Phương pháp "độc đáo" bảo mật Iphone


89% những người sử dụng Iphone tin rằng chiếc điện thoại của mình an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, số còn lại cho rằng họ không tin vào tính năng bảo mật iphone. Điều đó có nghĩa, bạn có thể bị mất thông tin bất cứ lúc nào. Hãy tham khảo các phương pháp bảo mật bên dưới để giảm nguy cơ bị tấn công nhé!

1. Bảo mật Iphone bằng Passcode 6 ký tự

bảo mật iphone bằng passcode 6 ký tư   Bạn lưu ý, khi cầm trên tay chiếc iphone, việc đầu tiên là ĐẶT PASSCODE. Iphone đã tăng thêm độ khó bảo mật trên iOS9 bằng cách cài đặt passcode 6 ký tự. Để tiến hành cài mật khẩu bảo mật iphone, bạn vào: Settings > Passcode > Turn Passcode On > Passcode Options6-Digit Numeric Code

2. Bật tính năng Backup cho iCloud

Bật tính năng Backup cho iCloud bảo mật iphone icloud Backup là ý tưởng bảo mật iphone rất tốt. Bởi vì ngay cả khi điện thoại bạn rơi vào tay kẻ xấu, bạn có thể biết họ đang làm gì với điện thoại của bạn. Cài đặt icloud backup vô cùng đơn giản, bạn vào: Settings > iCloud > Backup > iCloud Backup.

3. Bật tính năng tìm điện thoại

phuong phap bao mat iphone Thật tồi tệ nếu mất điện thoại, nhưng khả năng bạn tìm thấy điện thoại vẫn còn. Nhiều người rất may mắn tìm lại được iphone khi kẻ trộm vẫn bật 3G và kết nối Wi-Fi. Từ đó bạn vẫn có thể truy lùng vị trí điện thoại của mình. Bạn vào Settings > iCloud > Find My iPhone rồi bật Find My iPhone thành On.​

4. Xóa sạch dữ liệu sau 10 lần nhập sai Passcode

bao mat iphone nhanh chong Kẻ lấy trộm điện thoại của bạn sẽ thử những cụm số có vẻ liên quan để lần mò mật khẩu. Nếu không bật tính năng này, bạn sẽ có nhiều thời gian giúp kẻ trộm. Thậm chí, có cả tháng để thử nhập mập khẩu. Khi kích hoạt tính năng này, sau 10 lần nhập sai mật khẩu, toàn bộ dữ liệu của bạn vẫn được bảo mật. Vào Settings > Passcode, kéo xuống dưới chọn Erase Data thành On.

5. Tuyệt đối không click vào bất kỳ đường dẫn, link, url nào lạ!

Bạn có muốn mất 500 triệu trong khi đang say ngủ hay không? Tự nhiên có ai đó gửi cho bạn 1 số tiền khổng lồ mà lý do rất đơn giản, “NHẦM LẪN”, “NGƯỜI THỪA KẾ”… ư? Toàn bộ email, tin nhắn… nào mà có lời mời mọc như:
  • Bấm vào đây để…
  • Máy của bạn đã bị nhiễm virus abcxyz, bấm vào đây để…
  • Dưới đây là số tiền gửi cho bạn vào tài khoản ở ngân hàng abcxyz, bấm để xem chi tiết…
Thì tuyệt đối không nên click vào! Hãy là người sử dụng iphone thông minh, đừng để mất dữ liệu rồi hối tiếc bạn nhé!  
4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)