10 điều mà khách hàng mong chờ ở nhân viên môi giới bất động sản


10 điều mà khách hàng mong chờ ở nhân viên môi giới bất động sản

Khách hàng của thị trường BĐS không phân biệt là mua hay thuê, nhưng họ đều mong chờ một số điều cơ bản ở người môi giới như sau: Biết được những điều người mua cần giúp cho môi giới viên thành công trong việc giải quyết các giao dịch, tăng doanh số và tiết kiệm thời gian của chính mình và khách hàng. Sau đây là 10 điều mà khách hàng mong chờ ở một người môi giới BĐS, nếu bạn đang làm công việc này thì nên biết những điều sau đây.

  1. Phản hồi ngay lập tức

Là một nhân viên môi giới, bạn phải luôn có thời gian danh riêng để phản hồi khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng gọi điện hoặc gửi email cho bạn, trong thời gian nhanh nhất có thể, hãy phản hồi cho họ. Nếu khách hàng không nhận được phản hồi ngay, họ sẽ nhanh chóng tìm một đơn vị khác, lúc đó bạn có thể bị mất khách hàng này, hoặc chí ít cũng gặp phải nhiều rủi ro cạnh tranh không đáng có.

  1. Đáng để tin cậy

Môi giới viên cần nói sự thật với khách hàng mặc dù điều đó có khả năng góp phần rớt deal đó. Khi bạn nói về các đặc điểm của ngôi nhà, bạn cần chỉ ra khiếm khuyết có thể có của nó. Điều đó làm cho khách hàng suy nghĩ lại và có khả năng khách hàng bị những đặc điểm tốt, tích cực của ngôi nhà che mờ đi các khuyết điểm đó. Quạn trọng là sau tất cả, khách hàng sẽ cảm thấy bạn đang cùng phe với họ, và tin tưởng bạn nhiều hơn. Khi đã có lòng tin, có nhu cầu mua nhà thì khi đó deal này đã thành công hơn 50% rồi.

  1. Sự tự học hỏi

Khách hàng muốn sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của bạn để cảm thấy rằng họ đã tìm được đúng người đúng việc. Bạn nên xuất hiện như một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản của mình. Cách tốt nhất và duy nhất để làm được việc đó là bạn cần liên tục học hỏi thông qua các khóa đào tạo hoặc đọc tài liệu…

  1. Kỹ năng giao tiếp tốt

Bạn cần phải cực tốt trong vấn đề giao tiếp. Có nhiều loại khách hàng khác nhau và khi họ muốn gửi mail cho một ai đó khác bạn, có lẽ bạn nên gọi điện cho họ ngay. Cách tốt nhất là hỏi họ cách giao tiếp nào phù hợp (mail, call, sms, viber…). Hãy luôn luôn nhớ rằng hãy cung cấp mọi thứ nhiều hơn những gì mình đã hứa.

môi giới bất động sản

  1. Chuyên nghiệp và thân thiện

Luôn trở nên thân thiện đồng thời duy trì tính chuyên nghiệp là cách tiếp cận tốt nhất. Thân thiện là điều mọi khách hàng đều cần khi họ nghĩ bạn và họ chung một chiến tuyến. Cùng lúc đó, họ cũng cần bạn phải kiên quyết và chuyên nghiệp.

  1. Thông tin về khu vực lân cận

Khi bạn đang cố bán một dự án nào đó ở một vùng cụ thể, bạn cần có kiến thức tốt về các đặc điểm, tiện ích lân cận của vùng đó. Người mua sẽ rất thích thú khi biết có nhà ga, trạm xe buýt hay công viên cho trẻ em gần nơi họ sống. Hãy tìm kiếm và liệt ra mọi thứ cần thiết xung quanh vùng có dự án, căn hộ của bạn đang bán nhé.

  1. Hướng dẫn về giá

Bạn cần là chuyên gia người mà có thông tin nội bộ vệ giá. Khách hàng sẽ thích thú về thông tin đó của bạn và họ sẽ chuẩn bị tiền trước đó. Bạn hãy cẩn thận, không báo giá quá thấp hoặc quá cao. Bạn cần sẵn sàng với xu hướng của thị trường và những sản phẩm thay thế. Hướng họ ra quyết định khi được thống báo.

  1. Kho hàng tốt

Khi khách hàng ghé thăm bạn, họ muốn biết càng nhiều tài sản càng tốt. Bạn khó có thể dự đoán được loại nhà mà mỗi người yêu cầu theo nhu cầu cá nhân họ. Vậy nên kho hàng của bạn cần phong phú để đáp ứng được ngay yêu cầu cụ thể.

  1. Thời gian chăm sóc khách hàng

Khi một anh khách tìm tới bạn, anh ta mong chờ bạn danh riêng tất cả thời gian của bạn cho ảnh cho tới khi anh ấy có được quyết định của mình. Hãy nhớ rằng bạn có thể bán được 10 căn nhà trong một tuần nhưng với anh ta có lẽ đó chỉ là một căn nhà mà anh mua trong cả cuộc đời. Bạn cần tỏ ra sự nhiệt huyết và sốt sắng, giúp khách hàng quyết được căn tuyệt nhất.

  1. Tiết kiệm thời gian khi giao dịch

Khách hàng khi đã ra quyết định rồi thì muốn giao dịch được tiến hành một cách nhanh gọn. Vậy thì không có lý do gì mà bạn lại lấy mất thời gian của khách hoặc của chính mình. Chính vì thế, hãy cố gắn nhanh nhất có thể để làm xong các thủ tục và giao nhà cho khách sớm.

Bạn có biết có một công cụ giúp bạn dễ dàng đáp ứng 10 yếu tố này cho khách hàng không? Đó chính là có một website chuyên nghiệp. Đây chính là nơi bạn có thể cung  cấp mọi thông tin khách hàng cần một cách nhanh chóng nhất. Đối với hình thức môi giới bất động sản hiện nay thì trang web vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tiến xa và tiến nhanh hơn.

Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế web bất động sản tại đây!

Nếu thỏa mãn các yếu tố trên, chắc hẳn bạn chính là một nhà môi giới mà thị trường đang cần. Nếu chứ có đủ các yếu tố này thì bạn nên xem lại và nổ lực hơn, nếu không bạn sẽ tự đảo thải chính mình đấy.

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)