Định nghĩa Co-occurrence và Co-citation


Co-occurrence và Co-citation nghe có vẻ xa lạ, vậy khái niệm này nói về điều gì? Nó muốn nói đến một phương pháp link building mà không có link thực so với phương pháp xây dựng liên kết truyền thống, backlink đổ tới website, blog của bạn thường là sự kết hợp giữa liên kết và từ khóa hoặc cụm từ khóa, co-citation không nhất thiết đòi hỏi links tới website như vậy. Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn về Co-occurrence và Cocitation mời bạn tham khảo:

Định nghĩa Co-occurrence và Co-citation

Định nghĩa Co-occurrence và Co-citation

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Khái niệm DMCA là gì? DMCA bảo vệ bạn như thế nào?

Những yếu tố đánh giá backlink chất lượng

Giới thiệu Co-occurrence và Co-citation

Co-occurrence và Co-citation chính xác hơn, đồng trích dẫn nói đến sự tương quan lẫn nhau tìm thấy giữa 2 webpages được một webpage thứ ba cùng đề cập tới.

Có nhiều định nghĩa khác nhau nhưng bạn có thể hiểu rằng: Co-citation ( đồng trích dẫn) tồn tại giữa những liên kết cùng có mặt trong nội dung website, xảy ra khi webstie A liên kết tới website B và C. Trong kịch bản này, website B và C được nói là có liên quan với nhau thông qua sự đồng trích dẫn bởi vì cả hai đều được website A liên kết tới.

Một khi sự xuất hiện của B&C tăng lên và được trích dẫn nhiều hơn nữa, mối quan hệ sẽ trở nên mạnh hơn. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng của page và chỉ cho Google rằng bài post có uy tín.

Ví dụ: 

website A liên kết tới website B và C. Website B và C được nói là có liên quan với nhau bởi sự đồng trích dẫn. Theo đó có sự liên kết hay mối quan hệ được thiết lập giữa chúng cho dù là không có kết nối trực tiếp, không kết nối vật lý giữa chúng.

Dựa trên đồng trích dẫn co-citation, Google nhận ra mối quan hệ hay liên kết giữa 2 website đó và sử dụng như một nhân tố xếp hạng quan trọng.

>>> Xem thêm: Thiet ke website gioi thieu cong ty

Co-occurrence là gì?

Co-occurence ( đồng xảy ra) muốn nói đến những anchor text trước và sau một liên kết. Co-occurrence định nghĩa mối quan hệ giữa những từ khác biệt được đặt gần với anchor text thương hiệu hoặc 1 đường link và quan hệ mật thiết với thứ hạng của page.

Thuật ngữ này vẫn chưa được công nhận chính thức, bởi có một số chuyên gia đang nghi ngờ định nghĩa và giải thích về co-occurrence. Một số chuyên gia SEO đưa ra giả thiết là co-occurrence và co-citation bản chất nói đến cùng một khái niệm. Mặt khác, nhóm chuyên gia còn lại lên tiếng rằng co-occurence có khác biệt một chút so với co-citation.

Theo nhóm tư tưởng thứ 2, co-occurrence không kết hợp 2 site với nhau. Thay vì đó co-occurrence nói đến sự kết hợp một vài cụm từ cụ thể hoặc chính xác hơn, những từ khóa quan trọng đến gần nhau hơn. Sự gần gũi mật thiết của những từ khóa quan trọng phát triển một sự kết hợp và liên quan giúp Google có thể hiểu giống như một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Mặc dù một vài trích dẫn có thể không cải thiện mạnh mẽ thứ hạng của bạn nhưng nó sẽ đặt bạn trên một hướng đi chính xác rõ ràng trong việc tối ưu hóa webstite, nó có khả năng tạo ảnh hưởng tích cực tới website, blog của bạn.

Có bằng chứng nào cho lý thuyết này không?

Co-citation và co-occurrence là đầu ra của cùng nhu cầu. Họ có thể chỉ được phát triển tự nhiên nếu nội dung website của bạn đủ tốt để được website khác chia sẻ và được đề cập, đây là một trong những lý do quan trọng nhất tại sao Google lại nhấn mạnh rất nhiều về việc chia sẻ trên social media.

Tôi tin rằng co-citation và co-occurrence sẽ đóng vai trò nền tảng trong việc quyết định thứ hạng cho website. Theo như lý thuyết co-citation và co-occurrence này, Google giờ đây sẽ tập trung vào phân tích sự liên đới và tương quan giữa 2 website trên internet. Trong ngắn hạn co-occurrences tự nhiên sẽ trở thành nền tảng tương lai của search engine ranking cho bất kì website nào.

