Facebook nói gì về việc ‘ưu tiên’ Paris sau vụ khủng bố kinh hoàng


Hôm thứ Sáu vừa qua ngay sau sự kiện Paris diễn ra, người dùng Facebook có bạn bè ở Paris đã nhận được một thông báo mới. Facebook kích hoạt tính năng mới tên Safety Check cho những người trong vùng ảnh hưởng, giúp người ở đó thông báo với bạn bè rằng mình đã an toàn. Bài viết dưới đây Thiết kế website thương mại điện tử xin chia sẻ với các bạn về những ý kiến trái chiều và lời giải thích của cha đẻ Facebook về tính năng dành cho vụ Paris:

Facebook giải thích về việc 'ưu tiên' Paris sau vụ khủng bố

Facebook giải thích về việc ‘ưu tiên’ Paris sau vụ khủng bố

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Hướng dẫn đổi tên Facebook khi chưa đủ 60 ngày

Những nguyên nhân và lưu ý khi chạy Facebook Ads

Vì sao chỉ xuất hiện ở Paris

Dù tính năng này tỏ ra hữu ích với nhiều người, nhiều câu hỏi đặt ra vì sao nó chỉ xuất hiện ở Paris mà không phải ở các sự kiện khac – như vụ đánh bom tại Beirut vào thứ Năm khiến 40 người thiệt mạng – dấy lên tranh cãi về sự đánh giá không công bằng với tính mạng con người.

Kích hoạt Safety Check cho một thảm họa

Vào thứ Bảy, Facebook đăng tải bài blog bởi Phó Giám đốc Tăng trưởng, Alex Schultz, ông cho rằng đây là lần đầu tiên công ty kích hoạt Safety Check cho một thảm họa không phải do thiên nhiên gây ra, dù tính năng này không được thiết kế để dùng cho các thảm họa xã hội.

Ông cho rằng, cũng như các thảm họa tự nhiên, “Facebook trở thành nơi người dùng chia sẻ thông tin và cập nhật tình trạng của người thân”. Sau khi bàn tính với các nhân viên Facebook sở tại, công ty quyết định bật Safety Check. “Luôn cần dịp đầu tiên để thử nghiệm điều gì đó mới, thậm chí đó là những dịp phức tạp và nhạy cảm, với chúng tôi, dịp đó chính là sự kiện Paris”

>>> Tin liên quan: Thiết kế website giới thiệu công ty

Safety Check có nên bắt đầu?

Giờ thì Facebook đã tạo tiền lệ sử dụng Safety Check cho sự kiện khủng bố và bạo lực, họ sẽ đau đầu khi chọn sự kiện nào để kích hoạt tính năng. Theo Schultz, chưa rõ liệu Safety Check có được bật lên tại Beirut hay không. Ông cho rằng thành phố này “cũng như nhiều phần khác của thế giới, nơi bạo lực quá phổ biến và những việc tồi tệ xảy ra hằng ngày.” Ông cũng giải thích: “Ở một nơi đang diễn ra khủng hoảng, như chiến tranh hay nạn đói, Safety Check hiện tại không mấy hữu dụng: vì khó xác định bắt đầu hay kết thúc của sự kiện và vì thế, rất khó để nói khi nào một cá nhân thực sự “an toàn”.

Tuy vậy, Schultz cũng khẳng định “Chúng tôi muốn tính năng này có mặt bất kỳ khi nào, nơi nào nó có tác dụng. Chúng tôi học được nhiều thứ từ người dùng sau lần kích hoạt này”

CEO Facebook Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Các bạn không sai, nhiều cuộc xung đột quan trọng khác đang diễn ra. Chúng tôi quan tâm đến mọi người như nhau, và chúng tôi sẽ làm việc cật lực để giúp đỡ những người bị nạn tại nhiều nơi nhất có thể.”

Qua bài viết mà mình vừa chia sẻ, hy vọng sẽ cập nhật những thông tin nhanh chóng tới các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Thiết kế website nội thất

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)