Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất


Ứng dụng hay để lưu trữ điện toán đám mây hiện nay đã xuất hiện khá nhiều với dung lượng lưu trữ miễn phí dao động từ 2Gb trở lên. Dưới đây dichvuthietkewebwordpress.com là một số gợi ý về các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất và có dung lượng lưu trữ miễn phí khá lớn. Hiện nay là kỷ nguyên của điện toán đám mây khi hàng loạt các ứng dụng hay và dịch vụ mới được ra đời với nhiều cải tiến tiện lợi, dung lượng lưu trữ miễn phí lớn hơn cho người dùng.

>>> Bài viết xem thêm:

OneDrive

Dung Lượng Lưu Trữ Miễn Phí: 15GB – có thể nâng cấp miễn phí lên 100GB.

OneDrive là dịch vụ lưu trữ điện toán do đích thân Microsoft phát triển. Kho lưu trữ dữ liệu này có liên quan với hệ điều hành Windows 8 và cả hệ điều hành Windows Phone. Ngày nay người dùng Hotmail, Outlook sẽ được hỗ trợ lưu trữ bởi OneDrive được tích hợp cùng.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Bênh cạnh đó những “đứa con” của Microsoft cũng được tích hợp dịch vụ này, chẳng hạn như Microsoft Office. Nó hỗ trợ những tác vụ online như Word Online, Excel Online hay cả PowerPoint Online. OneDriver hỗ trợ mở tập tin soạn thảo Offline trên những tác vụ Online này, hết sức tiện nghi. Hơn nữa, nó hỗ trợ mở trên bất kỳ thiết bị di động nào có kết nối internet. Dù điện thoại, thiết bị di động Android, iOS hay Windows Phone.

Ưu điểm của OneDrive có thể kể đến : Ứng dụng được tích hợp trên nhiều hệ điều hành Windows 8 trờ lên và hệ điều hành Windows Phone, dung lượng lưu trữ khá lớn 15GB, đồng thời hỗ trợ khả năng soạn thảo, chỉnh sửa và lưu trữ văn bản ngay trên OneDriver.

Đặc biệt hơn, Microsoft đang tiến hành tặng 100GB lưu trữ trên OneDrive cho mọi tài khoản Dropbox. Nếu đang sở hữu tài khoản Dropbox, người dùng hãy truy cập địa chỉ https://preview.onedrive.com/bonus để nhận ngay 100GB lưu trữ trực tuyến với dịch vụ Microsoft OneDrive.

>>> Tham khảo : Thiết kế web giáo dục

Google Drive

Dung Lượng Lưu Trữ Miễn Phí: 15GB

Google Drive được người dùng và các chuyên gia về công nghệ nhìn nhận như là một kho lưu trữ trực tuyến toàn diện nhất hiện nay. Nhận được sự hỗ trợ vô cùng vững chắc từ “ông lớn” Google nên Google Drive hẳn nhiên có mặt trên vô số thiết bị công nghệ, nhất là mảng thiết bị di động miễn là chúng có sử dụng những dịch vụ liên quan đến Google điển hình là Android và Gmail.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Để kích hoạt sử dụng dịch vụ Google Drive cũng rất đơn giản, nếu đã có sẵn tài khoản từ Google thì người dùng chỉ cần truy cập vào website drive.google.com là có thể kích hoạt sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu này. Google Drive còn có thể hỗ trợ truy cập và chỉnh sửa các tài liệu như Word, Excel và PowerPoint. Ứng dụng Google Drive đang có mặt trên 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS.

Google Drive được tích hợp sâu vào HĐH Chrome và Android, cung cấp dung lượng lưu trữ khá lớn đến 15 GB, đồng thời cũng hỗ trợ tính năng soạn thảo, chỉnh sửa các tập tin Word, Excel, PowerPoint.

>>> Tham khảo : Thiết kế web doanh nghiệp

Mega

Dung Lượng Lưu Trữ Miễn Phí: 50GB

MEGA là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Mega Limited, tiền thân là Megaupload. Các dịch vụ Mega cho phép người dùng duyệt các tập tin, tạo thư mục, tải lên và tải về các tập tin, tìm kiếm và nhiều hơn nữa, người dùng sẽ nhận được 50GB để lưu trữ các tập tin. Quá nhiều để lưu trữ các dữ liệu có dung lượng lớn.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Khác với dịch vụ Megaupload đình đám một thời, mọi tập tin người dùng tải lên Mega sẽ được mã hóa. Do đó, Mega không can thiệp và cũng không chịu trách nhiệm về những gì người dùng đăng tải. Chính sách mới giúp Mega bảo vệ được dữ liệu người dùng trước các cuộc tấn công mạng, đồng thời tránh bị chính phủ các nước “dòm ngó”.

>>> Tham khảo : Thiết kế web tin tức

MediaFire

Cùng mức dung lượng miễn phí 50GB với Mega, cũng thuộc nhóm lưu trữ trực tuyến nhưng MediaFire hướng đến nhóm người dùng thiết bị di động Android. Dung lượng tối đa cho mỗi tập tin tải lên MediaFire là 200MB. Mức tổng dung lượng miễn phí hỗ trợ của MediaFire vượt gấp 10 lần so với các dịch vụ lưu trữ “đám mây” của những ông lớn như Apple iCloud, Google Drive và cả Microsoft OneDive.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất

Những chức năng cơ bản của ứng dụng MediaFire cho Android gồm: Chụp ảnh và tải ảnh / video lên MediaFire nhanh chóng Quản lý tập tin, chia sẻ nhanh qua tin nhắn, email, liên kết tải Hỗ trợ tìm kiếm tập tin trong các thư mục của mình, xem nhanh các định dạng tập tin văn bản, bảng tính, trình diễn hay nghe nhanh tập tin âm thanh.

>>> Tham khảo : Thiết kế web du lịch

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)