Làm thương hiệu trên facebook mảnh đất mới cho doanh nghiệp Việt Nam


Làm thương hiệu trên facebook có lẽ không còn xa lạ trong thời gian gần đây. Sự phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng đã nhanh chóng biến Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh và được nhiều người yêu thích. Không chỉ là mạng thông tin xã hội, nơi chia sẽ những vấn đề cá nhân mà Facebook trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ của rất nhiều doanh nghiệp.

Với sự phát triển của Facebook và những điều kiện mà nó tạo ra, nếu doanh nghiệp không làm thương hiệu trên facebook thì chắc chắn đó là một thiết sót lớn. Bỏ qua facebook tức là bạn đang bỏ lỡ một lượng đơn đặt hàng cực kỳ lớn từ những khách hàng tiềm năng thường xuyên chơi facebook.

Nếu bạn vẫn chưa làm thương hiệu trên facebook thì đây là những lý do bạn cần phải nhanh chóng làm thương hiệu trên facebook ngay:

Số lượng người dùng facebook lớn, phạm vi rộng rãi

Tính riêng ở Việt Nam đã có hơn 35 triệu người đang sử dụng facebook cả thường xuyên và không thường xuyên. Hầu hết những người dành thời gian chơi facebook đều thích đọc tin tức và xem các loại quảng cáo sản phẩm. Không ít người có thói quen tìm mua và đặt hàng thông qua facebook. Điều này giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng lớn, rộng rãi và có nhiều tiềm năng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Làm thương hiệu trên facebook mảnh đất mới cho doanh nghiệp Việt Nam 1

Chế độ, nền tảng quảng cáo facebook phong phú, đa dạng

Facebook cho phép bạn sử dụng rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, nhằm hỗ trợ tốt nhất mục đích quảng cáo và đối tượng hướng đến của sản phẩm:

  • Văn bản
  • Âm thanh
  • Hình ảnh
  • Ảnh gif
  • Video

Khả năng tiếp cận khách hàng cao, nhóm được khách hàng tiềm năng

Facebook có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng và lấy thông tin người dùng rất hiệu quả. Nếu thực hiện chiến dịch quảng cáo trên fanpage, facebook sẽ tự nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp bạn. Đồng thời việc làm thương hiệu trên facebook sẽ dễ dàng nếu sử dụng hợp lý social.

Làm thương hiệu trên facebook mảnh đất mới cho doanh nghiệp Việt Nam 2

Tương tác tốt với người xem quảng cáo, tiếp cận tối ưu

Làm thương hiệu trên facebook thuận lợi ở điểm, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên hầu hết bảng tin của những ai đã từng like hoặc tương tác với fanpage. Việc cho phép chạy quảng cáo để tăng số lượng người tiếp cận cũng là cách hay, chi phí làm thương hiệu trên facebook sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều so với một số hình thức quảng cáo hiện đại hiện nay.

Có thể tiếp cận khách hàng quốc tế ngay trong nước

Facebook là mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, không chỉ hoạt động mạnh mẽ ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã tận dụng việc làm thương hiệu trên facebook để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của sản phẩm, dịch vụ. Chính khả năng kết nối rộng rãi của facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng quốc tế ngay từ việc làm quảng cáo ở trong nước.

Làm thương hiệu trên facebook mảnh đất mới cho doanh nghiệp Việt Nam 3

Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chiến dịch quảng cáo và hiệu quả marketing

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lên kế hoạch và lịch trình trước cho chiến lược quảng cáo của mình, đồng thời kiểm soát được khả năng tiếp cận, lượng tương tác và hiệu quả mang lại. Mặc dù phạm vi rộng nhưng facebook cũng có những thuật toán và cơ chế quản lý chặt chẽ riêng biệt nên việc quảng cáo hay làm thương hiệu cũng được hỗ trợ quản lý tốt hơn.

Với những lý do trên, chắc chắn bạn đã bị thuyết phục phần nào về việc làm thương hiệu trên facebook. Đừng bỏ lỡ lợi nhuận khủng chỉ vì chưa hiểu hết lợi ích của Facebook mang lại. Muốn doanh nghiệp nổi bật, bạn cần tận dụng tối ưu mà các cơ hội mà mạng xã hội mang lại.

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)