Bảo mật thông tin cá nhân của bạn trên các mạng xã hội


Facebook là một mạng xã hội với của hàng chục trăm người trên thế giới, với sức lan truyền nhanh nó đang ngày càng thu hút đông đảo người dùng quan tâm. Nhưng sử dụng facebook cũng mang lại cho bạn một số bất lợi về việc bảo vệ thông tin cá nhân. Bài viết sau đây dịch vụ thiết kế Website WordPress xin chia sẻ cho các bạn một số cách bảo mật thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Bảo mật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Bảo mật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Sử dụng mật khẩu phức tạp

Facebook, Google + hay bất cứ mạng xã hội nào khác khi chúng ta truy cập thì đều cần phải có một tài khoản mật khẩu. Nếu mật khẩu đơn giản ví dụ như ngày sinh, tên gấu… thì hãy tưởng tượng rằng, nếu một số người có thể đoán được mật khẩu, họ có thể ăn cắp tài khoản của bạn dễ dàng. Trong trường hợp này, bạn cần phải tăng cường mật khẩu độ phức tạp của mật khẩu, bao gồm chữ số, ký tự đặc biệt…

>>> Xem thêm:  Cách lưu trữ tất cả dữ liệu trên tài khoản Facebook

Tùy chỉnh hiển thị thông tin cá nhân

Theo mặc định, thông tin cá nhân của bạn có thể được xem bởi các người dùng khác, chẳng hạn như tên thật của bạn, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ hiện tại hay ngày sinh… Trong trường hợp này, các tin tặc (hacker) có thể xem và đoán. Vì vậy, bạn cần để tùy chỉnh các thiết lập hiển thị mặc định và ngăn chặn các thông tin cá nhân của bạn để những người khác không có quyền xem thông tin riêng tư của bạn.

Bảo mật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Bảo mật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội

Một số thông tin bạn nên ẩn đi: Số điện thoại (tránh làm phiền), địa chỉ email(tránh spam)….

Không click vào những liên kết ma

Khi đăng nhập và sử dụng các mạng xã hội. Các tin tặc có thể sử dụng các phần mềm, hoặc cài ứng dụng chứa virus để hiển thị những đường dẫn chưa những tin tức gây sốc, hình ảnh hoặc video hấp dẫn. Tuy nhiên, khi mọi người truy cập vào các trang web đó và bấm vào một số button hay banner họ sẽ bị hacker tấn công ngay.

>>> Xem thêm:  Hướng dẫn xoá lịch sử tìm kiếm Facebook

Hãy cẩn thận về các tin nhắn bất thường từ bạn bè, người thân

Mọi người tham gia các mạng xã hội đều có thể bị đánh cắp nhận dạng, cùng với bạn bè. Vì vậy, khi bạn của bạn gửi một số thông điệp bất thường chẳng hạn như vay tiền, nạp thẻ điện thoại…, trong trường hợp này bạn cần phải kiểm tra danh tính của người này vì có thể tài khoản đó đã bị đánh cắp.

Bảo mật thông tin trên các mạng xã hội

Bảo mật thông tin trên các mạng xã hội

Không tiết lộ thông tin cá nhân trong các bài viết

Các mạng xã hội là một nơi cho phép người dùng truyền bá hay chia sẻ bất kỳ những điều như họ muốn. Khi chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội, bạn cần phải tránh xuất bản thông tin cá nhân trên Internet, chẳng hạn như tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ email,…

Nhớ thoát tài khoản khi không sử dụng

Cần phải thoát nick đăng nhập trên Internet khi bạn không sử dụng chúng nữa, bởi vì có thể vô tình bạn quyên và người dùng sau sẽ sử dụng luôn mạng xã hội và bắt đầu gửi tin nhắn vay tiền, xin mã thẻ(2 trường hợp này là nhiều nhất) và cũng có thể là cứu NET. Mình đã gặp chuyện này khi đang chơi ở một quán NET.

>>> Xem thêm:  5 cài đặt giúp nâng cao trải nghiệm trên Facebook

 

Khi sử dụng các mạng xã hội chúng ta không nên chia sẻ và hiển thị những thông tin riêng tư, bởi vì hacker ở chỗ tối chúng ta ở chỗ sáng, ngay cả bạn bè của mình cũng có thể là hacker (thường là dân IT). Hãy sử dụng các hình thức gọi điện thoại, email, gặp mặt trực tiếp để trao đổi những vấn đề riêng tư.

Nguồn: Tổng hợp

Tham khảo các dịch vụ thiết kế web wordpress:

Thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế website giáo dục

Thiết kế website du lịch

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)