Điện thoại đang đe dọa đến cột sống của chính bạn


Điện thoại và những hiểm nguy khôn lường đối với cột sống

Theo một nghiên cứu mới đây do chính bác sĩ phẫu thuật cột sống Kenneth Hansraj thực hiện và công bố trên Surgical Techonlogy International, nếu bạn nghiện game và suốt ngày cặm cụi với chiếc điện thoại chơi game thì không chỉ làm giảm năng xuất lao động mà hơn hết, nó còn ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến tình trạng của cột sống.

Điện thoại đang đe dọa đến cột sống của chính bạn

Những con số biết nói về mức độ nguy hiểm của việc dùng điện thoại quá lâu

Vấn đề tưởng chừng như đơn giản, mọi người hầu như đều thờ ơ trước việc dùng smartphone của mình. Nhưng khi có kết quả nghiên cứu, chúng ta phải giật mình vì những gì mà smartphone gây ra. Và trong nghiên cứu lần này, đối tượng được hướng đến chính là cột sống của chính bạn.

Theo nghiên cứu, việc cúi nhìn điện thoại có thể làm tăng áp lực tới 27.2kg (60Ibs) lên cột sống. Mà cụ thể đó lại chính là các đốt sống cổ. Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào góc cúi của chúng ta nhiều hay ít.

Thông thường, chúng ta dành ra từ 2 – 4 giờ mỗi ngày chỉ để sử dụng điện thoại. Suốt khoảng thời gian này, hầu như chúng ta đều thực hiện trong tư thế cúi đầu. Theo đó, các đốt sống sẽ phải cúi xuống từ 700 – 1.400 giờ cho công việc nói trên. Đây thực sự là một áp lực rất lớn đối với cơ thể. Đối với học sinh trung học, con số này còn gia tăng khủng khiếp lên đến 5.000 giờ mỗi năm.

Duy trì thói quen này trong thời gian dài, cơ thể có thói quen gù về phía trước và làm tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống.

Điện thoại đang đe dọa đến cột sống của chính bạn 1

Lời khuyên từ bác sĩ Hansraj

Theo bác sĩ Hansraj, hầu như không có cách gì tránh khỏi vấn đề này. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được. Bằng cách luyện tập nhìn vào điện thoại trong tư thế tai và vai nằm trên một đường thẳng. Việc này sẽ giúp hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại làm ảnh hưởng đến cột sống.

Những con số này gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc lạm dụng điện thoại. Hầu như mọi lúc, mọi nơi chúng ta đều cúi đầu vào màn hình điện thoại. Zalo, Facebook, Game,… thật sự không phải là những thứ cần chúng ta quan tâm. Hãy sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh hơn. Buông chiếc điện thoại ra, một thế giới mới sẽ chào đón bạn. Và hơn hết, giảm việc lạm dụng điện thoại là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)