Cách áp dụng tên miền tốt nhất trong SEO


Domain – Tên miền

Chọn hoặc đặt tên miền (Domain) chất lượng sẽ rất hữu ích cho SEO. Việc này chẳng những giúp các nội dung liên quan trong site dễ lên top. Mà hơn hết, ngay cả chính website của bạn cũng sẽ được đứng TOP dễ dàng. Vậy làm cách nào để áp dụng Domain tốt nhất trong SEO? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé.

Bạn biết gì về tên miền?

Tên miền hay còn gọi là Domain. Nó là địa chỉ của những website mà chúng ta đọc được trên Internet. Domain được chia làm 2 loại: Domain gốc và Domain phụ.
Domain gốc: Domain có phần đuôi mở rộng như .com, .org, .net,… Ví dụ như với website này, chúng ta có Domain là: https://dichvuthietkewebwordpress.com
Domain phụ: Đây là thành phẩn cấp thấp hơn Domain gốc và đặt trước Domain. Ví dụ: https://www.behance.net (trong đó www. là Domain phụ). Domainn phụ được miễn phí khởi tạo dưới bất kì tên miền gốc nào mà nhà quản trị mạng quản lý.
 
Cách áp dụng tên miền tốt nhất trong SEO
 

Làm thế nào để áp dụng tốt tên miền trong SEO?

Để đạt được lưu lượng tối đa từ bộ máy tìm kiếm, việc duy trì các yếu tố sau đây cho Domain là rất quan trọng:

1: Tên miền dễ nhớ

Việc chọn Domain dễ nhớ giúp người dùng dễ viết và dễ truy cập vào website của bạn hơn. Điều này rất ý nghĩa với những quảng cáo đòi hỏi người dùng nhập tên website của bạn.

2: Tên miền chứa từ khóa

Việc này giúp từ khóa của bạn dễ lên TOP hơn. Bên cạnh đó còn giúp người dùng dễ hình dung được website bạn chuyên về lĩnh vực/chủ đề nào.

3: Dấu gạch ngang

Nếu 1 Domain dài hơn 3 từ thì nên cách nhau bằng dấu gạch ngang. Nhưng việc dùng dấu dạch ngang sẽ bị Google hiểu là spam. Do đó, nên hạn chế hoặc tránh chọn Domain nhiều hơn 3 từ.

4: Chọn tên miền cấp cao

Khi đăng ký Domain, nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn chọn lựa nhiều tên miền khác nhau. Hãy chọn Domain có lưu lượng truy cập lớn. Và .com là một Domain nổi bật mà bạn nên quan tâm. Ngược lại, người làm SEO không nên chọn Domain có lưu lượng truy cập thấp. Một số Domain có truy cập không cao như .biz, .info, .name, .ws,…
 
Cách áp dụng tên miền tốt nhất trong SEO 1
 

5: Tên miền phụ hoặc Thư mục phụ

Người ta khuyến cao bạn nên tạo link cho nội dung độc đáo của bạn có dạng như blog ở thư mục phụ hơn mà Domain phụ. Ví dụ nên tạo link dạng www.example.com/blog hơn là blog.example.com

6: Độ dài của tên miền

Không có bộ máy tìm kiếm nào đáng giá điểm của 1 website dựa tên độ dài việc đăng ký Domain. Do đó, không nên cho rằng chiều dài việc đăng ký Domain là yếu tố quan trọng trong SEO.
Trên đây là một số ít cách áp dụng tên miền tốt nhất trong SEO. Bên cạnh đó cũng còn nhiều cách thức hữu ích khác, chúng tôi mời bạn cùng xem tiếp trong những bài viết tiếp theo nhé!

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)