Tại sao lại là co-citation và co-occurrence?

Trong vài năm trước mọi người đã thành công trong việc thao túng anchor text để thăng hạng website nhanh hơn, nhưng Google đã trừng phạt những website dó. Toàn bộ dự tính Google là cung cấp cho người dùng của họ những thông tin giá trị, hữu ích và chính xác nhất. Để giữ vững sứ mệnh đó, họ cải tiến không ngừng các thuật toán của mình.Làm thế nào để có được co-citation và co-occurrence?

Toàn bộ ý định của việc giới thiệu co-citation và co-occurence là tạo nội dung chất lượng. Xuất hiện trung thực trên website khác và hoạt động tích cực trên internet. Khái niệm nãy sẽ tiếp tục cải tiến hàng ngày, nhưng ngay bây giờ bạn có thể tuân theo những tiêu chuẩn dưới đây để có được co-citation và co-occurrence cho website và blog của bạn:

– Tạo nội dung giá trị để được đề cập và chia sẻ trên web.

– Tiên phong thảo luận trên web, forum.

– Viết nhiều chủ đề hot, đang là xu hương vì thế mọi người sẽ đưa trích dẫn tới nội dung giá trị của bạn.

Những gì bạn nên làm để ứng dụng co-citation & co-occurence

>>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online

1. Sử dụng từ khóa thương hiệu

Trước khi Penguin cập nhật lần đầu tiên 2011, mọi người xây dựng baclink với anchor text trùng từ khóa. Càng về sau càng bị giảm giá trị và đã thay đổi sang biến thể của từ khóa nhưng sau nhiều lần thuật toán Google cập nhật, những hướng thực hành sử dụng từ khóa trong anchor text đã lỗi thời, lúc này cách làm tốt nhất là cố gắng đề cập tới brand bằng cách sử dụng những anchor text thương hiệu một cách tối đa.

2. Đề cập tới những từ khóa xung quanh liên kết

Từ khóa không đánh mất giá trị và sự thừa nhận bởi Search Engine. Với khái niệm về co-occurrence, bạn nên đề cập từ khóa của bạn xung quanh liên kết và anchor text thương hiệu. Điều này sẽ mang lại lợi ích nhờ tận dụng lợi thế của co-occurence và làm cho link profile tự nhiên hơn.

Ví dụ: Nếu bạn có nhu cầu sử dụng băng tải cho sản xuất vui lòng liên hệ http://bangtaithanhcong.com Đây là một công ty sản xuất băng tải công nghiệp uy tín và chất lượng.

3. Thêm trích dẫn ( citatios)

Wikipedia là ví dụ tốt nhất về đồng trích dẫn ( co-citaion), vì thế cố gắng thêm những trích dẫn giống gã khổng lồ này. Trích dẫn tất cả những nguồn tham khảo liên quan trong những bài viết của bạn để tăng trust và authority cho những nội dung đã xuất bản.

Thêm sự trích dẫn cũng gia tăng tín nhiệm với Search Engine và đẩy trang của bạn cao hơn trong SERP. Khi bạn thêm những liên kết tới website của mình, cố gắng trích dẫn một vài liên kết của những website cung cấp thông tin và có authority cao. Điều này sẽ cho phép chuyển dịch hiệu ứng của co-citation và đem lại lợi ích cho trang của bạn.

4. Sử dụng từ đồng nghĩa

Từ đồng nghĩa rất quan trọng, nhưng chúng trở nên giá trị hơn nữa sau Google’ Hummingbird update. Trong một case study bởi Cognitive SEO, nó đã chứng mình rằng sử dụng những từ đồng nghĩa dẫn đến thứ hạng tốt hơn. Từ đồng nghĩa cũng hỗ trợ co-occurrence. Luôn luôn thêm những từ khóa đồng nghĩa xung quanh từ khóa thương hiệu để nhận tối đa sự tưởng thưởng từ Google.

Kết luận:

Co-citation và co-occurrence là những khái niệm đang mở ra những cánh cổng mới trong SEO. Nó đang gia tăng trong việc giúp website xây dựng link profile khỏe mạnh và tự nhiên hơn , đóng góp tốt trong xếp hạng site. Hãy cùng chờ xem Google sẽ sử dụng những gì để bác bỏ những điều sắp tới xảy ra vói co-occurrence và co-citation.

Qua bài viết cách biên tập nội dung bài viết chuẩn SEO mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Nội dung thẻ Description ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng …

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)