Những ý tưởng kinh doanh cho bạn trẻ đam mê cây và hoa


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn những ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ khéo tay mời bạn tham khảo:

>>> Tham khảo:


Những ý tưởng kinh doanh online độc đáo

Những ý tưởng kinh doanh online không cần nhiều vốn

Những ý tưởng kinh doanh tài chính hiệu quả

Những ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ khéo tay

Những ý kinh doanh cho bạn trẻ đam mê cây và hoa

Những ý kinh doanh cho bạn trẻ đam mê cây và hoa

Mở shop bán và cắm hoa tươi

Nhu cầu sử dụng hoa tươi chưa bao giờ hạ nhiệt, dù là hoa bó hay hoa tươi. Nếu bạn yêu thích những bó hoa độc đáo thì đây là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Muốn mở shop kinh doanh hoa tươi, bạn cần lưu ý đến 3 điều sau đây.

Đầu tiên là vị trí cửa hàng.

Dù bạn muốn bán hàng trực tuyến nhưng riêng với hoa tươi, bạn luôn cần lưu ý về vấn đề địa điểm mở cửa hàng. Cửa hàng cần được mở tại nơi đông người qua lại, gần các khu văn phòng, khu dân cư và trường học…Nếu vị trí đó có vỉa hè rộng thì sẽ thuận tiện cho bạn khi muốn trưng bày sản phẩm hoặc khi khách ghé mua hàng. Trong trường hợp bạn không có lợi thế về vỉa hè, bạn có thể tìm cách bố trí hoa hợp lý bên trong cửa hàng và khu vực đỗ xe, trông xe an toàn cho người mua hàng.

Lưu ý tiếp theo là việc vận chuyển.

Không phải lúc nào người mua cũng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng, nếu khách hàng đặt sản phẩm qua website thì bạn sẽ vận chuyển sản phẩm như thế nào? Nhiều dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng trong ngày hoặc các nhóm shipper sẽ là lựa chọn cho bạn. Với giá cả phải chăng và khả năng phục vụ nhiệt tình, bạn có thể yên tâm giao đơn hàng cho đội ngũ này.

Đa dạng sản phẩm hoa tươi và mẫu hoa bó

Điều cuối cùng là đa dạng sản phẩm hoa tươi và mẫu hoa bó. Trước khi bắt đầu kinh doanh hoa tươi, hoa bó bạn cần trang bị những kiến thức nhất định về các loại hoa, cách bảo quản và các mẫu hoa bó. Nhu cầu của người dùng thường xuyên thay đổi, mỗi nhóm khách hàng sẽ có yêu cầu về sản phẩm khác nhau. Hoa bó mừng sinh nhật sẽ khác với hoa tặng lễ tết, hoa tươi từng vùng miền cũng rất đa dạng…Khách hàng ngày càng có nhiều thông tin và kinh nghiệm về hoa nên bạn cũng cần thường xuyên cập nhật các thông tin và chủng loại cho shop mình.

Nếu bạn đã quyết định mở shop hoa tươi, hãy tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết để mở shop bán hoa tươi trong bài viết Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online.

Shop bán hoa và cây giả

Bên cạnh hoa tươi và hoa bó, một mảng khác về kinh doanh hoa và cây cảnh cũng đang được yêu thích hiện nay là hoa và cây giả. Các sản phẩm rất đa dạng về chất liệu và hình dáng như đất sét, thủy tinh, cườm, giấy và nhựa. Với mỗi nhóm sản phẩm, bạn sẽ khám phá ra vô số điều thú vị và hấp dẫn đề đem về kinh doanh.

Khác với kinh doanh hoa tươi cần kinh nghiệm bảo quản và khả năng chạy hàng nhanh, với hoa và cây giả, bạn có thể linh động trong việc lưu kho và bảo quản. Bên cạnh đó, vị trí cửa hàng cũng có thể thay đổi khi bạn có thể bán hoàn trực tuyến chứ không cần đến một cửa hàng trưng bày hoành tráng.

Lưu ý về an toàn

Tuy nhiên, với những sản phẩm này, bạn cũng cần đảm bảo nguồn hàng an toàn cho sức khỏe người dùng do có phẩm màu và chất tạo mùi thường được dùng để tăng sự sinh động cho sản phẩm. Các mẫu hoa và cây giả cũng cần thường xuyên cập nhật và thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nếu bạn khéo tay và có khả năng làm đồ handmade, hãy thử tự làm các mẫu hoa và cây giả để kinh doanh nhé, tham khảo thêm cách mở shop hoa handmade nói riêng và các sản phẩm handmade nói chung tại bài viết Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade online.

Làm giàu từ đam mê trồng cây cảnh

Nuôi dưỡng không gian xanh trong phòng làm việc và các căn hộ đang là xu hướng sống xanh được nhiều người hướng đến. Nếu bạn “mát tay” và am hiểu về các giống cây xanh cây hoa, đây là một mảnh đất màu mỡ để bạn phát triển.

