Cách làm nổi bật nội dung quan trọng trên website


Trong quá trình cập nhật nội dung website, bạn sẽ thấy một điều, không phải mọi bài viết bạn đăng lên website là tất cả visitor khi truy cập website sẽ quan tâm và đọc được tất cả những bài mới đó. Những bài viết có giá trị với người đọc sẽ bị chìm dần vào lãng quên dưới những bài viết mới. Vậy bạn phải làm gì để những bài viết hay, thu hút độc giả vẫn được visitor biết đến mà không bị ảnh hưởng bởi công việc cập nhật bài mới đều đặn cho website. Sau đây là một số cách làm nổi bật nội dung quan trọng trên website mà Thiết kế web tin tức giới thiệu đến bạn.

Cách làm nổi bật nội dung quan trọng trên website

Cách làm nổi bật nội dung quan trọng trên website

>>> Bài viết liên quan:

Những quảng bá độc chiêu của thương hiệu lớn

Những điều mang lại thành công của Marketing nội dung

1. Sử dụng widget “bài viết được quan tâm”

WordPress cung cấp một số plugin giúp hiển thị những bài viết đuợc quan tâm nhiều nhất dựa trên cơ sở số luợt xem bài viết đó. Bạn có thể hiển thị widget trong sidebar hoặc một vị trí nào đó hợp lý trong theme của bạn. Bạn chỉ cần tìm kiếm plugin “popular post” sẽ có rất nhiều plugin khác nhau và bạn có thể tự do lựa chọn.

Có một plugin khá được ưa chuộng đó là “wordpress popular post” với hơn 300.000 lượt tải về. Bạn có thể tùy biến plugin này với các thiết lập khác nhau như hiển thị những bài viết đuợc quan tâm trong 1 category, hoặc tạo một widget những bài viết đuợc quan tâm trong tháng hay nhưng bài viết đuợc quan tâm từ truớc tới nay. Bài viết được quan tâm được sắp xếp theo số lượt xem, số lượng comment hoặc số lượng xem trung bình trên một ngày.

2. Sử dụng content slider

Có một widget như slide Deck 2 cho phép bạn kéo bài viết và làm nổi bật những bài viết được ưa thích một cách sinh động ở dạng slide. Bạn có thể đặt silde này ở trang chủ hoặc bất cứ trang nào mà bạn muốn. Chỉ cần cài đặt và cấu hình theo hướng dẫn, dễ dàng tinh chỉnh các thiết lập trong giao diện admin. Bạn có thể tùy chọn các đoạn trích, thời gian lặp lại slide, thiết lập các hình ảnh động giữa các slide…

Bạn có thể sử dụng plugin ”popular post” ở trên để tìm ra các bài viết được quan tâm cho vào slide hoặc đơn giản cho những bài mà bạn cảm thấy tâm đắc. Làm mới slide thường xuyên bằng cách thêm những bài mới giá trị và bỏ đi những bài lỗi thời.

3. Xuất bản một bài viết tổng hợp những bài viết tốt nhất theo định kì

Thậm chí nếu bạn chỉ có thể làm điều đó 1 lần trong 1 năm thì 1 bài viết bình thuờng làm nổi bật những bài viết khác vẫn là sự bất ngờ và mới mẻ với độc giả. Những visitor mới truy cập website có thể bắt gặp và chia sẻ bài viết của bạn lên mạng xã hội của họ. Đồng thời 1 bài viết tổng hợp còn thu hút sự chú ý và bình luận cho những bài viết cũ, là cơ hội để bạn nêu bật được một vấn đề cũ có liên quan giống như một xu hướng mà bạn dự đoán trong thời gian trước đây chẳng hạn.

Ví dụ: Trước đây chúng tôi có viết những bài dự đoán xu hướng thiết kế website ở thời điểm này sẽ phải có khả năng tương thích các thiết bị di động, khả năng thân thiện công cụ tìm kiếm, và xu hướng làm seo sẽ phải đầu tư mạnh vào nội dung tập trung lợi ích cho người tìm kiếm. Thì tới thời điểm này một bài viết tổng hợp những bài đó và đánh giá quan điểm sẽ làm người đọc phải chú ý và ít ra cũng thử xem những bài đó viết như thế nào. Tương tự hãy thử cho lĩnh vực của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế web giới thiệu công ty

4. Sử dụng plugin “ những bài viết liên quan” để thu hút mọi người

Một khi độc giả đọc xong bài viết của bạn tại sao không giữ chân họ bằng cách làm nổi bật một số bài viết hay nhất liên quan trực tiếp tới chủ đề bài viết đó. Giữ chân đuợc visistor ở lại lâu càng trở nên giá trị hơn với những tiêu chí SEO ngày nay. Đưa ra những bài viết giá trị liên quan là bạn đang góp phần giảm tỉ lệ Bounce rate cho website của mình.

Có một plugin có thể làm điều này là Related Posts via Taxonomies. Với plugin này bạn có thể dễ dàng chọn bài viết bạn muốn hiển thị trong 1 widget những bài viết liên quan, hoặc có thể tạo ra một thẻ tag cho những bài viết nổi bật hay chỉ đơn giản liệt kê danh sách các bài liên quan.

Hãy thử tạo ra các thẻ tag với 1 từ khóa cụ thể cho những bài viết nổi bật và bạn có thể tùy chỉnh cho plugin hiển thị bài viết liên quan theo tag đó.

5. Sử dụng sticky posts để cố định bài viết nổi bật ở trang chủ

Nếu bạn muốn một bài viết đuợc tất cả mọi nguời chú ý đến hãy sticky ( cố định ) nó ở trang chủ. Kể từ phiên bản wordpress 2,7 trở đi cho phép bạn cố định bài viết bằng cách “ sticky this post to the front page”. Nếu bạn cần phải sticky một vài bài viết theo thứ tự cụ thể thì plugin Q2W3 Post Order sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Dường như việc sticky một bài post luôn mang lại hiệu quả vì visitor sẽ nhìn thấy bài viết ở vị trí dễ thấy nhất, và họ biết rằng chỉ những bài giá trị hữu ích mới có thể được sticky như vậy.

Cuối cùng bạn hãy nhớ rằng phải đảm bảo nội dung có giá trị cho người đọc, dễ dàng chia sẻ bởi vì chỉ có nội dung giá trị mới khiến độc giả cảm thấy được lợi ích từ nội dung website bạn, và sẵn sàng chia sẻ lại trên mạng xã hội. Đừng để những bài viết giá trị của bạn bị chìm ngập mất hút trong những bài viết mới. Bởi một lẽ đơn giản, người đọc muốn những điều tốt nhất từ website của bạn, do đó hãy áp dụng 1 hoặc nhiều cách trên để những bài viết hay luôn có được sự quan tâm đúng mức.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cách làm nổi bật nội dung, còn bạn, ý kiến của bạn thì sao?

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website nhà hàng

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)