Cách khắc phục khi mạng bị chấm than vàng


Trong quá trình bạn sử dụng máy tính để truy cập mạng, thì nó có thể là cắm mạng lan hoặc dùng không dây wifi đôi khi hoặc thường xuyên ta gặp phải tình trạng không vào được mạng và thấy biểu tượng mạng bị chấm than vàng. Vậy làm cách nào để máy tính lại có mạng?. Thiết kế web wordpress sẽ giúp bạn với bài viết sau: 

Mạng bị chấm than vàng

Mạng bị chấm than vàng

Đây là thông báo Limit, xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng thông thường là do bị trùng Ip giữa các máy cùng dùng chung mạng, hoặc do bộ phát wifi kém,… Khi gặp tình trạng mạng bị chấm than vàng, không vào được mạng như trên, ta sẽ có cách khắc phục khi mạng bị chấm than vàng là: 

Xem xét Modem mạng có hoạt động tốt không bằng cách quan sát các đèn báo.

– Đầu tiên hãy xem modem kết nối có đủ đèn không? có xuất hiện đèn đỏ không? Nếu thấy khác thường thì do modem hoặc do đường truyền mạng. Hãy liên hệ với bên mắc mạng để giải quyết.

– Thông thường khi mất mạng ngay từ nguồn cấp vào Modem thì đèn Internet sẽ không sáng.

– Nếu Modem mạng hoạt động tốt, bạn hãy kiểm tra Modem phát Wifi xem đèn WAN có sáng không?
không vào được mạng

– Nếu bạn sử dụng Ip tĩnh thì hãy thay đổi Ip của máy bạn. Bằng cách đổi chữ số cuối cùng trong dòng Ip address. Ví dụ đang là 192.168.1.1 thì chuyển thành 192.168.1.9 gì đấy.

– Nếu bạn đang dùng Ip động, đây là trường hợp phổ biến nhất. Bạn hãy làm theo các bước dưới đây:
Start >>run nếu bạn dùng Winxp (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows “Biểu tượng cửa sổ” + R) , cửa sổ run hiện ra bạn đánh vào CMD để mở cửa sổ dòng lệnh.

– Tiếp tục bạn gõ tại đây bạn gõ vào ipconfig /flushdns nhấn Enter. Rồi gõ tiếp ipconfig /release nhấn enter sau đó bạn tiếp tục đánh ipconfig /renew nhấn enter.

>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản

Laptop bắt wifi bị lỗi Limited – lỗi mạng bị chấm than màu vàng

Xóa wifi và kết nối lại

Trường hợp bạn dùng Wifi sẽ gặp tình trạng này. Nếu xử lý các vấn đề liên quan tới modem phát wifi. Thiết bị khác kết nối được mà máy bạn thì kết nối bị lỗi chấm than. Khi đó bạn cần làm các cách sau đây để có thể truy cập wifi (Internet Access!)

– Trên Windows 8: Nhấn chuột phải vào tên mạng wifi đang kết nối. Chọn Forget Network (trên Win8). Sau đó kết nối lại, điền lại pass.

– Trên Windows 7: Đầu tiên nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng chọn Open Network and Sharing Center => Mở tiếp Manager wireless networks.

Bạn sẽ thấy liệt kê tất cả các tên mạng Wifi bạn đã kết nối và được lưu mật khẩu. Bạn hãy chọn tên wifi đang không kết nối được và nhấn Remove.

Dùng trình khắc phục lỗi mạng của Windows – Troubleshoot Problems.

Windows có sẵn trình khắc phục lỗi mạng giúp bạn kiểm tra lỗi mạng, tự động khắc phục lỗi. Sử dụng Troubleshoot Problems có thể giúp bạn sửa chữa một số lỗi Limited đơn giản. Nếu không sửa lỗi được bạn cũng được thông báo mạng đang bị vấn đề gì? Qua đó sẽ biết cách khắc phục chính xác.

– Để chạy Troubleshoot Problems bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng. Sau đó chọn Troubleshoot Problems.

troubleshoot problems

– Chờ nó chạy kiểm tra lỗi mạng nhé! Nếu thấy thông báo Fix thì bạn chọn theo nhé!

mạng ok

>>> Xem tiếp: Những thói quen bạn nên từ bỏ khi sử dụng máy tính

Renew cấp lại địa chỉ IP mới

Nếu bạn đang dùng Ip động, mạng bị chấm than vàng là trường hợp phổ biến nhất. Bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Start >>run nếu bạn dùng Winxp (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows “Biểu tượng cửa sổ” + R), cửa sổ run hiện ra bạn đánh vào CMD để mở cửa sổ dòng lệnh.

Tiếp tục bạn gõ tại đây bạn gõ vào lần lượt theo thứ tự sau:

– ipconfig /flushdns nhấn enter

– ipconfig /release nhấn enter

– Tiếp tục đánh ipconfig /renew nhấn enter

Đến đây bạn sẽ quan sát xem đã hết thông báo Limit chấm than ở biểu tượng mạng chưa nhé!

Kiểm tra IP kết nối của Laptop và cài lại IP tĩnh

Kiểm tra bằng cách vào Open Network and Sharing Center . 

Ví dụ các máy khác cùng kết nối Wifi đang để IP động, mà bạn kiểm tra thấy máy mình để IP tĩnh thì hãy tích vào ô trên để chuyển qua IP động.

Hoặc đang dùng Ip động, tuy nhiên do nhiều máy cùng truy cập, máy bạn đang bị trùng địa chỉ IP với 1 máy khác. Khi đó cũng không vào được mạng và báo chấm than. Cách giải quyết lúc này là bạn cấu hình IP tĩnh theo dải IP của modem.
Lưu ý: Nếu bạn mất mạng trong khi những người cùng sử dụng mạng cùng modem với bạn vẫn bình thường. Hãy kiểm tra và làm theo các bước trên trước khi có thể nghi ngờ máy bạn đã bị đối tượng dùng chung mạng cắt mạng bằng Netcut.

Với bài viết này, sẽ giúp bạn trong cách khắc phục lỗi khi mạng bị chấm than vàng. Bạn hãy kiểm tra cẩn thận từng bước một, nhưng nếu làm tất cả mà vẫn không thành công thì các bạn nên nhờ hỗ trợ từ nhà mạng. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Tổng hợp

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)