Yêu cầu của nghề trồng cây cảnh

Bạn có thể tự tay trồng và chăm sóc các giống cây tại sân thượng hoặc sân vườn nhà mình sau đó giới thiệu và vận chuyển cho khách hàng. Nghề trồng cây, hoa cảnh không khó, nhưng đòi hỏi tính tỉ mỉ và đam mê. Chăm sóc cây giống như nuôi lớn những đứa trẻ vậy, bạn có thể tự mình dõi theo sự phát triển của chúng mỗi ngày, do đó công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn các hình thức kinh doanh khác. Ngoài ra, bạn cần có khả năng lựa chọn các giống cây quý hoặc được khách hàng yêu thích, dễ trồng. Khách hàng ở thành phố hiện nay các loại cây được yêu thích thường là các cây thân cỏ, dễ chăm sóc, không yêu cầu kinh nghiệm hoặc kỹ thuật chăm bón cao.

Lắng nghe chia sẻ của người thành công

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phấn, người đã thành công trong việc chăm sóc và bán các giống cây trồng online, “Khách hàng là những người khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi vì vậy nếu mình không chịu đổi mới từng ngày, chắc chắn họ sẽ rời bỏ cửa hàng”. Cửa hàng thường xuyên chọn lựa và nhập hạt giống hoặc cây con từ Đà Lạt, Sapa…để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm thành công từ đam mê trồng cây cảnh của chị Nguyễn Thị Phấn với bài viết: Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa

Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh

Dịch vụ này thường nở rộ vào trước dịp Tết Âm lịch hoặc những ngày khai trương, khánh thành. Khách hàng có xu hướng chọn mua các cây có ý nghĩa phát tài phát lộc như lộc vừng, phát lộc,…nhưng không có thời gian và kỹ năng chăm sóc. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm hoa tươi, cây cảnh thì có thể tận dụng cơ hội này để nâng cao kinh nghiệm chăm sóc và bán hàng trong thời gian thực hiện dịch vụ này.

Dù tại Việt Nam dịch vụ này chủ yếu mang tính thời vụ nhưng không nên vì thế mà bạn không duy trì và xây dựng tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình. Để làm được điều này, bạn cần công khai các quy trình chăm sóc, bảng giá dịch vụ, thông tin liên hệ cùng khả năng chăm sóc khách hàng tốt.

Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh có thể phát triển thành mở rộng cho dịch vụ trang trí và xây dựng cảnh quan sân vườn. Lĩnh vực này yêu cầu các kiến thức về phong thủy, kiến trúc và xây dựng.

Kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vườn

Nếu khách hàng có nhu cầu về trang trí và chăm sóc cây cảnh, vậy họ cũng sẽ phát sinh một thị trường kèm theo là các sản phẩm chăm sóc cây, vườn. Không phải ai cũng có khả năng dạo chợ Bưởi hay Nghi Tàm để chọn những chiếc chậu cây xinh xinh hay bình tưới cây đâu. Bạn có thể lựa chọn thị trường ngách này cho mình và hoàn toàn có thể kinh doanh trực tuyến với những sản phẩm này. Không chỉ có nguồn hàng trong nước, Trung Quốc bạn có thể mở rộng ra các sản phẩm từ Ikea, Gardena hay The Briers… Các sản phẩm này được đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng và độ bền cao.

Yêu cầu của nghề chăm sóc vườn

Sản phẩm chăm sóc vườn vượt khỏi giới hạn của những chiếc chậu hoa, xẻng, găng tay mà còn có các sản phẩm như lưới, bình tưới, kéo cắt cây. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn từ công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không cần nhiều chi phí cho mặt bằng khi có thể bán hàng online nhưng luôn đảm bảo quá trình thanh toán và giao hàng chuyên nghiệp. Bạn có thể tự mở website hoặc bán trên facebook và các diễn đàn để thu thập kinh nghiệm và thử sức thị trường. Dù khả năng tăng doanh thu đột phá từ thị trường này không cao nhưng bạn có thể từng ngày từng ngày mở rộng và phát triển.

Kết luận:

Dù bạn lựa chọn ý tưởng kinh doanh nào thì môi trường thương mại điện tử luôn là nơi để bạn mở rộng và phát triển. Hãy bắt đầu từ việc xây dựng ý tưởng kinh doanh, bổ sung kiến thức, tìm hiểu nguồn hàng, xây dựng website và bán hàng cùng nhiều yếu tố khác, bạn sẽ lựa chọn được con đường phát triển từ niềm đam mê cây và hoa này. Nếu bạn chưa chọn được ý tưởng kinh doanh nào trong những ý trên, hãy đón đọc những bài viết tiếp theo về ý tưởng kinh doanh từ Blog Bizweb hoặc tham khảo ngay tại các bài viết trong mục Ý tưởng kinh doanh.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

Thiết kế Website thương mại điện tử giải pháp Marketing Online trực tuyến

Thiết kế Website giới thiệu công ty khẳng định thương hiệu Việt

Thiết kế website bất động sản đẩy mạnh thương hiệu bay cao

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)