Tại sao bạn nên dùng WordPress?


WorPress là gì? Vì sao nên dùng WordPress?

Làm chủ WordPress không hề khó. Nhưng trước khi làm chủ nó thì chúng ta cần biết WordPress là gì và vì sao nên dùng WordPress. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề trên. Tại sao bạn nên dùng WordPress? Thông thường với 1 website, nó sẽ bao gồm 3 thành phần chính:
  • Giao diện (Front-end)
  • Mã nguồn xử lý (Backend)
  • Cơ sở dữ liệu (Database)
Ba thành phần này đòi hỏi chúng ta phải thiết lập với độ phức tạp cao và yêu cầu bảo mật khắt khe. Nhưng giờ đây với sự hỗ trợ của WordPress, công việc này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vậy WordPress là gì?

WordPress là gì?

Đây là phần mềm nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP. WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Đây cũng là bộ đôi ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện nay. WordPress cho phép người dùng tạo blog cá nhân một cách dễ dàng với nhiều tính năng hữu ích. Qua thời gian, lượng người dùng và đóng góp phát triển WordPress ngày càng tăng. Điều đó đã giúp WordPress càng ngày càng có nhiều tính năng hữu ích hơn cho người dùng. Hầu hết mọi website đều có thể triển khai trên nền tảng WordPress. Hiện nay có tới khoảng 25% website trong danh sách 100 website lớn nhất thế giới dùng đến mã nguồn WordPress. Vậy còn bạn thì sao? Hãy chọn cho mình mã nguồn WordPress để bắt đầu những thành công mới cho doanh nghiệp của mình.

Vì sao bạn nên dùng WordPress?

Vì sao nên dùng WordPress ư? Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho chính mình:

1: Dễ sử dụng

Với những người dùng phổ thông cũng có thể sử dụng WordPress dễ dàng. Đó cũng chính là mục đích ra đời của WordPress. Các thao tác trên WordPress dễ dàng, trực quan, dễ nhớ và dễ hiểu. Trong một thời gian ngắn bạn có thể hoàn toàn nắm được WordPress. Với bản thân mình, ngày đầu tiên mình có thể sử dụng việc đăng tải bài trên WordPress. Sau đó 3 ngày thì mình hoàn toàn kiểm soát được mã nguồn mở này.

2: Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

Là một mã nguồn mở phổ biến nhất thế giới, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ được hỗ trợ bởi cộng đồng WordPress đông đảo. Chỉ cần bỏ chút ít thời gian lên Internet, hầu như bạn sẽ tìm được giải đáp cho thắc mắc của mình. Tại sao bạn nên dùng WordPress? 1

3: Giao diện có sẵn là vô số

Vì sao nên dùng WordPress? Vì nó có cả một kho giao diện cho chính website của bạn. Việc thiết kế giao diện trên WordPress sẽ làm bạn mất khá nhiều thời gian. Nhưng đừng lo, giao diện có sẵn trên WordPress luôn hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Với 1 kho giao diện có sẵn từ miễn phí đến tính phí, cho phép bạn tha hồ chọn cho mình giao diện phù hợp nhất với website của mình.

4: Nhiều plugin hỗ trợ

Plugin đa dạng giúp bạn tự do thêm Plugin – những tính năng cần thiết cho 1 website. Kho plugin trên WordPress cực kỳ phong phú. Dĩ nhiên nó có cả phần miễn phí và tính phí. Nhưng hầu hết những tính năng thông dụng mà bạn cần đều ở chế độ free. Tại sao bạn nên dùng WordPress? 2 Với những lý trên này, bạn đã có thể trả lời câu hỏi vì sao nên dùng WordPress rồi đúng không nè! Dĩ nhiên, WordPress không chỉ có thế, nó thật sự là một thế giới mở đang chờ bạn khám phá. Với mỗi bước đi trên WordPress, bạn sẽ mang lại những thành công nhất định cho doanh nghiệp của mình.
4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)