Tính năng mới của Facebook – Cập nhật chủ đề hot


Ngày 24/5, tính năng mới của facebook được cập nhật mang tên “Trending Topics” và cập nhật câu chuyện. Khi người dùng kích vào một chủ đề đang được đông đảo người dùng quan tâm, họ sẽ nhìn thấy một bộ sưu tập các bài viết từ những nguồn đăng tải khác nhau. Tính năng này được người dùng đón nhận và quan tâm nhiệt tình khi sử dụng mạng xã hội facebook trên di động.

tính năng mới của facebook vừa được cập nhật

Facebook cập nhật chủ để “nóng” cho người dùng

Facebook đang cố gắng khiến các tính năng Trending Topics nổi bật hơn trên điện thoại. Người dùng cũng có thể biết được các bạn bè hoặc những nhân vật nổi tiếng đang nói gì về các chủ đề khác nhau. Trending Topics hoạt động khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Facebook. Khi đó, kết quả bao gồm danh sách các chủ đề và đoạn thông tin đầu tiên sẽ hiện lên trên khung tìm kiếm.

Điểm nổi bật tính năng mới của facebook

Bạn dễ dàng biết được chủ đề nào mà người dùng quan tâm và một số bài viết từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn cũng có thể biết bạn bè hay người nổi tiếng đang nói gì về chủ đề này. Thông thường, các bình luận được đánh giá trên năm góc độ khác nhau. Ví dụ, bài viết cho bạn cái nhìn đầu tiên về chủ đề, thì “Near the Scene” cho bạn thấy bài viết gần đó, “Live Feed” cung cấp cho bạn theo dõi trực tiếp nội dung.

Tính năng mới của facebook đang được thử nghiệm trên một nhóm người dùng. Bên cạnh phản ứng tích cực thì mạng xã hội facebook cũng gánh chịu không ít phản ứng tiêu cực. Dĩ nhiên, tính năng trending topics đã dập tắt luồng ý kiến tiêu cực này.

Trending topics sẽ bao gồm rất nhiều chủ đề. Facebook phụ thuộc vào một số nguồn tin tức đáng tin cậy như: CNN, BBC, Fox News, The Guardian, NBC News, The New York Times, USA Today, The Wall Street Journal, Washington Post, và Yahoo News / Yahoo.

Tính năng này luôn được facebook cập nhật liên tục. Cụ thể hồi tháng 1, facebook đã loại bỏ chủ đề cá nhân hóa, và cho hiển thị danh sách chủ đề “nóng” theo vị trí địa lý. tinh nang moi cua facebook mang ten trending topics

Tóm lại, Trending Topics được thiết kế nhằm giới thiệu các tin bài đang diễn ra trên Facebook. Chủ đề phổ biến sẽ được đưa lên đầu nhờ vào một thuật toán. Sau đó được kiểm tra, xác nhận những chủ đề ấy có thể trở thành xu hướng hay không.

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)