả nội dung còn lại, hãy lưu dòng tít đó lại.

Sau đó viết 50 dòng tít kết hợp với các chiến thuật khác nhau mà bạn đã sử dụng. Hãy chọn bốn dòng tít và tiến hành thử nghiệm riêng rẽ – đó là cách đê tìm ra được cái nào tốt nhất. Hãy viết nhiều phiên bản của dòng tít đó và cố gắng phản bác nó. Đó là một trò chơi thú vị và một số dòng tít đó và cố gắng phản bác nó. Đó là một trò chơi thú vị và một số dòng tít có thể tăng tỷ lệ chuyển hóa hơn 100%.

Dòng tít đưa ra ba lợi ích chính của sản phẩm bạn cung cấp

Đủ loại giao diện, giá rẻ chỉ với 99k, thiết lập chỉ 10s đã có website xịn”

Dòng tít “Làm thế nào để”

Làm thế nào thiết kế website trong 10s”

Dòng tít “hạn ngạch”

Miễn phí phiên bản mobile trong một năm dành cho khách hàng chọn gói Webshop”

Dòng tít “tin tức”

Khám phá bất ngờ về giao diện và tốc độ của gói web giá rẻ” Theo mạch lôgic

Bài quảng cáo nên theo mạch từ đầu tới cuối. Hãy đảm bảo một liên kết của chuỗi bài quảng cáo phải gắn kết với các liên kết trước đó hay sau đó.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Đoạn mở đầu

Trong đoạn mở đầu, bạn cần giới thiệu mình là ai và lý do bạn viết bài đó. Làm sao để người đọc có cảm giác bạn là chuyên gia đáng tin cậy và họ có lý do để lắng nghe cũng như tin tưởng điều bạn nói.

Đừng “dạy khôn”

Đừng xoáy vào các vấn đề của khách hàng. Họ vốn hiểu các vấn đề đó hơn ai hết. “Tôi biết bạn nghĩ gì. Thiết kế website là lĩnh vực rất khó cần những người phải biết về đồ họa và code. Nếu bạn cố gắng tạo một website mà bạn không am hiểu về đồ họa và code thì website của bạn sẽ bị lỗi và hoạt động không tốt, đó thực sự không tốt để bán hàng”. Vậy vấn đề ở đây là gì? Khách hàng không có website, không có kiến tức liên quan, không cần ai nhắc đến sự tệ hại và khó chịu, bởi họ thừa biết điều đó. Họ chỉ muốn có một website để phục vụ nhu cầu của họ.

Nhờ hai người đọc to nội dung

Bạn sẽ nhận ra những chỗ có bố cục chưa tốt, khi nhờ hai người đọc to nội dung một các khách quan.

Qua bài viết những kỹ thuật viết nội dung thật thu hút mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những điều gì giúp thương hiệu trường tồn

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)