Sony Xperia XZ1: Những thông tin hé lộ trước thềm IFA 2017


Sony Xperia XZ1 và những dự đoán trước sự kiện IFA 2017

IFA là một trong những triển lãm công nghệ quốc tế lớn nhất trong năm. Sự kiện là nơi hội tụ của những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu. Và dĩ nhiên lần này cũng không thể thiếu cái tên nổi bật đến từ Nhật Bản – Sony. Trong sự kiện lần này, một trong những thiết bị đang được cộng đồng chú ý chính là chiếc Sony Xperia XZ1.

Sony Xperia XZ1: Những thông tin hé lộ trước thềm IFA 2017

Tuy không quảng cáo rầm rộ nhưng Sony luôn có những báo cáo thú vị tại IFA. Dĩ nhiên năm nay cũng không phải ngoại lệ. IFA 2017 Sony hứa hẹn sẽ mang đến cộng đồng fan Sony bộ 3 điện thoại thông minh: Xperia XZ1, Xperia X1 và Xperia XZ1 Compact. Trong số đó Xperia XZ1 là chiếc điện thoại nổi bật nhất.

Như thường lệ, Xperia XZ1 trong kỳ IFA 2017 này sẽ có nhiệm vụ kế thừa thành công của chiếc Xperia XZ năm ngoái. Và dưới đây là những thông tin ban đầu được hé lộ trước thềm IFA 2017 về chiếc Xperia XZ1.

1: Thiết kế

Không có gì bất ngờ khi thiết kế Xperia XZ1 vẫn gần như phiên bản trước – Xperia XZ Premium. Vẫn theo nguyên lý OmniBalance. Camera lồi, phím nguồn, nút âm lượng, nút Camera, khây Sim, thẻ nhớ vẫn giữ nguyên vị trí cũ. Tuy nhiên, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở phần thiết kế khung, dải ăng-ten, vị trí đặt NFC và dải loa. NFC của XZ1 đặt ngay cạnh cụm đèn flash LED và mô-đun lấy nét laser. Trong khi đó, NFC của XZ Premium được đặt ở giữa mặt sau máy.

Sony Xperia XZ1: Những thông tin hé lộ trước thềm IFA 2017 1

2: Camera

Đây luôn là điểm gây chú ý nhất của Sony. Nhiều năm liền Sony luôn mang lại lợi ích cho người chụp ảnh. Lần này XZ1 tiếp tục được trang bị công nghệ MotionEye, kết hợp cảm biến lớn, độ phân giải cao. Kèm đó là ống kính chụp nhanh hơn và những phần mềm tích hợp chất lượng hơn.

Xperia XZ Premium là thiết bị duy nhất được trang bị MotionEye quay chậm với 960 fps. Do đó, sẽ không ngạc nhiên khi MotionEye được hãng trang bị trên XZ1 với mức giá rẻ hơn.

Sony Xperia XZ1: Những thông tin hé lộ trước thềm IFA 2017 2

Người dùng vẫn đang trông đợi khẩu độ lớn ở XZ1, giảm bớt noise khi chụp đêm. Và những hy vọng này hoàn toàn có thể trông chờ vào mẫu Xperia XZ1 lần này.

3: Cấu hình

Nhiều tin đồn cho rằng Xperia XZ1 sẽ được trang bị sẵn Android O khi ra mắt. Với phiên bản Android này hứa hẹn một thiết bị chạy nhanh hơn, tối ưu hơn và thông minh hơn. Nếu thật sự được cài sẵn Android O thì chắc chắn chất lượng camera của XZ1 sẽ được cải thiện đáng kể.

Nhiều người dự đoán, Xperia XZ1 sẽ có màn hình 5.2 inch Full HD, chip Snapdragon 835, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Có thể thấy, dường như sản phẩm của Sony có sự tiến hóa so với trước rất nhiều, song vẫn chưa có cuộc cách mạng trong thiết kế. Nếu bạn yêu thích thiết kế của Sony thì XZ1 là sẽ là sự chọn lựa tốt cho bạn.

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)