Những trình duyệt web nào đang được tin dùng hiện nay?


Hiện có khá nhiều trình duyệt web dành cho máy tính chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Nhưng làm thế nào để chọn được trình duyệt có thể lướt web nhanh và an toàn? Bài viết thiết kế WordPress sẽ giới thiệu tới độc giả web những trình duyệt được đánh giá tốt nhất hiện nay. Gần đây, các hãng phát hành liên tục tung ra những phiên bản mới, cùng những công nghệ riêng, khiến cho cuộc chiến tranh giành thị phần giữa các trình duyệt web trở nên khốc liệt. Dựa vào số lượng người dùng và tính năng, website TopTenReviews đã chọn ra 10 đại diện sáng giá nhất dưới đây.

1.Google Chrome

Đây là cái tên mà nhiều người thường nghe tới như trình duyệt web nhanh nhất hiện nay. Trình duyệt này do Google phát triển và được đánh giá chạy mượt mà và tính năng đứng đầu hiện nay. Chúng nổi bật với chức năng bảo mật (Security), riêng tư (Privacy), tự động cập nhật và tính năng có tên gọi Sandboxing để không cho phép mã độc tự động cài đặt trên máy tính của bạn.

Google Chrome tương thích với mọi loại máy tính từ máy tính để bàn đến máy tính xách tay, các máy tính sử dụng hệ điều hành khác nhau. Tính đến thời điểm này, trình duyệt Web đã hỗ trợ hầu hết ngôn ngữ thuộc nhiều Quốc gia trên thế giới.

2. Firefox

Mozilla Firefox 6 nhanh hơn, bảo mật tốt hơn, dễ sử dụng hơn và mới hơn, phiên bản này đề ra tiêu chuẩn mới cho sự cải tiến trình duyệt web. Dự án Mozilla Firefox là sự chỉnh sửa các thành phần trong trình duyệt web của Mozilla, được viết bằng ngôn ngữ XUL và được thiết kế để tương thích với mọi nền tảng. Nhỏ gọn, nhanh, dễ sử dụng và cung cấp nhiều lợi ích hơn các trình duyệt web khác như duyệt web theo từng tab và khả năng chặn windows pop-up.

Các điểm mới trong Firefox 6 :

– Kiểm soát thông tin nhiều hơn

– Thời gian khởi động nhanh hơn

– Chạy nhanh hơn trên Linux

– Kiểm soát plug-in tốt hơn

3. Internet Explorer

Internet Explorer là một trong những trình duyệt web tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm do gã khổng lồ phần mềm Microsoft phát triển dành cho nền tảng Windows của hãng. Trình duyệt này rất phổ biến vì đơn giản và hiệu suất tuyệt vời.

4. Opera

Opera là một trong những trình duyệt web nhanh nhất tương thích với hệ điều hành khác nhau như Windows, Mac OS, Linux…Chúng có cả phiên bản dành cho di động nổi tiếng với tên gọi Opera Mini. Chúng có một số tính năng độc đáo như chặn nội dung (Content Blocking), tải ảnh…

5. Safari

Safari cung cấp cho người dùng khả năng lướt Web thần tốc với thiết kế lạ mắt. Sử dụng trình duyệt này giúp người dùng quản lý và sắp xếp các Tab dễ dàng. Tiện ích sẽ hiển thị một danh sách các trang Web có lượt truy cập nhiều nhất dưới dạng hình ảnh thu nhỏ đính kèm, có khả năng xem được nhiều trang Web linh hoạt nhất.

6. Maxthon

Trình duyệt web của Trung Quốc hoạt động trên nền hệ điều hành Windows. Maxthon được chú ý nhờ giao diện có thể tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau. AD Hunter, tính năng chặn quảng cáo cũng là một điểm sáng đáng chú ý nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi với mẩu quảng cáo vô duyên thường gặp trên mạng thường làm giảm tốc độ truy cập.

7. Flock

Nếu đang tìm kiếm một trình duyệt hỗ trợ hoàn toàn cho các tính năng Web 2.0 và mạng xã hội, Flock là câu trả lời thích hợp nhất. Miễn phí, “phủ sóng” Windows, Mac OS cho đến Linux, Free BSD.

8. Avant browser

Trong số những trình duyệt web dựa trên mã nguồn của Internet Explorer như MyIE, GreenBrowser, Maxthon… thì có lẽ Avant Browser là trình duyệt được nhiều người ưa chuộng nhất.

9. SeaMonkey

SeaMonkey là một ứng dụng Web tất cả trong một bao gồm: Email chuyên dụng, nhóm thông tin, hiệu chỉnh HTML và thảo luận ICR. Đây là trình duyệt Web được xây dựng dựa trên mã nguồn mở, cho phép người dùng duyệt Web trên nhiều Tab khác nhau, người dùng sẽ không phải mở từng trang như trước mà thay vào đó là mở cùng lúc nhiều trang khác nhau.

10. Netscape Navigator

Netscape sinh ra để giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng Internet. Đơn giản, đây là sự kết hợp của những công cụ số trực quan, với giao diện mới mẻ và tính năng media không hạn chế.

Netscape Browser cung cấp số lượng lớn hơn các tùy chọn bảo mật, tổ chức lại các tác vụ cho hợp lý hơn, và giúp người sử dụng tiết kiệm được tối đa thời gian.

Trình duyệt này không nhằm phát triển giao diện/tính năng mới mà tập trung cải thiện hiệu năng sử dụng.

>>> Bài viết liên quan: Ba lỗi cơ bản không truy cập được Internet và cách khắc phục

4.2/5 - (223 bình chọn)
4.2/5 - (223 bình chọn)